งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของบ้านพักเด็กและครอบครัว ประจำปีงบประมาณ พ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของบ้านพักเด็กและครอบครัว ประจำปีงบประมาณ พ"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของบ้านพักเด็กและครอบครัว ประจำปีงบประมาณ พ
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของบ้านพักเด็กและครอบครัว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 กลุ่มประสานงานบ้านพักเด็ก และครอบครัว กองคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรม กิจการเด็กและเยาวชน

2 งานการเงินและงบประมาณ
1. เกณฑ์การจัดสรรงบประมาณในปี 2561 จะดู จากการส่งรายงานผลการปฏิบัติราชการ และการ ลงระบบการช่วยเหลือCase ภายในและภายนอก มาเป็นเกณฑ์ในการจัดสรร และหากมีการขอ งบประมาณเพิ่มเติมจะหักจากงบที่ได้รับจัดสรร ของจังหวัดนั้นๆ และกรณีมีความจำเป็นเร่งด่วน ต้องขอความเห็นชอบจากท่านอธิบดี เป็นราย กรณีไป 2. ขอเปลี่ยนแปลงการรายงานผลการเบิกจ่าย งบประมาณประจำเดือนของ บพด.(จากเดิมให้ส่งรายงานผลทุกวันที่ 5 ของ เดือนถัดไปนั้น) ขอให้บพด.ตัดยอดการเบิกจ่าย ภายในวันที่ 20 ของทุกเดือน และเปลี่ยนเป็น รายงานผลให้กลุ่มปส. ภายในวันที่ 23 ของทุก เดือน (ตามแบบฟอร์มแนบ) 1) จังหวัดที่ของบลงทุนในปี 2561 (ก่อสร้างและครุภัณฑ์) ให้ดำเนินการทำสัญญาว่าจ้างกับผู้รับเหมาได้ทันทีแต่ยังไม่ต้องลงนามในสัญญา จนกว่าพรบ.งบประมาณปี 2561 ประกาศใช้จึงจะสามารถ ลงนามและดำเนินการได้ และขอความร่วมมือเร่งรัดและควบคุมการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผน ที่ได้กำหนดไว้อย่างรัดกุม หมายเหตุ : เนื่องจากขณะนี้กองยุทธศาสตร์และแผนงาน กำลังดำเนินการแยกรายการลงตามจังหวัด หากแล้วเสร็จ กคค. จะแจ้งให้ทราบโดยทันที 2) กรณีบ้านที่อยู่ในพื้นที่ของหน่วยงานในกระทรวง พม. (เช่น จังหวัดราชบุรี ได้รับบริจาคบ้านมา แต่มีความประสงค์จะสร้างใหม่ เนื่องจากบ้านเก่า สภาพทรุดโทรม อาจไม่ปลอดภัยสำหรับผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่) ได้รับการประสานจากกองออกแบบ ให้ดำเนินการดังนี้ 2.1 ดำเนินการให้ช่างเข้ามาประเมินราคาการรื้อถอน พร้อมรื้อถอนได้ทันทีพร้อมจัดเก็บนำไปทำลายและทำความสะอาดให้เรียบร้อย 2.2 ให้ผู้รับเหมาประเมินมูลค่าสิ่งก่อสร้างที่ทำการรื้อถอนและทอดตลาด พร้อมนำเงินส่งคืนเป็นรายได้แผ่นดิน 2.3 ให้เช่าอาคารสำนักงานและย้ายที่ตั้งได้ทันที 3) ในปี 2562 กรณีจังหวัดใดมีความพร้อมในการก่อสร้างอาคารสำนักงาน หรืออาคารที่พักเจ้าหน้าที่ ในปี 2562 ทาง ปส. ได้รับการประสานจากกองออกแบบ แจ้งว่าให้ผู้รับเหมาเข้าประเมินราคาก่อสร้างพร้อมถมที่ โดยการก่อสร้างนั้นให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ 2562 (ระยะเวลา 1 ปี) 4) ในปี 2561 งบประมาณที่จัดสรรให้ในแต่ละจังหวัด หากมีการขอเพิ่มจะหักจากส่วนที่เหลือจากที่จัดส่งให้ เช่น ได้รับจัดทั้งหมด 1,000,000 บาท โอนจัดสรร ไตรมาส แล้ว 600,000 บาท ระหว่างไตรมาส ขอเพิ่ม 100,000 บาท ∴ คงเหลือ ไตรมาส 3 – 4 300,000 บาท หมายเหตุ: หากมีความจำเป็นต้องขอเพิ่มจากงบประมาณที่จัดสรรให้ต้องขอความเห็นชอบจากอธิบดี เป็นรายกรณีไป 5) ขอความร่วมมือเข้าเช็ค Banner บ้านพักเด็กและครอบครัวทุกวันเพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสาร 6) เอกสารที่บ้านพักเด็กต้องดำเนินการมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

