ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยNeung Sriwarunyu ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
กระบวนการดำเนินงานในการจัดการศึกษาเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
2
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้กำหนดหลักเกณฑ์ที่สามารถเทียบโอน ประสบการณ์ได้ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ผู้เรียนเลือกเรียนได้อย่างกว้างขวาง เน้น สมรรถนะเฉพาะด้านด้วยการปฏิบัติจริง สามารถเลือกวิธีการเรียนตามศักยภาพ และโอกาสของผู้เรียน เปิดโอกาสให้ผู้เรียน สามารถเทียบโอนผลการเรียน สะสมผล การเรียน เทียบความรู้และประสบการณ์ จากแหล่งวิทยาการ สถานประกอบการ และสถานประกอบอาชีพอิสระ ความเป็นมา
3
“ผู้วิจัยเห็นถึงความสำคัญ และจำเป็นของการจัด การศึกษาทางเลือกสำหรับผู้ ที่สนใจในการศึกษาเทียบโอน ความรู้และประสบการณ์ จึง ได้ดำเนินโครงการดังกล่าว” ความเป็นมา
4
เพื่อศึกษากระบวนการ ดำเนินงานในการจัด การศึกษาเทียบโอนความรู้ และประสบการณ์ หลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้าน ครูภาคเหนือ วัตถุประสงค์
5
กรอบแนวคิดการวิจัย คณะกรรมการสถานศึกษา
กระบวนการดำเนินงานในการจัดการศึกษาเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ ผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู คณาจารย์วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ คณะกรรมการสถานศึกษา กรอบแนวคิดการวิจัย
6
ผู้บริหารวิทยาลัย คณาจารย์ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านการเทียบโอน ความรู้และประสบการณ์ ได้แก่ บุคลากรจากสำนักงาน คณะกรรมการการส่งเสริม การศึกษาเอกชน และสำนักเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ลำพูน 1 รวมจำนวน 14 คน ผู้ให้ข้อมูลหลัก
7
เครื่องมือและการวิเคราะห์ข้อมูล
แบบสัมภาษณ์ และแบบประเมิน ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ วิเคราะห์เชิงเนื้อหา ข้อมูลจากการประเมิน วิเคราะห์หาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน เครื่องมือและการวิเคราะห์ข้อมูล
8
ขั้นเตรียมการ เป็นการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ทั้งจากเอกสารและบุคคล เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานใน การดำเนินการจัดทำ โครงการเทียบโอนความรู้ และประสบการณ์ ผลการวิจัย
9
ขั้นดำเนินการ เป็นการดำเนินการจัดทำ โครงการเทียบโอนความรู้ และประสบการณ์หลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้าน ครูภาคเหนือในด้านต่าง ๆ ผลการวิจัย
10
ขั้นตรวจสอบ เป็นการตรวจสอบโครงการเทียบ โอนความรู้และประสบการณ์ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 วิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีความรู้เกี่ยวกับการเทียบ โอนความรู้และประสบการณ์ พิจารณาตรวจสอบเนื้อหาและ ความถูกต้อง ความเหมาะสม จำนวน 3 ครั้ง ผลการวิจัย
11
ขั้นนำไปใช้ เป็นการขออนุมัติและนำโครงการ เทียบโอนความรู้และประสบการณ์ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 วิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือไป ใช้เป็นแนวทางหรือคู่มือในการ ดำเนินงานจัดการศึกษาเทียบโอน ความรู้และประสบการณ์ของ วิทยาลัย ผลการวิจัย
14
ขอขอบพระคุณ ทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้
ขอขอบพระคุณ ทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ จบการนำเสนอ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.