งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

หลักตลาดออนไลน์ หลักตลาดออนไลน์ 17/04/62 Apirada Thadadech

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "หลักตลาดออนไลน์ หลักตลาดออนไลน์ 17/04/62 Apirada Thadadech"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 หลักตลาดออนไลน์ หลักตลาดออนไลน์ 17/04/62 Apirada Thadadech
Computer Sciences Department

2 Quiz june 2552 How is difference between Economics of Information and Economics of Thing? Please explain and give example 17/04/62Apirada Thadadech

3 เนื้อหา หลักการตลาด 6P ใครเป็นผู้ซื้อสินค้าออนไลน์
พฤติกรรมผู้ซื้อสินค้า การสร้างภาพพจน์ด้วยโฆษณาออนไลน์ 17/04/62Apirada Thadadech

4 หลักการตลาด 6P Product(ผลิตภัณฑ์) Price(ราคา)
Place (ช่องทางการจัดจำหน่าย) Promotion(การส่งเสริมการชาย) Personalization(การให้บริการแบบเจาะจง) Privacy(การรักษาความเป็นส่วนตัว) 17/04/62Apirada Thadadech

5 1. Product(ผลิตภัณฑ์) ปัญหาที่เกิดขึ้น ลูกค้าไม่สามารถทดลองใช้ได้ก่อน
ลูกค้าเชื่อถือในสินค้าที่มียี่ห้อ ดังนั้นผู้ประกอบธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตควรคำนึงถึง คุณภาพของสินค้า บรรจุภัณฑ์ของสินค้า การจัดส่งสิค้า หน่วยงานด้านบรรจุภัณฑ์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม 17/04/62Apirada Thadadech

6 2.Price(ราคา) ปัญหา อัตราการแลกเปลี่ยนเงินแต่ละสกุล และเวลา ค่าขนส่ง
ดังนั้นต้องมีการประเมินตลาดหลัก เพื่อจะได้สามารถ คำนวณค่าขนส่งประกอบการตัดสินใจสั่งซื้อ 17/04/62Apirada Thadadech

7 3. Place(ช่องทางการจัดจำหน่าย)
ความแตกต่างกับตลาดแบบเก่า แบบ ใหม่ ทำเลการค้าขึ้นอยู่กับแหล่งธุรกิจ พิจารณา Domain name 17/04/62Apirada Thadadech

8 4. Promotion (การส่งเสริมการชาย)
รูปแบบ จัดชิงรางวัล ลดราคา โฆษณาผ่านสื่อพิมพ์ หรือ web siteที่มีชื่อเสียงแล้ว (Banner Advertising) ค่าใช้จ่ายผ่าน web site คิด ตามจำนวนครั้งที่แสดง เรียกว่า CPM (Cost thousand Impressions) 17/04/62Apirada Thadadech

9 5. Personalization(การให้บริการแบบเจาะจง)
สามารถเก็บประวัติลูกค้า สามารถให้บริการพิเศษเฉพาะรายได้ ใช้เทคโนโลยี่ cookies บริการได้ตรงใจลูกค้า เพราะ Cookies สามารถ นำข้อมูลลูกค้าที่เข้ามาไปสัมพันธ์กับฐานข้อมูลเก่าของลูกค้าที่เคยเข้ามาแวะเยี่ยมครั้งก่อนๆได้ ใช้ Data mining วิเคราะห์ความสัมพันธ์ในการซื้อสินค้า การเสนอขายสินค้า แบบ Cross sell หรือ call Center ได้ 17/04/62Apirada Thadadech

10 6. Privacy(การรักษาความเป็นส่วนตัว)
TRUSTe เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ทำหน้าที่ตรวจสอบนโยบาย ความเป็นส่วนตัวของเวบไซต์สมาชิก โดยยึดหลัก การเปิดเผยข้อมูล ต้องประกาศนโยบายรักษาความเป็นส่วนตัวที่ชัดเจนต้องระบุวิธีจัดเก็บและการใช้ข้อมูล ลูกค้ามีทางเลือก ลูกค้าสามารถป้องกันไม่ให้เอาข้อมูลไปทำเผยแพร่ในรูปแบบที่ระบุตัวตนของลูกค้า การเข้าถึงข้อมูล สามารถเข้าถึงแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้ ความปลอดภัย ต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเพียงพอ ป้องกันผู้ไม่มีสิทธิ์ เข้าถึงข้อมูล 17/04/62Apirada Thadadech