3 2.1รายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำเดือน ภายในวันที่ 23 ของทุกเดือน
6.1 รายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำเดือน ภายในวันที่ 23 ของทุกเดือน ทางBannerบ้านพักเด็กและครอบครัว (โดยตัดยอดวันที่ 20 ของทุกเดือน ซึ่งจากเดิม ตัดยอดสิ้นเดือนและส่งรายงานภายในวันที่ 5 ของทุกเดือน) โดยใช้แบบฟอร์มเดิม เพื่อจะได้สรุปเข้าที่ประชุมผู้บริหาร ต่อไป

4 3. เอกสารที่บ้านพักเด็กต้องดำเนินการมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
3.1 สำเนาสัญญาจ้างเหมาปฏิบัติงาน ประจำปี 2561 3.2 สำเนาสัญญาเช่าอาคารสำนักงานประจำปี 2561 (กรณีที่เช่า) 3.3 กรอกรายละเอียดค่าใช้จ่ายประจำปี 2561 (เฉพาะงบรายเดือนคงที่) 6) ขอความร่วมมือบ้านพักเด็กและครอบครัว ส่งเอกสารมีรายละเอียด ดังนี้ 6.1 รายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำเดือน 6.2 สำเนาสัญญาจ้างเหมาปฏิบัติงาน ประจำปี 2561 6.3 สำเนาสัญญาเช่าอาคารสำนักงานประจำปี 2561 (กรณีที่เช่า) 6.4 รายละเอียดค่าใช้จ่ายประจำปี 2561 (เฉพาะงบรายเดือนคงที่) 6.5 คำขอ (งบลงทุน) ประจำปีงบประมาณ 2562 3.4 จัดทำคำขอ (งบลงทุน) ประจำปีงบประมาณ 2562

5 3.1 สำเนาสัญญาจ้างเหมาปฏิบัติงาน ประจำปี 2561
3.2 สำเนาสัญญาเช่าอาคารสำนักงาน ประจำปี 2561 (กรณีที่เช่า) ข้อ 3.1 – 3.2 ให้สแกนเอกสารส่งทาง (ช่องทางเดียวเท่านั้น) ภายในวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2560 6.2 สำเนาสัญญาจ้างเหมาปฏิบัติงาน ประจำปี 2561 6.3 สำเนาสัญญาเช่าอาคารสำนักงาน ประจำปี 2561 (กรณีที่เช่า) ข้อ 6.2 – 6.3 ให้สแกนเอกสารส่งทาง (ช่องทางเดียวเท่านั้น) ภายในวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2560

6 3.3 กรอกรายละเอียดค่าใช้จ่ายคงที่ ประจำปี 2561 (ต.ค.60 – ก.ย.61)
ตามที่แบบฟอร์มกำหนดไว้ตาม Banner บพด. 6678 (ต.ค.60 – ก.ย.61) กันยายน 25603 6.4 กรอกรายละเอียดค่าใช้จ่ายประจำปี 2561 แบบฟอร์มรายละเอียดค่าใช้จ่ายประจำปี 2561 (เฉพาะงบรายเดือนคงที่) (กรอกเฉพาะรายละเอียดที่แบบฟอร์มกำหนดไว้ตาม Banner บพด. 6678) เพื่อจะได้จัดสรรเงินต่อไป ส่งข้อมูลกลับมาที่ (ช่องทางเดียวเท่านั้น)ภายในวันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2560 หมายเหตุ : ส่งข้อมูลกลับทาง (ช่องทางเดียวเท่านั้น)ภายในวันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2560

