ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
Week 2 : ความหมาย วัตถุประสงค์และลักษณะของการประชาสัมพันธ์
2
ความหมายของการประชาสัมพันธ์
ความหมายตามทัศนะนักวิชาการท่านต่างๆ คัทลิป และ เซนเตอร์ สถาบันการประชาสัมพันธ์แห่งประเทศอังกฤษ ดร.เสรี วงษ์มณฑา ความหมายของการประชาสัมพันธ์
3
ความหมายของการประชาสัมพันธ์
Public Relations สาธารณชน ความสัมพันธ์ การเกี่ยวข้องผูกพันกับประชาชน ความหมายของการประชาสัมพันธ์
4
ความหมายของการประชาสัมพันธ์
การสร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับ ประชาชน โดยกระบวนการที่มีแบบแผนและการดำเนินการที่ ต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเป้าหมายเกิดความเข้าใจและ ยอมรับองค์การ ตลอดจนมีศรัทธาเชื่อมั่นและมีทัศนคติที่ดี ต่อองค์กร อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือจากประชาชนที่จะ ช่วยสนับสนุนการดำเนินกิจการขององค์กรให้บรรลุตาม เป้าหมาย ความหมายของการประชาสัมพันธ์
5
วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
เพื่อสร้างความนิยมให้เกิดขึ้นกับองค์กร เพื่อปกป้องและรักษาชื่อเสียงขององค์กร เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นระหว่าง องค์กรกับประชาชน วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
6
วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
สร้างความสัมพันธ์อันดี ความร่วมมือ และสนับสนุน ปกป้องและรักษา PR สร้างความนิยม วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
7
ลักษณะของการประชาสัมพันธ์
สามารถใช้องค์ประกอบการสื่อสารพิจารณา คุณลักษณะงานประชาสัมพันธ์ ผู้ส่งสาร ผู้รับสาร สาร ช่องทาง ลักษณะของการประชาสัมพันธ์
8
การสื่อสารที่มีแบบแผนและต่อเนื่อง การสื่อสารด้วยกิจกรรมพิเศษ
1องค์การหรือสถาบัน การสื่อสารที่มีแบบแผนและต่อเนื่อง การสื่อสารด้วยกิจกรรมพิเศษ และกิจกรรมสาธารณะ 2 การดำเนินงานที่ต่อเนื่องและมีแบบแผน 4.ความสัมพันธ์อันดี 3. ประชาชน
9
โฆษณาของบริษัท ไทยเบฟ ชุด รอยยิ้มของพ่อ
ให้นักศึกษาพิจารณาว่า จากกรณีศึกษาเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับ การประชาสัมพันธ์ข้อใด จงอธิบายพร้อมนำเสนอหน้าชั้นเรียน โฆษณาของบริษัท ไทยเบฟ ชุด รอยยิ้มของพ่อ กิจกรรม
10
ให้นักศึกษาค้นคว้างานประชาสัมพันธ์ขององค์กรที่ สนใจ พร้อมยกตัวอย่างมา 1 เรื่อง และอธิบายว่า กิจกรรมดังกล่าวว่าสอดคล้องกับลักษณะการ ประชาสัมพันธ์อย่างไร การบ้าน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.