ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยKalpak Amin ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
ชี้แจงแผนการเรียนการสอน (Notification of lesson plan or rules of responsibility)
By Dr. Khunakorn Khongchana Lecturer of English Program Faculty of Humanities and Social Sciences Pibulsongkram Rajabhat University Tel
2
Course Syllabus
3
ภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ
GEEN114 English for Specific Purposes 3(3-0-6) เงื่อนไขรายวิชา : ไม่มี การฟัง พูด อ่าน และ เขียน ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนอสาระตามวัตถุประสงค์เฉพาะ
4
ภาษาอังกฤษเฉพาะกิจ ENG268 English for Specific Purposes3 (3-0-6)
An effective use of integrated skills using technical and/or semi-technical materials. Techniques for reading of texts in subject specific areas: features of technical and/or semi-technical English; multi-skill development through selected ESP materials. ทักษะบูรณาการทางภาษาอังกฤษเพื่อจุดประสงค์เฉพาะหรือสื่อทางเทคนิคในสาขาเฉพาะ การใช้เทคนิคในการอ่านที่เน้นสื่อเฉพาะทาง
5
การแปล 1 ENG321 Translation 1 3(2-2-5) Fundamental principles of translation with an emphasis on systematic practice in translating English to Thai and Thai to English from the level of sentences to short passages หลักและกลวิธีพื้นฐานในการแปล จากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยและภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ ศึกษากระบวนการแปลจากระดับประโยคเป็นข้อความต่อเนื่อง
6
การแปล 2 ENG322 Translation 2 3(3-0-6) Translation news, documentary , cultural document from English to Thai version with an emphasis on accuracy and suitability การแปลข่าว เอกสาร เอกสารทางวัฒนธรรมจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย โดยเน้นความถูกต้องและความเหมาะสมของภาษา
7
วรรณคดีเบื้องต้น ENG332 Introduction to Literatures
3(3-0-6) Distinguishing literary from non-literary language and forms; introducing basic vocabulary for perceiving and discussing literature, namely: setting , plot, conflict, characterization, tone and mood, literary device, comedy, tragedy, etc, through reading samples of short stories and poetry การจำแนกความแตกต่างทางภาษาและรูปแบบที่ใช้ในงานวรรณกรรมและงานเขียนอื่นๆ โวหารและภาพพจน์ เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบทางวรรณกรรม ได้แก่ ฉาก โครงเรื่อง การสร้างตัวละคร น้ำเสียง และอารมณ์ และอื่นๆ จากเรื่องสั้นและบทกวีที่คัดสรร
8
วรรณคดีอังกฤษ 1 ENG337 English Literature 1 3(3-0-6) Prerequisite: ENG 332 Introduction to Literature English literature from Middle English to the Romantic period; emphasis overall on the Elizabethan and Romantic Periods, relating the influences of each period to its literary achievements วรรณกรรมที่คัดสรรจากยุคต้นถึงยุคโรแมนติก โดยเน้นภาพรวมในยุคอลิซาเบธและยุคโรแมนติก ตลอดจนถึงอิทธิพลของแต่ละยุคที่มีต่อวรรณกรรม