7 3.4 จัดทำคำขอ (งบลงทุน) ประจำปีงบประมาณ 2562
6.5 ขอความร่วมมือจัดทำคำขอ (งบลงทุน) ประจำปีงบประมาณ 2562 รายละเอียด ตามหนังสือ กองคุ้มครองเด็กและเยาวชน ที่ กคค./2753 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 เรื่อง ขอความร่วมมือจัดทำคำขอ (งบลงทุน) ประจำปีงบประมาณ 2562 รายละเอียดตามBanner บพด ส่งข้อมูลกลับมายังปส.ผ่านทาง (ช่องทางเดียวเท่านั้น) ภายในวันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2560 ส่งข้อมูลกลับมาที่ (ช่องทางเดียวเท่านั้น) ภายในวันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2560

8 งานมาตรฐานและสวัสดิการ
หมวดที่ 1 การบริหาร หมวดที่ 2 การบริการ หมวดที่ 3 คุณภาพการบริการ งานมาตรฐานและสวัสดิการ

9 งานมาตรฐานและสวัสดิการ
ปัญหาอุปสรรคที่พบจากการตรวจของคณะผู้ตรวจและ ประเมินมาตรฐานบ้านพักฯ หมวดที่ 1 การบริหาร 1. การกำหนดวิสัยทัศน์และพันธกิจที่กำหนดขึ้นเอง ทำ ให้การทำงานไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 2. การประชาสัมพันธ์ส่วนใหญ่ไม่มีเนื้อหาในส่วนที่สร้าง ความตระหนักรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของครอบครัว ชุมชน กับการคุ้มครองเด็ก 3. ไม่มีการนำแผนงาน โครงการ มาเผยแพร่ในเฟชบุ๊ก หรือจดหมายข่าว 4. รูปแบบการทำทะเบียนคุมพัสดุยังกระจัดกระจายควร จัดทำไว้ในทีเดียวกัน 5. ไม่มีการนำผลการประเมินผลโครงการมาวิเคราะห์ เพื่อแก้ไขการดำเนินโครงการครั้งต่อไป 6. ไม่มีการบันทึกการได้มาหรือที่มาของวัสดุให้ชัดเจน เช่น ยอดยกมา หรือของบริจาค หรือจัดซื้อเพิ่มเติม 7. ไม่มีการจัดทำรายงานประจำปี ปัญหาอุปสรรคที่พบจากการตรวจของคณะผู้ตรวจและประเมินมาตรฐานบ้านพักฯ หมวดที่ 1 การบริหาร 1. วิสัยทัศน์และพันธกิจบางบ้านใช้ของกรมดย. แต่บางบ้านก็ใช้ของที่บ้านกำหนดเอง ทำให้ทิศทางการทำงานไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 2. การประชาสัมพันธ์ส่วนใหญ่ไม่มีเนื้อหาในส่วนที่สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของครอบครัว ชุมชน กับการคุ้มครองเด็ก 3. บางบ้านฯ ไม่มีการนำแผนงาน โครงการ มาเผยแพร่ในเฟชบุ๊ก หรือจดหมายข่าว 4. บางบ้านฯ รูปแบบการทำทะเบียนคุมพัสดุยังกระจัดกระจายควรจัดทำไว้ในทีเดียวกัน 5. บางบ้านฯ ไม่มีการนำผลการประเมินผลโครงการมาวิเคราะห์ เพื่อแก้ไขการดำเนินโครงการครั้งต่อไป 6. บางบ้านไม่มีการบันทึกการได้มาหรือที่มาของวัสดุให้ชัดเจน เช่น ยอดยกมา หรือของบริจาค หรือจัดซื้อเพิ่มเติม 7. บางบ้านไม่มีการจัดทำรายงานประจำปี

