ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การประเมินสมรรถนะออนไลน์ e-Competency
กองทรัพยากรบุคคล
2
การกำหนดสัดส่วนของ ผลงาน และ สมรรถนะ
ระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยมหิดล PA Competency การกำหนดสัดส่วนของ ผลงาน และ สมรรถนะ *ส่วนงานอาจกำหนดสัดส่วนแตกต่างได้ แต่ต้องมีสัดส่วนผลงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และทำเป็นประกาศของส่วนงาน ข้อมูลจาก: ข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดลว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงาน พ.ศ ข้อ 12
3
Mahidol Competency Model
1. ความยึดมั่นในคุณธรรม 2. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ 3. ความรับผิดชอบในงาน 4. การทำงานเป็นทีม 5. การวางแผนการทำงาน อย่างเป็นระบบ สมรรถนะหลัก (Core Competency) สมรรถนะทางการบริหาร (Managerial Competency) สมรรถนะเฉพาะตามสายอาชีพ (Functional Competency) 5 CC 1. การมีวิสัยทัศน์ 2. ความเป็นผู้นำ 3. ศักยภาพเพื่อนำการปรับเปลี่ยน 4. การคิดเชิงกลยุทธ์ 5. การควบคุมตนเอง 6. การให้อำนาจแก่ผู้อื่น 7. การมองภาพองค์รวม 8. การพัฒนาศักยภาพคน 9. การดำเนินการเชิงรุก 10. ศิลปะการสื่อสารจูงใจ 10 เลือก 5 MC ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงนำสมรรถนะเข้ามาใช้ในการบริหารทรัพยากรบุคคล สมรรถนะของมหิดล มี 3 ประเภท CC ใช้ทุกคนในมหาลัย มี 5 รายการ MC ใช้เฉพาะผู้บริหาร ตั้งแต่หัวหน้างานขึ้นไป มี 10 รายการ เลือก 5 รายการ และมี FC สมรรถนะเฉพาะตามสายอาชีพ ใช้กับตำแหน่งต่างๆ จำนวน 4 รายการ เราจะคุ้นเคยกับ CC และ MC แล้ว เพราะเคยนำมาใช้แล้วหลายปี ส่วน FC มหาวิทยาลัยเพิ่งกำหนดเสร็จ เมื่อปีงบประมาณ 2556 และให้ทดลองใช้มาแล้ว 1 ปี ตอนปีงบประมาณ 2557 คราวนี้ ปีงบประมาณ 2558 ก็ได้ขอความร่วมมือให้ทุกส่วนงานนำ FC ไปประเมินจริงด้วย ทีนี้ FC หรือ Functional Competency คืออะไร 4 FC
4
สัดส่วนของสมรรถนะ (Competency)
PA Competency ตัวอย่าง สัดส่วนสมรรถนะ = 20 ปฏิบัติการ CC = 10 FC = 10 80 สัดส่วนสมรรถนะ = 40 บริหารอื่นๆ CC = 20 FC = 10 MC = 10 60 สัดส่วนสมรรถนะ = 50 บริหารต้น+กลาง CC = 20 FC = - MC = 30 50
5
ระดับความสามารถที่คาดหวัง
บุคลากรที่มีวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี (โดยรวมทั้งปวช. ปวส.) ระดับความสามารถที่คาดหวัง 1 2 3 4 5 (0-4 ปี) (ระดับปฏิบัติงาน) (>4-10 ปี) (>10 ปี/ชำนาญงาน) ชำนาญงานพิเศษ บุคลากรที่มีวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป ระดับความสามารถที่คาดหวัง 1 2 3 4 5 (ระดับปฏิบัติการ อายุงาน 0-2 ปี) (ระดับปฏิบัติการ อายุงาน >2-5 ปี) อายุงาน >5-10 ปี/ ระดับหัวหน้าหน่วย/ชำนาญการ) อายุงาน >10 ปี/ ระดับหัวหน้างาน/ชำนาญการพิเศษ) (ระดับผู้อำนวยการ/หัวหน้าฝ่าย/เชี่ยวชาญ/ เชี่ยวชาญพิเศษ)
6
การเข้าใช้งานระบบ e-Competency
วิธีที่ 1 : เข้าระบบฯ จาก Banner ในเว็บไซต์ของกองทรัพยากรบุคคล (Intranet) วิธีที่ 2 : เข้าระบบโดยตรง ที่ URL e-performance.mahidol
7
การเข้าใช้งานระบบ e-Competency
Username รหัสผ่านของท่าน
8
กรุณาเลือก ปีงบประมาณที่จะประเมิน และรอบการประเมินให้ถูกต้อง
1 2 เลือก ปีงบประมาณ 2559 เลือก รอบการประเมิน
9
การเลือกสิทธิ์ผู้เข้าใช้งาน
ผู้ประเมิน(ผู้บังคับบัญชาชั้นต้น) ผู้ประเมิน
10
ให้ท่านเลือกประเมินสมรรถนะ
หัวข้อประเมินผล ให้ท่านเลือกประเมินสมรรถนะ และระบบจะแสดงรายชื่อของผู้ที่ท่านมีสิทธิ์ประเมิน 2 1 ตรวจสอบผู้ใช้งานว่าเป็นชื่อของท่านหรือไม่ ?
11
การเข้าใช้งานระบบ e-Competency
14
จึงจะสามารถประเมินในระดับต่อไปได้
มีเขียว 2 ใน 3 จึงจะสามารถประเมินในระดับต่อไปได้
15
2 ใน 3 3 ใน 4 4 ใน 5
16
การคิดคะแนนของระบบ 1 2 3 4 5 6 7 จำนวนรายการของพฤติกรรมที่ปรากฎ(บ่อยครั้ง/สม่ำเสมอ) X 100 / จำนวนรายการพฤติกรรมจนถึงระดับสมรรถนะที่คาดหวังของ Competency ตัวนั้นๆ เช่น 3 x 100 / 10 = 30 คะแนน 8 9 10
18
ผลคะแนนการประเมิน Competency
ผลการประเมิน
19
รายงานสรุปการประเมินสมรรถนะ
Admin เป็นผู้สรุปคะแนนให้
21
รายงานพฤติกรรมผลการประเมินสมรรถนะ เพื่อนำไปใช้ในการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล
ตัวอย่าง
22
รายงานผลการประเมินสมรรถนะเทียบกับระดับที่คาดหวัง
ตัวอย่าง
23
รายงานผลการประเมินสมรรถนะเทียบกับระดับที่คาดหวัง
รอบที่ 1 รอบที่ 2 ตัวอย่าง
24
1. เข้าไปที่ URL http://e- performance.qas.mahidol
ทดลองใช้ระบบ 1. เข้าไปที่ URL performance.qas.mahidol 2. พิมพ์ Username : chattraphorn.phu Password : 3. เลือกปีงบประมาณ 2560 รอบ การประเมินที่ 2 4. เลือกสิทธิ์ผู้ประเมิน 5. เข้าไปประเมินตามชื่อที่ได้รับแจก
25
ช่องทางในการเสนอความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับ การใช้งานระบบ e - Competency
HR ส่วนงาน หรือ กองทรัพยากรบุคคล กองทรัพยากรบุคคล ชื่อ-นามสกุล โทรศัพท์ อีเมล์ นางสาวฉัตราภรณ์ พุ่มแสงทอง นางเกศินี ชาวนา
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.