11 ใครเป็นผู้ซื้อสินค้าออนไลน์
จากการสำรวจกลุ่มผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ของ Jupiter Media Metrixในปี 2545 ( สรุปว่า มีผู้ซื้อ จาก 66 ล้านคน เพิ่มเป็น 132 ล้าน คน ใน 5 ปี เริ่มแรก กลุ่มผู้ซื้อ อายุ ช่วง 35 ปี เพิ่มขึ้น ถึง ช่วง 50 ปี เริ่มแรก กลุ่มผู้ซื้อมีรายได้ 70,000$/yr65,000$/yr 17/04/62Apirada Thadadech

12 ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในเทศกาลของขวัญ
จากการสำรวจกลุ่มผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ภายใต้โครงการ Pew Internet & American Life พบว่า มีการซื้อของขวัญผ่าน อิเล็กทรอนิกส์ ประมาณ 29 ล้านคน โดยจ่ายเฉลี่ย 392 $/คน ร้อยละ 58 เป็นผู้หญิง 17/04/62Apirada Thadadech

13 ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในประเทศไทย
NECTEC ได้สำรวจ ปี 42 กลุ่มผู้ใช้ เป็นผู้ชาย > ผู้หญิง 2 เท่า ส่วนมาก โสด อยู่ในวัยเรียนและทำงานตอนต้น มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนมาก 68% อาศัยใน กทม. และ ปริมณฑล รู้ภาษาอังกฤษดี มี 1%ที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษเลย >20 %ที่เคยซื้อสินค้าผ่าน internet 17/04/62Apirada Thadadech

14 ผลสำรวจการใช้ธุรกิจออนไลน์
17/04/62Apirada Thadadech

15 วิเคราะห์ E-Commerces
17/04/62Apirada Thadadech

16 พฤติกรรมผู้ซื้อสินค้า
ผลจากงานวิจัย ในปี 2544 81% ความสำคัญต่อความสะดวก 33% เน้นราคาประหยัด 59% เลือกซื้อสินค้าจาก web site ที่เคยซื้อ มักเลือกซื้อจาก web site ที่มีชื่อเสียงมากกว่า Amazon.com>barnesandnoble.com>borders.com 17/04/62Apirada Thadadech

17 การสร้างภาพพจน์ด้วยโฆษณาออนไลน์
ในปี 2542 มูลค่าการโฆษณาผ่าน web site อเมริกาเหนือ พันล้าน $ US ยุโรป 400 ล้าน $ US เอเชีย 200 ล้าน $ US ในปัจจุบันมีอัตราการเติบเพิ่มขึ้น 83% ต่อปี 17/04/62Apirada Thadadech

18 ปัจจัยอัตราค่าโฆษณา ขนาดของ Bandner อัตราค่าโฆษณาขึ้นกับขนาด
ประเภทของ web site มีอัตราค่าโฆษณาอยู่ระหว่าง CMP ละ US$ CPM (cost per thousand impressions) web site ที่มีเก็บค่าโฆษณาสูง เป็นประเภท การศึกษา ข้อมูลอ้างอิง และ คอมพิวเตอร์ web site ที่มีเก็บค่าโฆษณาต่ำ เป็นประเภท เวบไซต์ชุมชน 17/04/62Apirada Thadadech

19 ผู้กำหนดมาตรฐานสื่อโฆษณา ออนไลน์
The Interactive Advertising Bureau (IAB) เป็นองค์กรชั้นนำด้านการโฆษณาออนไลน์ ดูแลแนะนำเกี่ยวกับมาตรฐานการโฆษณา ผ่านสื่อแบบออนไลน์ ษมาชิก เป็น บริษัทโฆษณา ผู้วิจัยสื่อโฆษณา มี 9 ประเทศที่เป็นสมาชิกในปัจจุบัน คือ เบลเยี่ยม แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮอลส์แลนด์ ฮ่องกง อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร 17/04/62Apirada Thadadech


ดาวน์โหลด ppt หลักตลาดออนไลน์ หลักตลาดออนไลน์ 17/04/62 Apirada Thadadech

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google