การจัดวางคอมโพเนนต์กราฟิก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำหรับผู้มีธุรกิจยุ่งอย่างคุณ การยืดตัวที่โต๊ะคอมฯตัวโปรด ใช้เวลาประมาณ 4 นาทีเท่านั้น
Advertisements

Arrays.
Component องค์ประกอบของ GUI.
Swing Component Basic Component.
การจัดการความผิดพลาด
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โดยอาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์ ครูชำนาญการ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
การเขียนโปรแกรมด้วยคำสั่งเบื้องต้น
ครั้งที่ 12 การค้นหาข้อมูล (Searching)
การเรียงลำดับข้อมูล(Sorting)
ตัวแปรชุด (Array) Chapter Introduction to Programming
Principles of Programming
Data Type part.II.
Lecture 11: อาร์เรย์แบบหลายมิติ
แถวคอย (Queue).
LAB # 8 Computer Programming 1
LAB # 4.
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
Arrays.
Arrays.
Selected Topics in IT (Java)
การสืบทอด (Inheritance)
ขั้นตอนวิธี (Algorithm)
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
บทที่ 9 การรับและแสดงผลข้อมูล
ขั้นตอนการประดิษฐ์ที่รองแก้ว
คลาสและวัตถุ (2) (Class & Object)
บทที่ 4 Method (2).
คลาสและวัตถุ (4) (Class & Object)
บทที่ 4 Method (1).
ความหมายของ GUI Graphic User Interface (GUI) คือ ส่วนของการติดต่อกับผู้ใช้ด้วยรูปภาพ ที่มีสร้างขึ้นโดยใช้โปรแกรม อยู่ในชุดแพคเกจ java.awt และ javax.swing.
การสืบทอดคุณสมบัติ (Inheritance)
หน่วยที่ นิพจน์ในภาษา C
อาร์เรย์และข้อความสตริง
การสร้างส่วนติดต่อกับผู้ใช้ (5) การสร้างเมนู
Inheritance การสืบทอดคลาส
การสร้างฟังก์ชั่นเพื่อพัฒนาโปรแกรม Interactive C
ข้อมูลที่ป้อนลงกระดาษทำการไปแล้ว สามารถแทรกเพิ่มเติมได้โดยใช้หลักการแทรกแถว ดังนี้ Click เมาส์ ณ ตัวเลขแถวที่ต้องการแทรก เลือกคำสั่ง Insert, Rows หรือคลิกขวาแล้วเลือก.
แถวลำดับ (array) ง40202 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์
การสร้างตาราง ง40205 การเขียนเว็บไซต์สไตล์ ป.พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์
CHARPTER 9 การเชื่อมเทเบิล JOIN…. TABLE.
การแทรกรูปภาพ บนเว็บเพจ.
Method of Class อ.สุพจน์ สิงหัษฐิต
เรื่อง jOptionPane Nattapong Songneam
Week 12 Engineering Problem 2
Week 12 Engineering Problem 2
Burapha University, 2001 Object-Oriented Analysis and Design Design Patterns Iterator Week #11 Jarungjit Parnjai.
Graphical User Interface (GUI)
เด็กหญิง สุนิสา จิตรมั่น โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ
SML Report Designer การออกแบบรายงาน.
กองซ้อน ยอดกองซ้อน (stack).
การผลิตเอกสาร Documentation Production
Low Level GUI อ.วิวัฒน์ ชินนาทศิริกุล.
การจัดวางคอมโพเนนต์กราฟิก
TECH30201 Object-Oriented Programming
แบบฝึกการเล่นลูกมือล่างสำหรับผู้หัดเล่นวอลเลย์บอล
ให้ทำการเขียนโปรแกรมเพื่อแสดงรูปภาพ ดังนี้
เมธอดคือหน้าที่การงานของวัตถุให้เรียกใช้
คอนสตรัคเตอร์ (Constructor)
อ.วิวัฒน์ ชินนาทศิริกุล
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
บทที่ 6 ตัวแปรชุดและ สตริง รายวิชา ง การเขียนโปรแกรมเชิง วัตถุ Reading: ใบความรู้ บทที่ 6.
เริ่มต้นเขียนโปรแกรมภาษาจา วา (Introduction to JAVA Programming)
การทำงานแบบวนซ้ำ (Iteration).
Lecture 5 SQL (Structured Query Language)
การสร้างตารางในเอกสาร
บทที่ 3 การสืบทอด (Inheritance)
Graphic User Interface (GUI)
บทที่ 9 ปัญหาการขนส่ง Transportation Problem
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดวางคอมโพเนนต์กราฟิก Layout Manager การจัดวางคอมโพเนนต์กราฟิก

ชนิดของ Layout Manager FlowLayout BorderLayout GridLayout CardLayout GridBagLayout

Method public void setLayout(LayoutManger mgr) Example ())

FlowLayout เป็นการจัดวาง component ที่วางเรียงลำดับจากซ้ายไปขวา ถ้าวางจนเต็มแล้วจะวางลงข้างล่างต่อไป 1 2 3 4 5 6

BorderLayout เป็นการวาง component 5 ส่วน คือ CENTER, NORTH, SOUTH, EAST และ WEST การระบุตำแหน่งสามารถทำได้โดยเมธอด add()

GridLayout เป็นการวาง component ตามแถวและคอลัมน์ที่กำหนดไว้ โดยมี construction คือ public GridLayout() public GridLayout(int row, int col)