ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยสุนีย์ สโตเกอร์ ได้เปลี่ยน 6 ปีที่แล้ว
1
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) วันที่ 26 มีนาคม 2551 ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
2
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
เป้าหมายการบริหารราชการตาม พรก.การบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี พศ. 2546 ประเมินผลการปฏิบัติ ราชการอย่างสม่ำเสมอ หมวด 8 ม.45-49 การประเมินผลส่วนราชการ การประเมินผู้ปฏิบัติงาน เกิดประโยชน์สุขของประชาชน หมวด 2 ม.7 - 8 การให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง การดำเนินการให้มีความโปร่งใส การมีส่วนร่วม ผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ หมวด 3 ม การปฏิบัติของส่วราชการต้องวัดผลสัมฤทธิ์ได้ การบริหารราชการแบบบูรณาการ การพัฒนาให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ การทำความตกลงในการปฏิบัติงาน การกำหนดแผนบริหารราชการ ประชาชนได้รับความสะดวก ตอบสนองความต้องการ หมวด 7 ม การกำหนดระยะเวลาการปฏิบัติงาน การจัดระบบสารสนเทศ การรับฟังข้อร้องเรียน การเปิดเผยข้อมูล การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี มีประสิทธิภาพ และเกิดความคุ้มค่า ในเชิงภารกิจของรัฐ หมวด 4 ม หลักความโปร่งใส หลักความคุ้มค่า หลักความชัดเจนในการปฏิบัติงาน ปรับปรุงภารกิจของส่วนราชการ ให้ทันต่อสถานการณ์ หมวด 6 ม , ม.42 การทบทวนภารกิจ การทบทวนกฏหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน หมวด 5 ม การการะจายอำนาจการตัดสินใจ การจัดตั้งศูนย์บริการร่วม
3
__________________________________________________________________________________
4
เพื่อให้มีกรอบแนวคิด แนวทาง และเครื่องมือ
เป้าหมาย ทิศทาง ของ PMQA เพื่อให้มีกรอบแนวคิด แนวทาง และเครื่องมือ ในการยกระดับการบริหารจัดการภาครัฐ เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารขององค์กรให้สอดคล้องกับ พระราชกฤษฏีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร กิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546
5
PMQA เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ลักษณะสำคัญขององค์กร
สภาพแวดล้อม ความสัมพันธ์ และความท้าทาย 2.การวางแผน เชิงยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ 5.การมุ่งเน้น ทรัพยากรบุคคล 1.การนำองค์กร 7.ผลลัพธ์ การดำเนินการ 3.การให้ความสำคัญ กับผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 6.การจัดการ กระบวนการ 4.การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.