ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยประเวช พันธุเมธา ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
แบบฟอร์มการบริหารโดยการควบคุมคุณภาพ (QCC) ดีเด่น ปี 2561
ประจำปี 2561 ครั้งที่ 1 เรื่อง โดย หน่วยงาน สังกัด วันที่
2
เรื่องที่จะนำเสนอ หน้า
เรื่อง กลุ่ม เรื่องที่จะนำเสนอ หน้า 1. รายละเอียดกลุ่ม 2. รายละเอียดหน่วยงาน 3. มูลเหตุจูงใจ 4. สำรวจสภาพปัจจุบัน 5. วิเคราะห์สาเหตุ 6. วิธีการแก้ไข 7. ผลที่ได้รับ 8. การกำหนดมาตรฐาน 9. กิจกรรมเรื่องต่อไป ข้อแนะนำ 1. ให้จัดทำเป็นไฟล์ Powerpoint จำนวน หน้า และนำเสนอภายใน 20 นาที 2. ให้นำเสนอตาม 9 หัวข้อหลักและหัวข้อย่อยต่างๆ ให้ครบถ้วน 3. รูปแบบการนำเสนอ เช่น เครื่องมือ รูปภาพ การบรรยายต่างๆ ในแต่ละหัวข้อ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม
3
1.4 ประสบการณ์ QCC ของกลุ่ม เฉลี่ย ปี 1.5 ผังโครงสร้างกลุ่ม (ถ้ามี)
1. รายละเอียดกลุ่ม เรื่อง กลุ่ม สัญลักษณ์กลุ่ม 1. รายละเอียดกลุ่ม 1.2 คำขวัญกลุ่ม ภาพ 1.3 รายละเอียดสมาชิก 1.4 ประสบการณ์ QCC ของกลุ่ม เฉลี่ย ปี รูป หน้าที่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง สังกัด วุฒิการศึกษา อายุ (ปี) อายุงาน (ปี) หัวหน้ากลุ่ม สมาชิก เลขานุการ ที่ปรึกษา เฉลี่ย 1.5 ผังโครงสร้างกลุ่ม (ถ้ามี)
4
เรื่อง กลุ่ม 2. รายละเอียดหน่วยงาน 2.1 หน่วยงาน 2.2 ภารกิจหลักของหน่วยงาน สังกัด สายงาน โทร 2.3 กระบวนการที่รับผิดชอบ ผังกระบวนการทำงาน/ลักษณะการทำงาน (ถ้ามี)
5
เรื่อง กลุ่ม 3. มูลเหตุจูงใจ 3.1 การค้นหามูลเหตุจูงใจ มูลเหตุจูงใจ หัวข้อประเมิน ลำดับความสำคัญ ความสำคัญ ความเร่งด่วน ความคุ้มค่า ผู้เสนอ ความยากง่ายในการแก้ไข 1. 2. 3. 3.2 หลักเกณฑ์การวิเคราะห์มูลเหตุจูงใจ ความสำคัญ ความเร่งด่วน ความคุ้มค่า ผู้เสนอ ความยากง่ายในการแก้ไข 3=สอดคล้องนโยบายหน่วยงานและกลุ่ม 3=เกิดผลกระทบโดยตรงต่อลูกค้าและหน่วยงาน 3=สร้างความเสียหายมากกว่า 1 ลบ./ด. 3=7-9 คน (ทุกคน) 3=คาดว่าแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน 2=สอดคล้องนโยบายหน่วยงานหรือกลุ่ม 2=เกิดผลกระทบโดยตรงต่อลูกค้าหรือหน่วยงาน 2=สร้างความเสียหายมากกว่า ลบ./ด. 2=4-6 คน (ส่วนมาก) 2=คาดว่าแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน 1=ไม่สอดคล้องนโยบายหน่วยงานและกลุ่ม 1=ไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าและหน่วยงาน 1=สร้างความเสียหายไม่เกิน 1 แสนบาท./ด. 1=1-3 คน (ส่วนน้อย) 1=คาดว่าแล้วเสร็จมากกว่า 1 ปี 3.3 สรุปมูลเหตุจูงใจที่ คัดเลือก คือ