10 หมวดที่ 2 การบริการ 1. แฟ้มCaseยังไม่ค่อยสมบูรณ์ ไม่มีการระบุชื่อเคส วันเข้ารับบริการ อายุ เข้ามา ด้วยกรณีใด ควรลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่แรกจนถึง ปัจจุบัน ควรทำ Check List 2. แผนพัฒนารายบุคคล IDP ไม่มีรายงานการประชุม ทีมสหวิชาชีพ เพราะมีความสัมพันธ์กัน ควรปรับปรุง และจัดทำแผน IDP โดยต้องมีการบันทึกรายงาน การประชุมทีมสหวิชาชีพทุกครั้ง 3. ไม่มีการจัดทำแผน IDP ที่มาจากการประชุมทีมสห วิชาชีพให้รอบด้านและสมบูรณ์ 4. เครื่องเล่นของเด็กไม่มีการจัดวางติดกับพื้นสนาม อย่างมั่นคง ไม่แข็งแรง 5. ไม่มีการบันทึกขั้นตอนการให้ความช่วยเหลือตาม กฎหมาย 6. ไม่ได้แยกถังขยะติดเชื้อ และติดขั้นตอนการทำ ความสะอาด 7. ยังไม่มีการวางหลักเกณฑ์การยุติการให้บริการ ปัญหาอุปสรรคที่พบจากการตรวจของคณะผู้ตรวจและประเมินมาตรฐานบ้านพักฯ หมวดที่ 2 การบริการ 1. บางบ้านฯ แฟ้มเคสยังไม่ค่อยสมบูรณ์ ไม่มีการระบุชื่อเคส วันเข้ารับบริการ อายุ เข้ามาด้วยกรณีใด ควรลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบัน ควรทำ Check List 2. บางบ้านฯ แผนพัฒนารายบุคคล IDP ไม่มีรายงานการประชุมทีมสหวิชาชีพ เพราะมีความสัมพันธ์กัน ควรปรับปรุงและจัดทำแผน IDP โดยต้องมีการบันทึกรายงานการประชุมทีมสหวิชาชีพทุกครั้ง 3. บางบ้านฯ ไม่มีการจัดทำแผน IDP ที่มาจากการประชุมทีมสหวิชาชีพให้รอบด้าน และสมบูรณ์ 4. บางบ้านฯ เครื่องเล่นของเด็กไม่มีการจัดวางติดกับพื้นสนามอย่างมั่นคง แข็งแรง 5. บางบ้านไม่มีการบันทึกขั้นตอนการให้ความช่วยเหลือตามกฎหมาย 6. บางบ้านฯ ไม่ได้แยกถังขยะติดเชื้อ และติดขั้นตอนการทำความสะอาด 7. บางบ้านฯ ยังไม่มีการวางหลักเกณฑ์การยุติการให้บริการ

11 หมวดที่ 3 คุณภาพการบริการ 1
หมวดที่ 3 คุณภาพการบริการ 1. โครงการต่างๆ ส่วนใหญ่ไม่มีการสรุปประเมิน ความพึงพอใจและสรุปผล และไม่มีการประเมินผลกิจกรรมเชิงรณรงค์ เจ้าของ เรื่องไม่มีการระบุข้อเสนอ ของตนเองเพื่อใช้ในการปรับปรุงแก้ไข 2. ไม่มีการประชุมทีมสหวิชาชีพ และไม่มี แผนพัฒนารายบุคคล IDP ที่สมบูรณ์ ทำให้ไม่ เห็นความต่อเนื่อง 3. เวลาประสานส่งต่อกัน ส่วนใหญ่ไม่มีการบันทึก ข้อมูลในตารางเวลา หรือการติดตามผลจาก ผู้รับบริการ 4. ไม่มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ รวมถึงสรุปผลการประเมิน ความพึงพอใจ 5. ไม่มีแผนพัฒนารายบุคคล IDP จึงไม่มีความ ต่อเนื่อง 6. ไม่มีการประชุมทีมสหวิชาชีพ เพื่อจัดทำ แผนพัฒนารายบุคคล IDP ปัญหาอุปสรรคที่พบจากการตรวจของคณะผู้ตรวจและประเมินมาตรฐานบ้านพักฯ หมวดที่ 3 คุณภาพการบริการ 1. โครงการต่างๆ ส่วนใหญ่ไม่มีการสรุปประเมินความพึงพอใจและสรุปผล และไม่มีการประเมินผลกิจกรรมเชิงรณรงค์ เจ้าของเรื่องไม่มีการระบุข้อเสนอของตนเองเพื่อใช้ในการปรับปรุงแก้ไข 2. บางบ้านฯ ไม่มีการประชุมทีมสหวิชาชีพ และไม่มีแผนพัฒนารายบุคคล IDP ที่สมบูรณ์ ทำให้ไม่เห็นความต่อเนื่อง 3. เวลาประสานส่งต่อกัน บางบ้านฯ ไม่มีการบันทึกข้อมูลในตารางเวลา หรือการติดตามผลจากผู้รับบริการ 4. บางบ้านไม่มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ รวมถึงสรุปผลการประเมินความพึงพอใจ 5. เนื่องจากบางบ้านฯ ไม่มีแผนพัฒนารายบุคคล IDP จึงไม่มีความต่อเนื่อง 6. บางบ้านฯ ไม่มีการประชุมทีมสหวิชาชีพ เพื่อจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล IDP

