ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
เครื่องยนต์สเตอร์ลิง Stirling Engine
จัดทำโดย นายนพพร เทนอิสสระ รหัส สาขาวิชาเทคโนโลยีพลังงาน คณะพลังงานสิ่งแวดล้อมและวัสดุ
2
หลักการทำงานของเครื่องยนต์สเตอร์ลิง
กระบวนการที่ 1-2 การอัดตัวแบบอุณหภูมิคงที่ กระบวนการที่ 2-3 การได้รับความร้อนแบบปริมาตรคงที่ กระบวนการที่ 3-4 การขยายตัวแบบอุณหภูมิคงที่ การบวนการที่ 4-1 ถ่ายเทความร้อนออกที่ปริมาตรคง
3
แผนภาพ P-V
4
การเคลื่อนที่ของลูกสูบแบบอุดมคติ
5
การเคลื่อนที่ของลูกสูบจริงๆ
6
เครื่องยนต์สเตอร์ลิงแบบเอลฟา ช่วงการอัดตัว 1-2
7
เครื่องยนต์สเตอร์ลิงแบบเอลฟา ช่วงให้ความร้อน 2-3
8
เครื่องยนต์สเตอร์ลิงแบบเอลฟา ช่วงการขยายตัว 3-4
9
เครื่องยนต์สเตอร์ลิงแบบเอลฟา ช่วงการระบายความร้อน 4-1
10
เครื่องยนต์สเตอร์ลิงแบบเบต้า ช่วงการอัดตัว
ที่มา
11
เครื่องยนต์สเตอร์ลิงแบบเบต้า ช่วงการให้ความร้อน
ที่มา
12
เครื่องยนต์สเตอร์ลิงแบบเบต้า ช่วงการขยายตัว
ที่มา
13
เครื่องยนต์สเตอร์ลิงแบบเบต้า ช่วงการระบายความร้อน
ที่มา
14
เทคโนโลยีของเครื่องยนต์สเตอร์ลิงพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบจานพาราโบลาร่วมกับเครื่องยนต์สเตอร์ลิง
15
ระบบผลิตไฟฟ้าแบบจานพาราโบลาที่พัฒนาโดยบริษัท Boeing และ Stirling Energy System (SES )
ที่มา :กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานร่วมกับ ห้องปฏิบัติการวิจัยพลังงานแสงอาทิตย์ ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
16
ระบบจานพาราโบลาขนาด 1 MW ที่รัฐเนวาดา
ที่มา :กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานร่วมกับ ห้องปฏิบัติการวิจัยพลังงานแสงอาทิตย์ ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
17
เครื่องยนต์สเ ตอร์ลิง Kockums 4-95
18
ตารางที่ 2.4 แสดงการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าแบบต่างๆ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.