9
ร้อยแก้วภาษาอังกฤษ ENG431 Prose Selections 3(3-0-6) (Prerequisite: ENG 332 Introduction to Literature) The basic elements and characteristics of English prose, e.g. short stories, novels and drama. องค์ประกอบพื้นฐานและลักษณะสำคัญของงานประพันธ์ร้อยแก้วภาษาอังกฤษ เช่น เรื่องสั้น นวนิยาย และบทละคร
10
ร้อยกรองภาษาอังกฤษ ENG432 Poetry Selections 3(3-0-6)
(Prerequisite: ENG 332 Introduction to Literature The poetry written in English with criteria of selection being potential interests or appeal to Thai learners. The focus is on development of poetic diction and style for value judgments about individual poems. ศึกษางานเขียนประเภทร้อยกรองภาษาอังกฤษ โดยคัดสรรบทกลอนที่ตรงกับความสนใจของนักศึกษา เน้นการศึกษาพัฒนาการทางด้านการสร้างและรูปแบบบทกวี เพื่อเพิ่มทักษะการเรียนรู้และการประเมินค่าบทกวี
11
ทักษะชีวิต SOC011 Life Skills 3(3-0-6) การพัฒนาทักษะชีวิต การเป็นคนดีทั้งทางโลกและทางธรรม การคบเพื่อน ความมีวินัย ความเคารพ ความอดทน ความกตัญญู วิธีป้องกันตนเองให้รอดพ้นจากภัยยาเสพติด โรคเอดส์ อบายมุข และภัยทางสังคมอื่นๆ วิเคราะห์ปัญหาชีวิตที่เกิดขึ้นต่อคนในครอบครัวและสังคม เสนอแนะวิธีการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
12
การแบ่งเวลาการเรียนการสอน (คาบที่ 1-3)
ช่วงที่ จำนวนนาที กิจกรรม 1 ( ) 25 เช็คความพร้อม 2 ( ) 1.15 ช.ม. เรียน/สอน 3 ( ) 5 พัก 4 ( ) 45
13
การแบ่งเวลาการเรียนการสอนช่วงที่ 1 (คาบที่ 3-4) วิชาการแปล 1 วันพฤหัสบดี
จำนวนนาที กิจกรรม 1 ( ) 60 เช็คชื่อ/เรียน/สอน 2 ( ) 30 เรียน/สอน/แบบฝึกหัด
14
การแบ่งเวลาการเรียนการสอน (คาบที่ 5-7)
ช่วงที่ จำนวนนาที กิจกรรม 1 ( ) 20 เช็คความพร้อมอุปกรณ์การสอน เช็คชื่อ ส่งงานมอบหมาย/เซ็นส่ง 2 ( ) 60 เรียน/สอน 3 ( ) 10 พัก 4 ( )
15
การแบ่งเวลาการเรียนการสอนช่วง 2 (คาบที่ 6-7) วิชาการแปล 1 วันอังคาร
การแบ่งเวลาการเรียนการสอนช่วง 2 (คาบที่ 6-7) วิชาการแปล 1 วันอังคาร ช่วงที่ จำนวนนาที กิจกรรม 1 ( ) 15 เช็คความพร้อมอุปกรณ์การสอน เช็คชื่อ ส่งงานมอบหมาย/เซ็นส่ง 2 ( ) 1.25 นำเสนองานในชั้นเรียน
16
การแบ่งเวลาการเรียนการสอน (คาบที่ 6-8)
ช่วงที่ จำนวนนาที กิจกรรม 1 ( ) 20 เช็คความพร้อมอุปกรณ์การสอน เช็คชื่อ ส่งงานมอบหมาย/เซ็นส่ง 2 ( ) 60 เรียน/สอน 3 ( ) 10 พัก 4 ( )
17
การแบ่งเวลาการเรียนการสอน (คาบที่ 8-10)
ช่วงที่ จำนวนนาที กิจกรรม 1 ( ) 20 เช็คความพร้อมอุปกรณ์การสอน เช็คชื่อ ส่งงานมอบหมาย/เซ็นส่ง 2 ( ) 60 เรียน/สอน 3 ( ) 10 พัก 4 ( )
18
การแบ่งเวลาการเรียนการสอน (คาบที่ 9-11)
ช่วงที่ จำนวนนาที กิจกรรม 1 ( ) 20 เช็คความพร้อมอุปกรณ์การสอน เช็คชื่อ ส่งงานมอบหมาย/เซ็นส่ง 2 ( ) 60 เรียน/สอน 3 ( ) 10 พัก 4 ( )