12 งานพัฒนาบุคลากร 1) แบบสำรวจความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจ ของผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้เสีย การดำเนินงาน - ให้บ้านพักเด็กและครอบครัวทุกจังหวัด จัดทำ รายงานแบบสำรวจฯและจัดส่ง ทางไปรษณีย์ไปยังกลุ่มปส. โดยมีกำหนดส่งไม่เกิน วันที่ 5 ของทุกเดือน รายละเอียดแบบฟอร์มตามที่กำหนดใน Banner บพด - ตัวอย่างแบบฟอร์มตามPowerpiont 1) แบบสำรวจความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้เสีย วัตถุประสงค์ 1) เป็นตัวชี้วัดของกองคุ้มครองเด็กและเยาวชน 2) เป็นตัวที่ถูกกำหนดไว้ในการรายงานผลการดำเนินงานการบริหารจัดการภาครัฐ PMQA ในหมวดที่ 3 การดำเนินงาน ขอความร่วมมือให้บ้านพักเด็กและครอบครัวทุกจังหวัด จัดทำรายงานแบบสำรวจฯ และจัดส่งทางไปรษณีย์ไปยังกลุ่มปส. โดยมีกำหนดส่งไม่เกินวันที่ 5 ของทุกเดือนรายละเอียดแบบฟอร์มตามที่กำหนดใน Banner บพด. 6043 ปัญหา / อุปสรรค - ใช้แบบฟอร์มผิด - ยังขาดความเข้าใจในความหมายของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้เสีย - การรายงานแบบสำรวจฯ ส่งไม่ตรงตามที่กำหนด

13 ตัวชี้วัด

14 1) แบบสำรวจความพึงพอใจ / ไม่พึงพอใจต่อการให้บริการ รายละเอียดตาม Banner บพด. 6043

15 2) แบบสำรวจความพึงพอใจ / ไม่พึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อการปฏิบัติงานและการให้บริการ รายละเอียดตาม Banner บพด. 6043

