ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
แนวคิดการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
นางนงเยาว์ กัลยาลักษณ์ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น
2
เป้าประสงค์ เพื่อให้ครูนิเทศมีความรู้ความเข้าใจ ทักษะ ประสบการณ์ และเจตคติที่ดีต่อการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
3
สาระสำคัญ ความสำคัญของการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีต่อการพัฒนาประเทศ
แนวคิดการจัดการศึกษาระบบทวิ ภาคี การวางแผนกำลังคนของสถาน ประกอบการ 04/06/59
4
แนวคิดการจัดกิจกรรม บรรยายให้ความรู้ การอภิปรายกลุ่มย่อย
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสรุปองค์ความรู้ร่วมกัน 04/06/59
5
การอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีในเยอรมนี
Company Part-time vocational school
6
การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
04/06/59
7
การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
คือ การจัดการศึกษาวิชาชีพที่เกิดจากข้อตกลงระหว่างสถานศึกษา หรือสถาบันกับสถานประกอบการในเรื่อง การจัดหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน การจัดการฝึกอาชีพ การวัดและการประเมินผล 04/06/59
8
การจัดการเรียนการสอนผู้เรียนใช้เวลาส่วนหนึ่ง
เรียนในสถานศึกษาหรือสถาบัน เรียนภาคปฏิบัติในสถานประกอบการ
9
การอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีในไทย
DVE 2556 - หลักสูตร ปวช มีกลุ่ม รายวิชาระบบ ทวิ ภาคี - หลักสูตรเทคโนโลยี บัณฑิต พ.ศ. 2556 เน้นการศึกษา ระบบทวิภาคี พ.ร.บ.อาชีวศึกษา 2551 ม.8 กำหนดเป็นรูปแบบ การศึกษา ระบบทวิภาคี หลักสูตร ปวช และ ปวส.46 “ฝึกงาน อย่างน้อย ครึ่ง หลักสูตร” หลักสูตร เริ่มใช้ คำว่า “ระบบ ทวิภาคี” “ช่างชำนาญการ ” ไม่มีวุฒิ ปวช.” 2527 2537 2547 2556 04/06/59
10
การเริ่มต้นการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
11
ปวส.+ สัญญาการฝึกอาชีพ
การเข้าเรียน และการสำเร็จการศึกษา สถานประกอบการ ผู้บริหารระดับกลาง DVE ปริญญาตรี สถานประกอบการ 2 ปี ระดับช่างชำนาญการ DVE ปวส. ปวส.+ สัญญาการฝึกอาชีพ สถานประกอบการ 2 ปี ระดับแรงงานฝีมือ ปวช. + สัญญาการฝึกอาชีพ DVE ปวช. ม.6 (เกรด 12) + สัญญาการฝึกอาชีพ 3 ปี ม.3 (เกรด 9) + สัญญาการฝึกอาชีพ
12
แนวคิดและหลักการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
สรุปองค์ความรู้ แนวคิดและหลักการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี 04/06/59
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.