งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง

2 พิจารณาเอกสารตามลำดับต่อไปนี้
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 พิจารณาเอกสารตามลำดับต่อไปนี้ สื่อประกอบการเรียนรู้ (Powerpoint) คู่มือครู (Teacher Guide) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา แผนการจัดการเรียนรู้รายหน่วย(Unit Guide) “วัฐจักรหิน” ใบกิจกรรม (Student Support Sheet)

3 บริบทของหน่วยการเรียนรู้นี้
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 บริบทของหน่วยการเรียนรู้นี้ ในหน่วยการเรียนรู้นี้ นักเรียนจะได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและผู้เชี่ยวชาญจากพิพิธภัณฑ์ทางธรณีวิทยา ซึ่งในหน่วยการเรียนรู้นี้ ต้องการให้นักเรียนพัฒนาเวปไซต์ ที่จะแสดงถึงลักษณะทางธรณีวิทยาของประเทศไทย ที่จะนำเสนอให้นักท่องเที่ยวมีความสนใจทางด้านธรณีวิทยา ซึ่งการที่จะทำให้นักท่องเที่ยวมีความสนใจนั้น จะต้องมีการอธิบายเกี่ยวกับกระบวนการทางธรณีวิทยา ในภาษาทั่วไปที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าใจได้ง่าย ในหน่วยการเรียนรู้นี้ จะกล่าวถึงการกำเนิดและคุณสมบัติของหินอัคนี หินแปร และหินตะกอนโดยจะให้ดูตัวอย่างประกอบในหินบางประเภท

4 ตัวละครดำเนินเรื่องของหน่วยการเรียนรู้นี้
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 ตัวละครดำเนินเรื่องของหน่วยการเรียนรู้นี้ สวัสดีครับ ผมชื่อเสกสรรทำงานที่พิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยาในตำแหน่งนักวิจัย งานของผมคือการศึกษาเกี่ยวกับหินที่พบทั่วไปในประเทศไทย และดิฉันชื่อภูรินทร์ ทำงานให้กับ คณะกรรมการการท่องเที่ยว งานของ ดิฉันคือหาวิธีทำให้คนทั่วโลกรู้ถึงความ ยิ่งใหญ่ของแดนสยามที่น่ามาเยือนโดยเฉพาะผู้ที่สนใจทางด้านธรณีวิทยา

5 ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้นี้
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 Engage ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้นี้ เราต้องการความช่วยเหลือจากคุณ โรงเรียนทั่วประเทศไทยให้ช่วยศึกษาภูมิทัศน์และหินในท้องถิ่นของพวกคุณ เพื่อค้นหาว่ามันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร เราต้องการจะรู้เรื่องเหล่านี้เพื่อนำมาเตรียมสร้างเวบไซต์แสดงให้คนทั่วโลกสนใจมาเยี่ยมชม

6 เนื้อหา Engage มาตรฐานและตัวชี้วัด
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 เนื้อหา Engage มาตรฐานและตัวชี้วัด สาระที่ 6 : กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก มาตรฐาน ว 6.1 เข้าใจกระบวนการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนผิวโลกและภายในโลกความสัมพันธ์ของกระบวนการต่าง ๆ ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ภูมิประเทศ และสัณฐานของโลก มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ตัวชี้วัด ว 6.1 ม.2/3 ทดลองเลียนแบบเพื่ออธิบายการเกิดและลักษณะองค์ประกอบของหิน ว 6.1 ม.2/4 ทดสอบและสังเกตองค์ประกอบและสมบัติของหิน เพื่อจำแนกประเภทของหินและนำความรู้ไปใช้ประโยชน์

