งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

อ. อิสรี ไพเราะ(อ.ต๊ะ) MB

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "อ. อิสรี ไพเราะ(อ.ต๊ะ) MB"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 อ. อิสรี ไพเราะ(อ.ต๊ะ) isaritiaw@gmail.com MB. 084-336-6880
Week 2 การสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศ (International Marketing communication) AMC2301 อ. อิสรี ไพเราะ(อ.ต๊ะ) MB

2 กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด Marketing Mix Strategy
4P’s 4C’s Product Consumer Price Cost Place Convenience Promotion Communication

3 แนวคิด ส่วนประสมทางการตลาดแบบ 7P
1. Products ผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือ บริการ สำหรับตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้า ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว อาจแบ่งผลิตภัณฑ์ ออกได้เป็น 2 ลักษณะ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่อาจจับต้องได้ และ ผลิตภัณฑ์ที่จับต้องไม่ได้ 2. Price ความเหมาะสมของราคา (Price) ในตัวสินค้าและบริการ กับ คุณค่า (Value) ที่ผู้ใช้บริการ หรือ ลูกค้าจะได้รับ ควรมี ความสัมพันธ์กัน 3. Place สถานที่ในการนำเสนอ หรือ สำหรับใช้ในการขายสินค้า และ บริการ ควรเลือกทำเลที่ตั้ง หรือ ช่องทางในการขายสินค้า ให้ตรง กลุ่มเป้าหมายเรามากที่สุด สามารถเดินทางสัญจรได้อย่างสะดวกรวดเร็ว มีระบบการติดต่อสื่อสารที่ดีในบริเวณนั้นๆ 4. Promotion มีการส่งเสริมการตลาดในตัวผลิตภัณฑ์ ด้วยการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการขายในขั้นต้นเลยก็ว่าได้ 5. People , Employee ด้านบุคคล หรือ พนักงานขององค์กร จะต้องมีความสามารถในการตอบสนองผู้ใช้บริการ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  และ มี ความสามารถในการแก้ปัญหาต่างๆ หรือ เพื่อการสร้างค่านิยมให้แก่องค์กร 6. Physical  Evidence / Presentation เป็นการสร้างคุณภาพโดยรวมให้กับภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการ รวมถึงทั้งด้านปรับปรุงคุณภาพทางกายภาพอื่นๆ อีกด้วย 7. Process กระบวนการต่างๆ ในการจัดการด้านสินค้าและบริการ มีระเบียนข้อปฏิบัติที่ชัดเจนและรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความประทับใจ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือรายละเอียดโดยย่อของส่วนประสมทางการตลาดแบบ 7P นั้นเอง สำหรับนำไปปรับใช้กับหน่วยงานหรือองค์กรเพื่อให้ เกิดประสิทธิภาพทางด้านสินค้าและบริการอย่างดีที่สุดในทุกด้านขององค์กร

4 Product Function –ปัจจัยพื้นฐาน หรือ Value – คุณค่า Promotion Above the line – Below the line

5 พีระมิดแห่งความต้องการเพื่อแสดงความต้องการขั้นมูลฐานของมนุษย์ (Basic needs)
ทางด้านร่างกาย ความต้องการความมั่นคง ความต้องการการยอมรับ ความต้องการการยกย่อง ความต้องการความสำเร็จในชีวิต

