ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
Organization Management
2
การจัดองค์การ ความหมายของการจัดองค์การ
3
ประเภทขององค์การ (Types of Organization)
องค์การแบบเป็นทางการ (Formal Organization) องค์การแบบไม่เป็นทางการ (Informal Organization)
4
หลักการจัดองค์การ หลักวัตถุประสงค์ (Objective)
หลักความรู้ความสามารถเฉพาะอย่าง (Specialization) หลักการประสานงาน (Coordination) หลักของอำนาจหน้าที่ (Authority) หลักความรับผิดชอบ (Responsibility) หลักความสมดุล (Balance) หลักความต่อเนื่อง (Continuity) หลักการโต้ตอบและการติดต่อ (Correspondence) หลักขอบเขตของการควบคุม (Span of control) หลักเอกภาพในการบังคับบัญชา (Unity of command) หลักตามลำดับขั้น (Ordering) หลักการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง (Promotion)
5
กระบวนการจัดองค์การ (Process of Organizing)
พิจารณาแยกประเภทงาน จัดกลุ่มงาน และ ออกแบบงานสำหรับผู้ทำงานแต่ละคน (Identification of Work & Grouping Work) ทำคำบรรยายลักษณะงาน (Job Description & Delegation of Authority & Responsibility) จัดวางความสัมพันธ์ (Establishment of Relationship)
6
การจัดโครงสร้างขององค์การ (Organization structure)
โครงสร้างองค์การตามหน้าที่การงาน (Functional Organization Structure) โครงสร้างองค์การตามสายงานหลัก (Line Organization Structure) โครงสร้างองค์การแบบคณะที่ปรึกษา (Staff Organization Structure) โครงสร้างองค์การแบบคณะกรรมการบริหาร (Committees Organization Structure) โครงสร้างองค์การงานอนุกร (Auxiliary) โครงสร้างองค์การ แบบสูง และแบบกว้าง
7
การจัดแผนกงาน (Departmentation)
การจัดแผนกงานตามหน้าที่ (Departmentation by Function) การจัดแผนกงานตามประเภทผลิตภัณฑ์ (Departmentation by Product) การจัดแผนกงานตามพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ (Departmentation by Territory) การจัดแผนกงานตามกระบวนการผลิต (Departmentation by Process) การจัดแผนกงานตามลูกค้า (Departmentation by Customer)
8
แผนภูมิองค์การ(Organization Charts)
แผนภูมิหลัก (Master Chart) แบบตามแนวนอน (Horizontal Chart) แบบวงกลม (Circular Chart)
9
อำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ (Authority and Responsibility)
อำนาจหน้าที่ (Authority) แตกต่างจากอำนาจ (Power) ความรับผิดชอบ (Responsibility)
10
การมอบหมายงาน (Delegation)
การมอบหมายงาน หมายถึง กระบวนการในการมอบหมายงาน มีลำดับขั้น ดังต่อไปนี้ การพิจารณาจะคิดถึงผลที่คาดว่าจะได้รับจากงาน การจัดแบ่งงานตามความเหมาะสม การมอบหมายอำนาจหน้าที่ให้แต่ละบุคคล พยายามจัดการให้ทุกคนทำงาน โดยมีความรับความ รับผิดชอบต่องานที่ทำ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.