ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยAnne Hänninen ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
การประชุมการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ service plan จังหวัดพิษณุโลก
วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 นพ.ไกรสุข เพชระบูรณิน
2
ระเบียบวาระการประชุม
ระเบียบวาระที่ 1 ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ แนวทางการพัฒนาระบบ service plan จังหวัดพิษณุโลก การปรับปรุงคำสั่งคณะกรรมการ/คณะทำงาน service plan ระเบียบวาระที่ 2 การเตรียมรับการตรวจราชการ รอบ 2 ปี 2560 ระเบียบวาระที่ 3 การนำเสนอผลและแผนการดำเนินงาน ระเบียบวาระที่ 4 การสรุป อภิปราย
3
1) แนวทางการพัฒนาระบบ service plan จังหวัดพิษณุโลก
4
กรอบการพัฒนา Service Plan ของกระทรวงสาธารณสุข
13 สาขา
5
ในปี 2561 จะปรับ ขยายสาขาระบบ Service plan มากกว่า 18 สาขา
6
ภาพรวมของแผนพัฒนา Service Plan ของกระทรวงสาธารณสุข ปี 2561 -2565
9
Service Plan ลดป่วย ลดตาย Equity Quality Efficiency Refer
หัวใจและหลอดเลือด มะเร็ง อุบัติเหตุ ทารกแรกเกิด จิตเวช 3 สาขาหลัก สุขภาพช่องปาก NCD แพทย์แผนไทย ศัลยกรรม อายุรกรรม ตา ไต ปฐมภูมิ palliative care RDU ปลูกถ่ายอวัยวะ ยาเสพติด ทุติยภูมิ ตติยภูมิ PP 5 กลุ่มวัย / ปฐมภูมิ / องค์รวม District Health System One Region One Hospital Refer
11
สรุปตัวชี้วัดการดำเนินงาน Service Plan
13
สรุป service plan Concept : Seamless network service
Concept : Self contain & referral hospital cascade เป้าหมาย : ลดป่วย ลดตาย ลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอย พัฒนาบริการใน 5 excellence 20 SD พัฒนาบริการใน 7 Branch 18 SD พัฒนาบริการใน 6 setting 20 SD
14
สรุป service plan จัด 48 service delivery ให้เกิดขึ้นตามข้อกำหนด โดยลงทุนคน เงิน สิ่งของและพัฒนาระบบบริการ ให้สถานบริการสามารถจัดบริการได้ตามมาตรฐาน แผนพัฒนาคน แผนงบลงทุน แผนการพัฒนาระบบบริการ แผนการพัฒนาระบบส่งต่อ แผนการบริหารจัดการ/การสนับสนุน/การอำนวยการ แผนการพัฒนาระบบข้อมูล การประเมินผล service plan
15
สรุป service plan การประเมินผล
การประเมินผลการจัดบริการ (เชิง Output เชิง process) ตามมาตรฐานการจัดบริการในรายสาขา/รายระดับสถานบริการ (ตาม Service delivery ของสถานบริการ) ประเมินผลการจัดทรัพยากรตามข้อกำหนดของ service delivery รายสาขาตามระดับของสถานบริการ ประเมินผล Out come ของ service plan รายสาขา ประเมินผลภาพรวม ลดป่วย ลดตาย ลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอย
16
การดำเนินการระยะเวลาที่ผ่านมา
ขาดความชัดเจน ในความเชื่อมโยงในระบบ service plan Team work ในกรรมการรายสาขา/ภาพรวม กระบวนการบริหารจัดการ ติดตาม ประเมินผล กระบวนการข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการ ประเมินผล ???
17
ข้อเสนอเพื่อดำเนินการ
review คำสั่งกรรมการ ให้เหมาะสม วางแผนพัฒนารายสาขา (คน เงิน สิ่งของ) เพื่อให้สามารถจัดบริการได้ตาม service delivery (แผนพัฒนา service plan ในเชิงบริหารจัดการรายสาขา) การวางแผนเพื่อการสนับสนุนการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (บริหารจัดการ, การกำกับ ติดตาม ประเมินผล) วางแผนพัฒนางาน (เนื้องาน) การพัฒนาระบบการรายงานในระบบ HDC อื่น ๆ ?????
18
ในระยะสั้น เฉพาะกิจ เตรียมสรุปข้อมูล รับการตรวจราชการ รอบ 2 ในเดือนสิงหาคม 2560
19
ข้อคำถาม ?????
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.