ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยThanalop Charanachitta ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ กรณีศึกษา ฝ่ายทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน
2
สถานที่ฝึกงาน ที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ ถนนเพชรเกษม ตำบลโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี แผนกงานที่รับผิดชอบ งานฝ่ายทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน
3
รายละเอียดเกี่ยวกับงานที่ปฏิบัติ
1.ย้ายเข้า-ย้ายออก ย้ายเข้าปลายทางอัตโนมัติ 2.แจ้งเกิด ออกใบสูติบัตร 3.แจ้งตาย ออกใบมรณบัตร 4.จดทะเบียนสมรส จดทะเบียนหย่า 5.ผลิตบัตรประชาชน , สแกนลายนิ้วมือ 6.ประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนที่มาติดต่อ 7.คัดสำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนคนเกิด ทะเบียนคนตาย เป็นต้น 8.จำหน่ายรายการคนตาย คนย้าย 9.พิมพ์งานต่างๆ
4
สรุปผลการปฏิบัติงาน สิ่งที่คาดหวัง
1.การได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความรู้จากการปฏิบัติงาน สหกิจศึกษากับสถานประกอบการ 2. ได้รับความรู้และความเข้าใจถึงระบบการทำงานภายในส่วนราชการที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ 3. ได้ความรู้และความเข้าใจ สามารถเรียนรู้ระบบการประสานงานต่างๆ ในองค์กร 5. ได้ทราบถึงวัฒนธรรมของคนในองค์กรที่แตกต่างกัน
5
ประโยชน์ที่ได้รับจากการปฏิบัติงาน
ประโยชน์ต่อตนเอง 1. ได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันของคนในองค์กร 2. ได้ทราบถึงชนิดของหนังสือราชการ 4. ได้รับทราบเกี่ยวกับหลักฐานและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการติดต่องานทางราชการของฝ่ายทะเบียน 5. ได้รับทราบการขั้นตอนในการดำเนินการของฝ่ายทะเบียน 6. ได้รับทราบระบบการทำงานของฝ่ายทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน
6
ประโยชน์ที่ได้รับจากการปฏิบัติงาน(ต่อ)
ประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย 1. นักศึกษาสามารถปฏิบัติสหกิจศึกษาได้ดี นักศึกษาจะได้รับการยกย่องชมเชยจากสถานประกอบการ ส่งผลให้มหาลัยเป็นที่ยอมรับของสถานประกอบการ 2. ส่งเสริมภาพพจน์ที่ดีให้กับมหาวิทยาลัย 3. การถ่ายทอดประสบการณ์จากพี่สู่น้อง นักศึกษาที่ผ่านมาการปฏิบัติงานสหกิจศึกษามาแล้วสามารถให้คำแนะนำกับรุ่นน้องได้ 4. การปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ถือเป็นการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยให้บุคคลภายนอกรู้จักมหาวิทยาลัยมากขึ้น
7
ประโยชน์ที่ได้รับจากการปฏิบัติงาน
ประโยชน์ต่อสถานประกอบการ นักศึกษาได้ใช้ความรู้ในการเรียนทฤษฎีในห้องเรียน มาใช้ในการปฏิบัติงาน และมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างนักศึกษากับเจ้าหน้าที่ปกครอง ถือเป็นผลดีต่อสถานประกอบการมาก ที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้ทฤษฎี กับนักศึกษา
8
วิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย โอกาส อุปสรรค
จุดเด่น นักศึกษา มีความกระตือรือร้น ในการฝึกสหกิจ สามารถเรียนรู้งานได้เร็ว พี่ๆ และเจ้าหน้าที่ปกครอง ให้การยอมรับ และสามารถพึ่งพานักศึกษาในการปฏิบัติงานได้
9
จุดด้อย นักศึกษาขาดความเชื่อมั่น หรือ ความมั่นใจในตนเองต่อการปฏิบัติงาน มีความกล้าในการแสดงออกน้อย บางครั้งนักศึกษาไม่เข้าใจงาน ที่ได้รับมอบปฏิบัติ และงานที่ได้รับปฏิบัติส่วนใหญ่จะเป็นงานทางราชการ ในการปฏิบัติจึงต้องเน้นความมีระเบียบอย่างสูง ให้มีความผิดพลาดน้อยที่สุด หรือไม่มีความผิดเลย
10
ข้อเสนอแนะ 1. เราควรที่จะทำความเข้าใจหรือทำความพร้อมในหน่วยงานที่เราจะปฏิบัติงานสหกิจศึกษา 2. เราควรที่จะต้องปฏิบัติงานที่เราคิดว่าเราสามารถที่จะปฏิบัติงานได้ตามที่เราคาดหวังไว้ 3. เมื่อเราประสบกับปัญหาหรืออุปสรรคเราสามารถที่เผชิญกับสิ่งเหล่านี้ได้ตามความเหมาะสม
11
ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ 1
ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ 1. พนักงานไม่สุภาพ ควรบริการหน้าตาที่ยิ้มแย้ม ไม่ทำหน้าตาบึ้งตึง กับประชาชนผู้มารับบริการ 2. ควรปฏิบัติตัวต่อผู้มารับบริการให้เท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติ 3. ควรปรับปรุงด้านการประชาสัมพันธ์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลไม่ชัดเจน ทำให้สับสน 4. ควรตรวจสอบคุณภาพ ประสิทธิภาพ ของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่บางคนขาดประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชน ขาดความใส่ใจด้านการบริการ
12
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก 1. ที่ตั้งสะดวกต่อการเดินทางมาติดต่อรับบริการ 2
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก 1. ที่ตั้งสะดวกต่อการเดินทางมาติดต่อรับบริการ 2. ที่จอดรถไม่เพียงพอ 3. ควรขยายพื้นที่ให้บริการให้มากขึ้นเพื่อรองรับผู้มาใช้บริการ 4. ป้ายบอกจุดต่างๆ ไม่ชัดเจน ควรปรับปรุงใหม่ให้ชัดเจนกว่าเดิม 5. ที่นั่งรอรับบริการไม่เพียงพอ 6. ควรมีร้านอาหารเพิ่ม 8. เครื่องมือ อุปกรณ์มีความทันสมัยพอสมควร
13
ภาพการทำงาน
14
ภาพการทำงาน (ต่อ)
15
จัดทำโดย นางสาวนูรีซัน สะอะ รหัสนักศึกษา คณะรัฐศาสตร์ สาขาปกครองท้องถิ่นฯ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.