งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1

2 ภารกิจที่ 1 วิเคราะห์วิธีการจัดการเรียนการสอน
ครูสมศรี : สอนสังคมศึกษา ครูเป็นศูนย์กลาง / เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ วิธีการจัดการเรียนการสอน (บรรยายให้นักเรียนจำ ) หนังสือเรียน การสอนบนกระดาน วีดีโอ สื่อการสอน นักเรียนเป็นผู้รับความรู้เท่านั้น ไม่มีส่วนร่วม วิธีการเรียนรู้ของนักเรียน นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา Company Logo

3 ภารกิจที่ 1 วิเคราะห์วิธีการจัดการเรียนการสอน
ไม่สอดคล้องกับยุคปฏิรูปการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เหตุผล การศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ - มุ่งให้ผู้เรียนเรียนรู้อย่างแท้จริง - จัดกิจกรรมที่ผู้เรียนคิด วิเคราะห์ วิจารณ์ สร้างสรรค์ - ศึกษาและค้นคว้า ได้ลงมือปฏิบัติจนเกิดการเรียนรู้ - ค้นพบความรู้ด้วยตนเอง นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา Company Logo

4 ภารกิจที่ 2 การเปลี่ยนแปลงการศึกษามาสู่ยุคปฏิรูปการเรียนรู้
ต้องปฏิรูปการเรียนการสอน/การเรียนรู้ ปฏิรูปการศึกษา การเรียนการสอนที่ยึดครูเป็นศูนย์กลาง ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ) ปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมการเรียนรู้ เน้นประโยชน์ที่ผู้เรียนจะรับ ปลูกฝังให้ผู้เรียนรู้จักแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ตลอดชีวิต นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา Company Logo

5 ภารกิจที่ 2 การเปลี่ยนแปลงการศึกษามาสู่ยุคปฏิรูปการเรียนรู้
การเปลี่ยนกระบวนทัศน์ ถ่ายทอดความรู้จากครูมาสู่การเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ครูผู้สอน จากเดิมที่เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และสอนให้ผู้เรียนเรียนโดยการท่องจำรวมไปถึงการวางแผนการสอนทั้งหมดเปลี่ยนมาเป็นผู้แนะแนวทางช่วยเหลือผู้เรียนให้สามารถบรรลุเป้าหมายการเรียนรู้รวมถึงการใช้เทคนิควิธีการที่จะช่วยผู้เรียนรับข้อเท็จจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพและเน้นบทบาทของผู้เรียนในการวางแผนการดำเนินการและการประเมินด้วยตนเอง นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา Company Logo

6 ภารกิจที่ 2 การเปลี่ยนแปลงการศึกษามาสู่ยุคปฏิรูปการเรียนรู้
ผู้เรียน เปลี่ยนการเรียนจากการจดจำข้อเท็จจริงไปสู่การเริ่มต้นที่จะคิดอย่างมีวิจารณญาณและสร้างสรรค์รวมถึงลงมือกระทำในภารกิจการเรียนที่ส่งเสริมการแสวงหาข้อมูล  การค้นพบคำตอบตลอดจนสามารถนำความรู้ที่เรียนมาใช้ในการแก้ปัญหาได้อันจะส่งผลต่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ สื่อการสอนเปลี่ยนมาเป็นสื่อการเรียนรู้และนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ เพื่อมุ่งพัฒนาความสามารถในการคิดแบบองค์รวม  เรียนรู้ร่วมกันและทำงานเป็นทีม  ตลอดจนความสามารถในการแสวงหาความรู้และสร้างความรู้ด้วยตนเอง  เพื่อทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา Company Logo

7 Good Habit Active Learning Individualization Construct ปรับวิธีการสอน
ภารกิจที่ 3 ปรับวิธีการสอนของครูสมศรี ให้เหมาะสมกับยุคปฏิรูปการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ปรับวิธีการสอน Active Learning Good Habit Construct Individualization Praticipation Happiness Resource Thinking นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา Company Logo

8 ปรับวิธีการสอนของครูสมศรี
ภารกิจที่ 3 ปรับวิธีการสอนของครูสมศรี ให้เหมาะสมกับยุคปฏิรูปการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ปรับวิธีการสอนของครูสมศรี สังคมศึกษา : ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ศาสนา การปกครอง เพราะฉะนั้น การเรียนรู้ที่ที่สุด คือ การติดตามข่าวสารเหตุการณ์ปัจจุบันจากสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต ศึกษาสังคมรอบตัว คิด วิเคราะห์กับบทเรียน(ไม่คัดลอกเพื่อท่องจำเท่านั้น) นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา Company Logo


ดาวน์โหลด ppt การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google