6

7 อับราฮัม มาสโลว์ อับราฮัม มาสโลว์เกิดเมื่อวันที่ 1 เมษายน ค.ศ ที่เมืองบรุกลิน นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา บิดามารดาเป็นชาวยิวซึ่งอพยพมาจากรัสเซีย มาสโลว์เป็นพี่ชายคนโตในพี่น้องทั้งหมด 7 คน พ่อแม่ของเขามีความปรารถนาที่จะให้เขาได้รับการ ศึกษาอย่างดีที่สุดซึ่งมาสโลว์ก็ยอมรับในความปรารถนานี้ อย่างไรก็ตามการศึกษาเพื่อไปสู่เป้าหมายที่พ่อแม่ตั้งไว้ในระยะวัยเด็กและวัยรุ่นตอนต้นก็ สร้างความขมขื่นให้แก่เขามากเหมือนกัน ดังที่เขาได้เขียนเกี่ยวกับตัวเองได้ ว่า“ ด้วยความเป็นเด็กจึงไม่เป็นที่น่าสงสัยว่าทำไมฉันจึงไม่ป่วยเป็นโรคจิตฉัน เป็นเด็กชายยิวตัวเล็กๆอยู่ในกลุ่มเพื่อนที่ไม่ใช่ชาวยิว ซึ่งมันเหมือนกับสภาพของเด็กนิโกรคนแรกที่เข้าไปอยู่โรงเรียนที่มีแต่เด็ก ผิวขาว ฉันรู้สึกโดดเดี่ยวและไม่มีความสุข ฉันใช้เวลาอยู่แต่ในห้องสมุดและห้อมล้อมด้วยหนังสือต่างๆ โดยปราศจากเพื่อน” จากประสบการณ์ดังกล่าวทำให้บางคนอาจคิดว่าความปรารถนาของ มาสโลว์ ที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นนั้นเริ่ม ต้นมาจากความปรารถนาที่จะให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเขาดีขึ้นนั่นเอง มาสโลว์ได้ทุ่มเทเวลาอย่างมากให้กับการศึกษาจิตวิทยาเกี่ยวกับมนุษย์ แต่เขาก็ยังมีประสบการณ์งานด้านอื่นๆ เช่น ใช้เวลาในช่วงฤดูร้อนช่วยเหลือครอบครัวในการประกอบธุรกิจสร้างถังไม้ ซึ่งน้องชายของเขาก็ยังทำกิจการนี้อยู่ทุกวันนี้ มาสโลว์ เริ่มต้นการศึกษาใน ระดับปริญญาในวิชากฎหมายตามคำเสนอแนะของพ่อที่ City College of New Yorkแต่เมื่อเรียนไปเพียง 2 สัปดาห์เขาก็ตัดสินใจว่าเขาไม่สามารถเป็นนักกฎหมายได้ เขาจึงเปลี่ยนมาศึกษาที่มหาวิทยาลัยCornellและต่อมาก็มาเรียนที่ มหาวิทยาลัย Wisconsin ในสาขาจิตวิทยา เขาได้รับปริญญาตรีเมื่อค. ศ ปริญญาโท ในปีค.ศ และปริญญาเอกในปีค.ศ ทางด้านชีวิตครอบครัว เขาได้แต่งงาน กับ Bertha Goodman ซึ่ง มาสโลว์ ยกย่องภรรยาว่ามีความสำคัญต่อชีวิตของเขามาก ดังที่เขากล่าวว่า“ ชีวิตยังไม่ได้เริ่มต้นสำหรับฉันจนกระทั่งเมื่อฉันแต่งงานและได้ย้ายเข้ามา อยู่ใน Wisconsin”

8 การวิเคราะห์องค์กร (Company)
การวิเคราะห์สถานการณ์ในตลาด (Situation Analysis) 5 C’s การวิเคราะห์องค์กร (Company) การวิเคราะห์คู่แข่งขันขององค์กร (Competitor) การวิเคราะห์ลูกค้าขององค์กร (Consumer) การวิเคราะห์พันธมิตรที่เอื้อต่อองค์กร (Collaborator) การวิเคราะห์บริบทแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับองค์กร(Context) การเมือง Political เศรษฐิกจ Economic สังคม Social เทคโนโลยี Technology

9 Homework งานเดี่ยว กรณีศึกษา
วิเคราะห์ Marketing Mix (4 P – 4 C) ส่ง Week 3 วิเคราะห์ 5C’S Situation Analysis ส่ง Week 4

10 ด้วยความรัก อ. อิสรี ไพเราะ (อ.ต๊ะ)
ถ้าหวังที่จะได้ความรู้ต้อง “เรียนรู้” ถ้าหวังที่จะได้ทรัพย์สินต้อง “ขยัน” ถ้าหวังที่จะมีอนาคตต้องใฝ่ “เรียนรู้” และ “ขยัน” ถ้าหวังที่เห็นความสำเร็จ ความสำเร็จจะมาหา ถ้าลงมือทำ ความสำเร็จจะมาหา ด้วยความรัก อ. อิสรี ไพเราะ (อ.ต๊ะ)


ดาวน์โหลด ppt อ. อิสรี ไพเราะ(อ.ต๊ะ) MB

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google