ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การบริหารหลักสูตร
2
ความหมายของหลักสูตร “หลักสูตรเป็นลำดับประสบการณ์ที่โรงเรียนจัดทำขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้เรียนสามารถคิดและปฏิบัติ ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้”
3
จุดมุ่งหมายของหลักสูตรสถานศึกษา
- เห็นคุณค่าของตนเอง - มีความคิดสร้างสรรค์ - มีความรู้อันเป็นสากล - มีทักษะและกระบวนการ - รักการออกกำลังกาย
4
- ภูมิใจในความเป็นไทย - มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ภาษาไทย ศิลปะ วัฒนธรรม
- มีประสิทธิภาพในการผลิตและการบริโภค - ภูมิใจในความเป็นไทย - มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ภาษาไทย ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี กีฬา ภูมิปัญญาไทย ทรัพยากรธรรมชาติและ พัฒนาสิ่งแวดล้อม - รักประเทศชาติและท้องถิ่น มุ่งทำประโยชน์และสร้าง สิ่งที่ดีงามให้สังคม
5
องค์ประกอบหลักสูตร 1. วัตถุประสงค์ทั่วไปและวัตถุประสงค์เฉพาะ
1. วัตถุประสงค์ทั่วไปและวัตถุประสงค์เฉพาะ 2. เนื้อหาและจำนวนชั่วโมงสอนในแต่ละวิชา 3. วิธีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน 4. วิธีการประเมินผล
6
โครงสร้างหลักสูตร 1. ระดับช่วงชั้น 1-4 2. สาระการเรียนรู้ 8 สาระ
1. ระดับช่วงชั้น 1-4 2. สาระการเรียนรู้ 8 สาระ 3. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
7
การสร้างหลักสูตร 1. กำหนดวิสัยทัศน์ 2. การจัดหลักสูตรสถานศึกษา
1. กำหนดวิสัยทัศน์ 2. การจัดหลักสูตรสถานศึกษา 3. การกำหนดสาระการเรียนรู้และผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 4. การออกแบบการเรียนการสอน 5. การกำหนดเวลาเรียนและจำนวนหน่วยกิต
8
6. แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา
6.1 การจัดทำสาระของหลักสูตร 6.2 การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 6.3 การกำหนดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 6.4 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
9
กระบวนการจัดทำหลักสูตร
กำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ เป้าหมาย และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของผู้เรียน 2. จัดโครงสร้างของหลักสูตรสถานศึกษา 3. จัดทำสาระของหลักสูตร 4. ออกแบบการเรียนรู้
10
5. ออกแบบกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
6. กำหนดรูปแบบ วิธีการ เกณฑ์การตัดสิน เอกสาร หลักฐานการศึกษา 7. พัฒนาระบบการส่งเสริมและสนับสนุน 8. การเรียบเรียงเป็นหลักสูตรสถานศึกษาที่สมบูรณ์
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.