19
เกณฑ์การให้คะแนนมาเรียน (Allocated Criteria of Attendance)
หัวข้อ คะแนน มาเรียนทันกำหนด 1 มาเรียนสาย 0.5 ลาเรียน ขาดเรียนหรือมาแต่ไม่แจ้ง
20
อย่างไรเรียกว่ามาเรียนสาย
คาบที่ 1-3 หลังจากเริ่มเรียกชื่อในเวลา น. ยกเว้นมีการแจ้งโดยตรงถึงการมาสาย ให้ถือว่ามาเรียนตามปกติ คาบที่ 3-4 หลังจากเริ่มเรียกชื่อในเวลา น. ยกเว้นมีการแจ้งโดยตรงถึงการมาสาย ให้ถือว่ามาเรียนตามปกติ
21
อย่างไรเรียกว่ามาเรียนสาย
คาบที่ 5-7 หลังจากทำการเรียนการสอนผ่านไปแล้วได้ 20 นาที (หลังจาก น.) ยกเว้นมีการแจ้งโดยตรงถึงการมาสาย ให้ถือว่ามาเรียนตามปกติ
22
อย่างไรเรียกว่ามาเรียนสาย
คาบที่ 6-7 หลังจากทำการเรียนการสอนผ่านไปแล้วได้ 15 นาที (หลังจาก น.) ยกเว้นมีการแจ้งโดยตรงถึงการมาสาย ให้ถือว่ามาเรียนตามปกติ คาบที่ 8-10 หลังจากทำการเรียนการสอนผ่านไปแล้ว 20 นาที (หลังจาก น.) ยกเว้นมีการแจ้งโดยตรงถึงการมาสาย ให้ถือว่ามาเรียนตามปกติ
23
อย่างไรเรียกว่ามาเรียนสาย
คาบที่ 9-11 หลังจากทำการเรียนการสอนผ่านไปแล้ว 20 นาที (หลังจาก น.) ยกเว้นมีการแจ้งโดยตรงถึงการมาสาย ให้ถือว่ามาเรียนตามปกติ
24
การลาเรียน (Leave of absence)
การลาที่ถือว่าเป็นการลาได้ในกรณีดังต่อไปนี้ ลาโดยการเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรโดยระบุสาเหตุของการลาที่แท้จริงหรือแนบหลักฐาน(ใบลา) ลาโดยวาจา โดยมีเหตุจำเป็นที่ต้องลา ลาโดยช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ โดยมีเหตุจำเป็นที่ต้องลาด่วน เช่น โทรศัพท์ (ใช้ในกรณีที่ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อ 1 และ 2 ได้)
25
การลาเรียน (ต่อ) การลาที่ ไม่ถือว่า เป็นการลา ในกรณีดังต่อไปนี้
ลาโดยการเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร แต่เมื่อพิจารณาแล้วขาดความน่าเชื่อถือ ลาโดยวาจา โดยไม่มีเหตุอันควร ลาโดยช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ โดยไม่มีเหตุอันควร ลาย้อนหลัง
26
การส่งงานมอบหมาย (Assignment Submission)
การมอบหมายงานในชั้นเรียน เมื่อกำหนดส่งเมื่อไรให้เป็นไปตามนั้น ยกเว้นกรณีดังต่อไปนี้ วันมอบหมายงาน นักศึกษาลาเรียนตรงกับวันที่มอบหมายงานนั้น วันส่งงาน นักศึกษามีเหตุจำเป็น เป็นเหตุให้ไม่สามารถส่งงานมอบหมายได้ตามกำหนด ทั้งนี้ต้องมีหลักฐานแสดงถึงเหตุจำเป็นนั้นด้วย
27
เกณฑ์การให้คะแนนโดยรวม (Assessment Criteria)
ในการให้คะแนนนั้น จะนำมาคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ดังนี้ คะแนนมาเรียน 10 % คะแนนพฤติกรรม 5% คะแนนจากงานมอบหมาย 30% คะแนนจากการสอบกลางภาค 15% คะแนนจากการสอบปลายภาค 40%
28
เกณฑ์การประเมินผล(เกรด) (Evaluation Criteria)
% 80-100 75-79 70-74 65-69 Grade A B+ B C+ % 60-64 55-59 50-54 0-49 Grade C D+ D F
29
ใบสอบถาม ชื่อ นามสกุล เกรดเฉลี่ยรวมล่าสุด โทรศัพท์ ลักษณะเด่น เรื่องที่ท่านอยากศึกษาซึ่งเกี่ยวข้องกับ CD เรื่อง
30
Pretest
31
The End
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.