ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยSunatda Inchareon ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
Recruiting, Retaining and Promoting Culturally Different Employees
2
CONTENTS Introduction : Culture and Recruitment Screening Resumes Interviewing Candidates Helping Immigrants Find Jobs Helping International New Hires Adapt to the Organization Cross-Cultural Communication Retention – Part 1 Retention – Part 2 Promotion Conclusions
3
Introduction : Culture and Recruitment
Culture Defined National Culture Iceberg Analogy Culture is About Making Choices Generalizations and Stereotypes
4
1. Culture Defined วัฒนธรรมเป็นวิธีชีวิตของกลุ่มคน – พฤติกรรมความเชื่อค่านิยมและสัญลักษณ์ที่และถูกส่งผ่านไปตามการสื่อสารและการเลียนแบบจากรุ่นสู่รุ่น การปลูกฝังพฤติกรรมที่เป็นที่ได้เรียนรู้ประสบการณ์และส่งผ่านพฤติกรรมนั้นสู่สังคม ระบบของความรู้ที่ใช้อยู่ในสังคม
5
1. Culture Defined สรุป วัฒนธรรม หมายถึง วิถีการดำเนินชีวิต (The way of life) ของคนในสังคม นับตั้งแต่วิธีกิน วิธีอยู่ วิธี แต่งกาย วิธีทำงาน วิธีพักผ่อน วิธีแสดงอารมณ์ วิธีสื่อความ วิธีจราจรและขนส่ง วิธีอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ วิธี แสดงความสุขทางใจ และหลักเกณฑ์การดำเนินชีวิต โดยแนวทางการแสดงออกถึงวิถีชีวิตนั้นอาจเริ่มมาจาก เอกชนหรือคณะบุคคลทำเป็นตัวแบบ แล้วต่อมาคนส่วนใหญ่ก็ปฏิบัติสืบต่อกันมา
6
2. National Culture 1. Individualism & Collectivism 2. Power Distance 3. Uncertainty Avoidance 4. Masculinity & Femininity (Geert Hofstede, 2001)
7
2. National Culture Must always be considered Individual
Culture Values we share as member of culture group Universal As humans we all need food, love, shelter, etc
8
Resume content & style, dress, accent, body language, greeting
3. Iceberg Analogy Resume content & style, dress, accent, body language, greeting Emotional engagement Concept and use of time Relationships between men and women Manager/employee relations, respect, initiative Teamwork Career management
9
4. Culture is About Making Choices
10
5. Generalizations and Stereotypes
Differentiating generalization from stereotypes generalization stereotypes พื้นฐานของความเป็นกลุ่ม ภาพรวมของกลุ่ม ภาพลักษณ์ของกลุ่ม พื้นฐานของวัฒนธรรม และปัจจัยทางสังคม ให้ความสนใจพฤติกรรมที่จะมาสนับสนุนภาพลักษณ์ ความหลากหลายของคนในกลุ่ม เชื้อชาติ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.