16 งานพัฒนาบุคลากร 2) รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ และแผนการใช้จ่ายงบประมาณตามกิจกรรม โครงการ การดำเนินงาน - ให้บพด.รายงานผลการดำเนินงานฯไตรมาส 3 – 4 ต้องจัดส่งมายังกลุ่มปส.ภายในวันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2560 รายละเอียดและแบบฟอร์มตาม Banner บพด เพื่อที่กลุ่มปส.จะดำเนินการ รวบรวมและสรุปผลรายงานฯต่อไป 2) รายงานผลการดำเนินงานตามแผยปฏิบัติการและแผนการใช้จ่ายงบประมาณตามกิจกรรมโครงการ การดำเนินงาน - ได้ให้บพด.รายงานผลการดำเนินงานฯไตรมาส 1 – 2 ในเดือนเมษายน และในขณะนี้ได้อยู่ในระหว่างการดำเนินงานในไตรมาส 3 – 4 ซึ่งบพด.จะต้องรายงานผลกาดำเนินงานฯเฉพาะงบประมาณโครงการที่ดำเนินการในระหว่างไตรมาส และจัดส่งรายงานฯภายใน วันที่ 15 สิงหาคม 2560 รายละเอียดและแบบฟอร์มตาม Banner บพด เพื่อที่กลุ่มปส.จะดำเนินการรวบรวมและสรุปผลรายงานฯ ต่อไป ปัญหา / อุปสรรค - การรายงานผล ไม่ถูกต้องและไม่ครบถ้วน เช่น การไม่ระบุกลุ่มเป้าหมายและจำนวนให้ชัดเจน ซึ่งส่งผลให้ต้องมีการติดต่อประสานงานหลายครั้งทำให้งานเกิดความล่าช้าและซ้ำซ้อน

17 งานประสานงาน 1) รายงานผลการดำเนินงานการแข่งรถยนต์และ รถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ และการควบคุม สถานบริการ การดำเนินงาน - ให้ บพด.ทุกจังหวัดดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เรื่องการแข่งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในทางฯและการควบคุมสถาน บริการ โดยกลุ่ม ปส. จะส่ง Link สำหรับกรอกจำนวนสถิติผ่านระบบออนไลน์ ทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน โดยจะแจ้งผ่านทางฺ Banner บพด. และกลุ่ม Line บพด. และให้ บพด. กรอกข้อมูลให้เสร็จ สิ้น ภายในวันที่ 1 ของเดือนถัดไป เพื่อความ รวดเร็ว ในการรวบรวมข้อมูลนำเสนอต่อท่านอธิบดีกรม กิจการเด็กและเยาวชนต่อไป - ในส่วนของรายงานในรูปแบบเอกสารขอให้ ดำเนินการส่งผ่าน Fax / ตามเดิม 1) รายงานผลการดำเนินงานการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ และการควบคุมสถานบริการ การดำเนินการ - ให้บพด.ทุกจังหวัดดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ที่22/2558 เรื่องการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางฯและการควบคุมสถานบริการ โดยกลุ่มปส. จะส่ง Link สำหรับกรอกจำนวนสถิติผ่านระบบออนไลน์ ทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน และให้บพด. กรอกข้อมูลให้เสร็จสิ้น ภายในวันที่ 1 ของเดือนถัดไปเพื่อความรวดเร็วในการรวบรวม ข้อมูลนำเสนอต่อท่านอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนต่อไป - ในส่วนของรายงานในรูปแบบเอกสารขอให้ดำเนินการส่งผ่าน Fax / ตามเดิม ปัญหา / อุปสรรค - บพด.บางบ้านไม่นำส่งข้อมูลหรือไม่ส่งข้อมูลตามที่กำหนด ทำให้การรวบรวม ข้อมูลล่าช้า - การนำส่งข้อมูลผ่านทางไปรษณีย์ บางครั้งเอกสารตกหล่นจึงอยากให้ทางบพด. จัดส่งรายงานดังกล่าวผ่านทาง Fax หรือ

18 งานประสานงาน 2) รายงานสถิติผู้ประสบปัญหาทางสังคมผ่านทาง ระบบอินทราเน็ต
การดำเนินงาน ให้ บพด. รายงานผลเป็นประจำทุกวันโดยในแต่ละ วันขอให้ดำเนินการ ให้แล้วเสร็จภายใน น. เพื่อกลุ่ม ปส.จะ รวบรวมสถิติ เป็นรูปแบบรายเดือนเพื่อเก็บเป็น ฐานข้อมูล - ขอความร่วมมือเข้าเช็ค Banner บ้านพักเด็กและ ครอบครัวทุกวันเพื่อที่จะได้ ไม่พลาดข่าวสาร 2) รายงานสถิติผู้ประสบปัญหาทางสังคมผ่านทางระบบอินทราเน็ต การดำเนินงาน - ให้บพด. รายงานผลเป็นประจำทุกวันโดยในแต่ละวันขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายใน 16.00น. เพื่อกลุ่มปส.จะรวบรวมสถิติเป็นรูปแบบรายเดือนเพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูล ปัญหา / อุปสรรค - การรายงานสถิติในแต่ละวันของบพด. ลงข้อมูลไม่ครบทุกจังหวัด - เนื่องจากระบบยังไม่เสถียรทำให้ข้อมูลไม่ขึ้นในบางครั้ง