6
เรื่อง กลุ่ม 4. สำรวจสภาพปัจจุบัน 4.1 วิเคราะห์ขั้นตอนการปฏิบัติงานตามมูลเหตุจูงใจ ลำดับการทำงาน ระยะเวลาทำงาน ปัญหาในขั้นตอนย่อย รูปภาพ 1. 2. 3. 4.2 ลำดับการปฏิบัติงานที่เลือกแก้ไข คือ 4.3 แผนการแก้ไขปัญหาขั้นตอนปฏิบัติงานที่เลือก ขั้นตอน ช่วงเวลา (ปรับตามความเหมาะสม) ผู้รับผิดชอบ ต.ค.-ธ.ค. ม.ค.-มี.ค. เม.ย.-มิ.ย. ก.ค.-ก.ย. PLAN 1. คัดเลือกกิจกรรม 2. กำหนดเป้าหมาย 3. กำหนดแนวทางแก้ไข DO 4. ดำเนินการตามแผน CHECK 5. ตรวจสอบและเปรียบเทียบผล ACTION 6. จัดทำมาตรฐาน 7. ทบทวน/ปรับปรุงครั้งต่อไป
7
หัวข้อปัญหาที่จะแก้ไข 5.3 สรุปสาเหตุที่เลือกแก้ไข
เรื่อง กลุ่ม 5. วิเคราะห์สาเหตุ ผู้ปฏิบัติงาน เครื่องมือ/อุปกรณ์ 5.1 วิเคราะห์หาสาเหตุ หัวข้อปัญหาที่จะแก้ไข แผนภูมิก้างปลา สภาพแวดล้อม วิธีปฏิบัติงาน งบประมาณ 5.2 การคัดเลือกสาเหตุ หัวข้อ รวมกลุ่มสาเหตุหลัก การวิเคราะห์ ผลการพิสูจน์ (จริง/ไม่จริง) กำหนดลำดับความสำคัญ ความถี่ที่เกิดขึ้น ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ความเสี่ยง ผู้ปฏิบัติงาน เครื่องมือ/อุปกรณ์ สภาพแวดล้อม วิธีปฏิบัติงาน งบประมาณ 5.3 สรุปสาเหตุที่เลือกแก้ไข
8
เรื่อง กลุ่ม 6. วิธีการแก้ไข 6.1 กำหนดวิธีการแก้ไข สาเหตุปัญหา ใคร อย่างไร ทำไม เมื่อไร โดยใคร ที่ไหน 1. 2. 3. ... 6.2 แสดงขั้นตอนการปฏิบัติงานเดิมที่จะปรับปรุง กระบวนการปฏิบัติเดิม กระบวนการปฏิบัติใหม่ 1. 2. 3.
9
7.1 สรุปผลที่ได้รับจากการดำเนินการ 7.3 ผลลัพธ์ที่ไม่ใช่เงิน
เรื่อง กลุ่ม 7. ผลลัพท์ 7.1 สรุปผลที่ได้รับจากการดำเนินการ การดำเนินการ เป้าหมาย ผลที่ได้รับ 1. 2. 3. 4. 7.2 ผลลัพธ์ทางการเงิน แนบรูปประกอบ (ถ้ามี) 7.3 ผลลัพธ์ที่ไม่ใช่เงิน แนบรูปประกอบ (ถ้ามี)
10
เรื่อง กลุ่ม 8. การกำหนดมาตรฐาน 8.1 การกำหนดมาตรฐานของขั้นตอนที่ปรับปรุง ขั้นตอน ใคร อย่างไร ทำไม เมื่อไหร่ โดยใคร ที่ไหน 1. 2. 3. ... 8.2 แสดงมาตรฐานของขั้นตอนที่ปรับปรุง อธิบายและแสดงภาพ, คู่มือ, ผังกระบวนการที่ปรับปรุงเป็นมาตรฐาน
11
เรื่อง กลุ่ม 9. กิจกรรมเรื่องต่อไป 9.1 มูลเหตุจูงใจเรื่องต่อไป มูลเหตุจูงใจ หัวข้อประเมิน ลำดับความสำคัญ ความสำคัญ ความเร่งด่วน ความคุ้มค่า ผู้เสนอ ความยากง่ายในการแก้ไข 1. 2. 3. 9.2 จุดเด่นของมูลเหตุจูงใจเรื่องต่อไป แนบภาพหรือรายละเอียด
12
เอกสารแนบเพิ่มเติม 1. เอกสารอื่นๆ 2. วิดีทัศน์ 3. อื่นๆ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.