7 เนื้อหา Engage สาระที่ 8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตัวชี้วัด
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 เนื้อหา Engage สาระที่ 8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาตรฐาน ว 8.1 ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้การแก้ปัญหา รู้ว่าปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มีรูปแบบที่แน่นอน สามารถอธิบายและตรวจสอบได้ ภายใต้ข้อมูลและเครื่องมือที่มีอยู่ในช่วงเวลานั้นๆเข้าใจว่า วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อม มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน ตัวชี้วัด ว 8.1 ม .1/1 ตั้งคำถามที่กำหนดประเด็น หรือ ตัวแปรที่สำคัญในการสำรวจตรวจสอบ หรือค้นคว้าเรื่องที่สนใจได้อย่างครอบคลุมและน่าเชื่อถือได้ ว 8.1 ม .1/2 สร้างสมติฐานที่สามารถตรวจสอบได้ และวางแผนการสำรวจตรวจสอบหลายๆ วิธี ว 8.1 ม .1/3 เลือกเทคนิควิธีการสำรวจตรวจสอบทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ที่ได้ผลเที่ยงตรงและปลอดภัยโดยใช้วัสดุและเครื่องมือที่เหมาะสม. ว 8.1 ม .1/4 รวบรวมข้อมูลจัดกระทำข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพ ว 8.1 ม .1/6 สร้างแบบจำลองหรือรูปแบบที่อธิบายผลหรือแสดงผลของการสำรวจตรวจสอบ ว 8.1 ม .1/9 จัดแสดงผลงาน เขียนรายงานและ/หรืออธิบายเกี่ยวกับแนวคิด กระบวนการและผลของโครงงานหรือชิ้นงานให้ผู้อื่นเข้าใจ

8 การกำเนิดของหินตะกอนโดยอ้างอิงกับหินที่พบในกรุงเทพมหานคร
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 แผนการจัดการเรียนรู้อื่นๆ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1 นักเรียนจะพบกับผู้เชี่ยวชาญและศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ การกำเนิดของหินตะกอนโดยอ้างอิงกับหินที่พบในกรุงเทพมหานคร

9 ในการเย็นตัวลงของหินมีผลต่อขนาดของผลึกในหินอัคนีอย่างไร
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 แผนการจัดการเรียนรู้อื่นๆ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 2 นักเรียนศึกษาเกี่ยวกับหินอัคนีที่พบบริเวณใกล้กับปราสาทหิน เขาพนมรุ้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย โดยศึกษาเกี่ยวกับอัตราเร็ว ในการเย็นตัวลงของหินมีผลต่อขนาดของผลึกในหินอัคนีอย่างไร

10 ที่สร้างด้วยหินอ่อน ในกรุงเทพมหานคร
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 แผนการจัดการเรียนรู้อื่นๆ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 นักเรียนศึกษาเกี่ยวกับหินแปรในวัดเบญจมบิตรดุสิตวนาราม ที่สร้างด้วยหินอ่อน ในกรุงเทพมหานคร

11 แผนการจัดการเรียนรู้อื่นๆ
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 แผนการจัดการเรียนรู้อื่นๆ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 4 นักเรียนวาดรูปเกี่ยวกับวัฏจักรหินที่นักเรียนได้เรียนรู้มาแล้ว

12 ทบทวนแผนการจัดการเรียนรู้อื่นๆ
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 ทบทวนแผนการจัดการเรียนรู้อื่นๆ ให้สมาชิกในกลุ่มร่วมกันทบทวนแผนการจัดการเรียนรู้อื่นๆ ในหน่วยการเรียนรู้นี้ จัดเอกสารในแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้อย่างมีระบบ ทีละขั้นตอน โดยวางคู่มือครูไว้ข้างหน้า วางสไลด์ไว้ด้านซ้ายและวางใบกิจกรรมของนักเรียนไว้ด้านขวา เขียนรายการความคิดเห็น คำถามหรือข้อเสนอแนะ

13 การสะท้อนความคิด บริบทของแผนการจัดการเรียนรู้นี้คืออะไร
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 การสะท้อนความคิด บริบทของแผนการจัดการเรียนรู้นี้คืออะไร เราจะสร้างความสนใจแก่นักเรียนได้อย่างไร เราจะดึงความรู้เดิมของนักเรียนได้อย่างไร นักเรียนสำรวจและเริ่มต้นพัฒนาความคิดเกี่ยวกับแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ ที่สำคัญได้อย่างไร นักเรียนและครูจะอธิบายความคิดของเขาได้อย่างไร นักเรียนจะขยายความคิดได้อย่างไร นักเรียนจะประเมินผลความเข้าใจของตัวเองได้อย่างไร แนวคิดทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญและทักษะที่ถูกพัฒนาในแผนการจัดการเรียนรู้คืออะไร การสอนแบบเชิงรุกและแนวคิดในการเรียนรู้ที่นำมาใช้คืออะไร ครูจะช่วยนักเรียนให้เรียนรู้แบบสืบเสาะได้อย่างไร

14 ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกิจกรรมกันเลยดีกว่า !
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกิจกรรมกันเลยดีกว่า !


ดาวน์โหลด ppt การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google