19 รายงานผลการดำเนินโครงการฯ
โครงการประชารัฐเพื่อสังคม เพิ่มทักษะชีวิตเยาวชน ปีที่๑ (Summer Internship) กิจการเด็กและเยาวชน วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนด้านอาชีพและทักษะชีวิต ๒.เพื่อให้ภาคประชาสังคมบูรณาการด้านการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชน เป้าหมาย เยาวชนที่กำลังศึกษาในสถานศึกษาระดับมัธยมระดับตอนปลาย/อาชีวศึกษาจังหวัดละ ๑๕ คน ๑. บ้านพักเด็กและครอบครัวจำนวน ๔๐ จังหวัด มีกลุ่มเป้าหมาย ๖๐๐ ราย ผู้ร่วมโครงการจริง ๖๖๓ คน ๒.สถานรองรับจำนวน ๓ จังหวัด มีกลุ่มเป้าหมาย ๔๕ ราย ผู้เข้าร่วมโครงการจริง ๔๕ คน รายงานผลการดำเนินโครงการฯ หน่วยงานที่มีผู้เข้าร่วมโครงการฯมากที่สุด ๕ อันดับ ๑. บ้านพักเด็กและครอบครัวกำแพงเพชร ๒. บ้านพักเด็กและครอบครัวสิงห์บุรี ๓. บ้านพักเด็กและครอบครัวสระแก้ว ๔. บ้านพักเด็กและครอบครัวสกลนคร ๕. บ้านพักเด็กและครอบครัวบึงกาฬ หน่วยงานที่นำสถานประกอบการเข้าร่วมโครงการมากที่สุด ๕ อันดับ ๑. บ้านพักเด็กและครอบครัวจันทบุรี ๒. บ้านพักเด็กและครอบครัวสระแก้ว ๓. บ้านพักเด็กและครอบครัวบึงกาฬ ๔. บ้านพักเด็กและครอบครัวลำปาง ๕. บ้านพักเด็กและครอบครัวอุบลราชธานี กลุ่มเป้าหมายโครงการฯจำนวน 645 คน มีผู้เข้าร่วมโครงการจริงฯจำนวน 708 คน คิดเป็นร้อยละ 9.77 ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ๑. ดย.ต้องดำเนินการประสานโครงการให้เป็นรูปธรรมและชัดเจน เพื่อให้เกิดความสะดวกต่อผู้ปฏิบัติงาน ๒. การจัดสรรงบประมาณของส่วนกลางควรดำเนินการให้รวดเร็วและทันต่อห้วงเวลาในการปฏิบัติงาน ๓. การประสานงานควรบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติงาน เช่น สถานศึกษา สถานประกอบการ ๔. การขับเคลื่อนโครงการฯต้องมีการขับเคลื่อนให้ครบทุกจังหวัด เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง และให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เข้าร่วมโครงการ ข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติ ในการเตรียมความพร้อมให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ควรเพิ่มระยะเวลาในการฝึก เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมโครงการฯ บพด.ต้องวางแผนจัดเตรียมสถานที่รองรับพร้อมบริการต่างๆตามความเหมาะสมสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการฯที่ไม่สะดวกต่อการเดินทาง ในการจัดทำเอกสารเพื่อการเก็บรวบรวมข้อมูล ต้องลดข้อคำถาม/เอกสารให้ลดน้อยลง บพด.ต้องจัดทำ Action plan เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯสามารถเตรียมตัวก่อนช่วง ปิดเทอม – เปิดเทอม โดยไม่กระทบต่อการศึกษา

20 Q & A


ดาวน์โหลด ppt การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของบ้านพักเด็กและครอบครัว ประจำปีงบประมาณ พ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google