งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap
HERBAL CITY การพัฒนาเมืองสมุนไพร Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap เภสัชกรหญิงชวัลวลัย เมฆสวัสดิชัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี

2 Action plan 5 years : Herb
Engine : Productive Growth Engine Final Goal : 1) มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่เป็น ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง ลบ. เพิ่มขึ้น เป็น 650 ลบ. 2) ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ที่เป็นนวัตกรรม ผ่านเกณฑ์มาตรฐานได้รับการขึ้นทะเบียนเพิ่มขึ้น 25 รายการ 3) ศูนย์กลางเมืองสมุนไพรครบวงจรเขตสุขภาพที่ 4 Current : ผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้รับการยอมรับ แต่ยังมีข้อจำกัดด้าน การจำหน่ายสินค้า รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ และข้อระเบียบต่างๆ และมูลค่าการใช้ยาสมุนไพร เขตสุขภาพหน่วยบริการของรัฐ รวมทั้งสิ้น ลบ. (ข้อมูล ปี 2559 จาก HDC ) 2560 2562 2564 outcome : ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ที่เป็นนวัตกรรมผ่านเกณฑ์มาตรฐานและได้รับการขึ้นทะเบียนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องปีละ 5 รายการมูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพิ่มขึ้น เป็น 650 ลบ

3 Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap
20 ปี Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap KPI : มูลค่าการจำหน่ายสมุนไพร ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๗๐ ล้านบาท 2 ) โรงงานผลิตสมุนไพรทุกแห่งในเขตพัฒนาGMP PICS - /R&D - Working Database - Health Service System - Regulation & Identified Product - Innovative - Factory Standard - Marketing/Cultural Story - Center of Excellent herbal outlet & thai traditional - Marketing - Quality & Standard -partnership KPI :มีมูลค่าการจำหน่ายสมุนไพร ไม่น้อยกว่า ๘๐๐ ล้านบาท Region Herb hub KPI : มีผลิตภัณฑ์จาก Product สมุนไพร เพิ่มขึ้นปีละ รายการ 2) มีศูนย์การจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการแพทย์แผนไทย ได้มาตรฐาน อย่างน้อย จังหวัดละ ๑ แห่ง Top 5 of country Marketing Quality Standard Partnership Regulation Industrialization Commercialization KPI : 1) มูลค่าการจำหน่ายสมุนไพรภายในเขตเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว Leading of Region Herbal City Linkage of regions Implementation Plan มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร ล้านบาท (อัตราการเติบโต 10 – 15%) Stage 1 (5 ปี) พ.ศ Stage 2 (5 ปี) พ.ศ Stage 3 (5 ปี) พ.ศ Stage 4 (5 ปี) พ.ศ มูลค่า 624 –650 ลบ. มูลค่า 686 – 717 ลบ. มูลค่า ลบ. มูลค่า ลบ.

4 Action plan ๕ years Engine : Productive growth engine ; Saraburi Herbal City Final Goal : มูลค่ารายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์lสมุนไพร เพิ่มขึ้น เป็น ๖๕๐ ล้านบาท : : Herbal City Linkage of regions ศูนย์กลางเมืองสมุนไพรครบวงจร เขตสุขภาพที่ ๔ Goal รายได้ ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ขี้นทะเบียน ๕ รายการ Goal รายได้ ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ๑๐ รายการ Goal รายได้ ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ๑๕ รายการ Goal รายได้ ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ๒๐ รายการ Final Goal รายได้ 624 –650 ลบ นวัตกรรมสมุนไพร ๒๕ รายการ Current รายได้ 387.๒๕ลบ 2017 2018 2019 2020 2021 2022 HERB Outlet (๒ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ( ๒ เส้นทาง ) - HERB Outlet ( ๕ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ(๓เส้นทาง ) - HERB Outlet (๑๐ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ(๕เส้นทาง HERB Outlet (๑๕ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (๑๐ ส้นทาง ) HERB Outlet ( ๒๐ แห่ง ) -Reprackaging -R&D -เพิ่มช่องทางการตลาด -พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพครบทุกเส้นทาง

5 Action plan 1 year 2560 2561 Engine : Productive growth Engine
Final Goal : มูลค่ารายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์lสมุนไพร เพิ่มขึ้น เป็น ๖๕๐ ล้านบาท : Herbal City Linkage of regions ศูนย์กลางเมืองสมุนไพรครบวงจร เขตสุขภาพที่ ๔ Current : รายได้ 387.๒๕ลบ Goal : รายได้ 650 ลบ 2560 2561 Demand Raw material R & D Technology Manufacturing Regulation & Marketability พัฒนาฐานข้อมูล เชื่อมโยงการตลาด เพิ่มพื้นที่ปลูก พัฒนาสารสกัดสมุนไพร พัฒนานวัตกรรม และวิจัย ยกระดับมาตรฐานการผลิต packaging product เพิ่มช่องทางการตลาด การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

6 HERBAL CITY ขอบคุณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี

7 สมุนไพรที่จะส่งเสริมการปลูก


ดาวน์โหลด ppt Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google