SWU 351 wk3 Free Powerpoint Templates.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
แบบสอบถาม (Questionnaire)
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ทฤษฎีการให้คำปรึกษาแบบเอกัตบุคคล Person Centered Theory
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ความแตกต่างระหว่างบุคคล
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
มาตรฐานงาน ชุมชน ( มชช.) ประเภท “ ผู้นำ ชุมชน ”. ร. ต. วิฑูร พึ่งพงษ์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลแสง อรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
คำคม ดลใจ คัมภีร์จีนว่าไว้...
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
หลักการ และ วิธีการ ของ บี.-พี.
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 11 การจูงใจ (MOTIVATION)
ผู้จัดการเกษตรแปลงใหญ่
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การขอโครงการวิจัย.
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
อำนาจ การปกครอง และการระงับข้อพิพาท
มาฝึกสมองกันครับ.
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
กฎกระทรวงสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว พ.ศ.....
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
ความช้าเร็ว ที่เกิดของวิปัสสนา
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
คุณต้องรู้ว่าคุณกำลังมีปัญหาอะไร?
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

SWU 351 wk3 Free Powerpoint Templates

บุคลิกภาพอย่างไร ที่ดี และเก่ง 1. เก่งคิด : รอบรู้และชำนาญในที่ที่ตนถนัด 2. เก่งคน : การรู้จักสร้างสัมพันธภาพกับผู้อื่น

3. เก่งงาน : รู้รับผิดชอบ สามารถกระทำในสิ่งที่พูดได้จริง ไม่เลี่ยงปัญหา 4. เก่งดี : รู้ผิด รู้ชอบ ละในสิ่งที่ไม่ดี เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม

เก่งฝัน : มีเป้าหมาย วางแผนอนาคต พร้อมทำให้เป็นจริง เก่งสื่อสาร : รู้จักใช้ภาษาในการติดต่อสัมพันธ์กับผู้อื่น

เก่งสังคม : รู้จักวางตัว ประพฤติตัวตามกาละ เทศะ และบุคคล 8. แกร่งกาย : รู้จักดูแลสุขภาพร่างกายตนเอง ให้สมบูรณ์แข็งแรง

กำหนดบุคลิกตนเองได้จาก อดีต อนาคต ปัจจุบัน

รู้ตัว สำรวจตน Free Powerpoint Templates

ตัวตน (Self) อัตตา = Self หมายถึง ความรู้สึกนึกคิดว่า เป็นตัวเรา ของเรา

Carl Rogers ได้แบ่งตนออกเป็น 3 แบบ คือ ตัวตนที่ตนมองเห็น (Perceived Self) 2. ตัวตนตามที่เป็นจริง (Real Self) 3. ตัวตนตามอุดมคติ (Ideal Self)

Perceived Self : ภาพที่มองว่าตนเองเป็นคนอย่างไร ซึ่งอาจไม่ตรงกับข้อเท็จจริง หรือภาพที่คนอื่นเห็นตัวเรา

Real Self : ลักษณะของบุคคลที่เป็นไปตาม ความเป็นจริง ตามข้อเท็จจริง ซึ่งบุคคลอาจรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ได้

Ideal Self : ตัวตนที่อยากมี อยากเป็น แต่ยัง ไม่มี ไม่เป็นในสภาวะปัจจุบัน

กิจกรรมสำรวจตน “ตัวฉัน” เป็นคนที่มีลักษณะนิสัย เป็นอย่างไร คิดว่า เพื่อนสนิท คนที่รู้จัก “ตัวฉัน” เขาคิดว่าฉันเป็นคนอย่างไร คิดว่า คนทั่วไป ที่เพิ่งรู้จัก “ตัวฉัน” จะพูดถึง “ตัวฉัน” ว่าเป็นคนอย่างไร

สรุป : หากตัวตนทั้งสามส่วนนี้ เข้ากันมากเท่าไหร่ (Congruent) บุคคลจะเกิดความพึงพอใจในตนเอง แต่ถ้า Perceived Self กับ Real Self มีความแตกต่างกันมาก บุคคลนั้นก็มีแนวโน้มที่จะเป็นบุคคลที่ก่อปัญหาให้แก่ตัวเองและผู้อื่น

Congruent Ideal Self Perceived Self Real Self

บุคลิกภาพไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง Ideal Self บุคลิกภาพไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ผลที่ได้ Incongruent Real Self Perceived Self

มารู้จักตนเอง “ผ่านตน – ผ่านผู้อื่น”

“เมื่อใครสักคนหนึ่ง ทำผิด ท่านอย่าเพิ่งตำหนิหรือต่อว่าเขา เพราะถ้าท่านเป็นเขา และตกอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับเขา ท่านอาจจะตัดสินใจทำเช่นเดียวกับเขาก็ได้” ขงเบ้ง

การวิเคราะห์ตนเอง ตามหลักการ “หน้าต่าง โจฮารี” (The Johari – Window)

หน้าต่างบานที่ 1 การปรับปรุงและพัฒนา หน้าต่างแต่ละบาน บุคคลจำเป็นต้องเปิดตัวเองเข้าหาอีกฝ่ายหนึ่งก่อน เข้าช่วยเหลือ สร้างความสัมพันธ์อย่างจริงใจ เพื่อให้หน้าต่างบานที่ 1 เปิดออก

เมื่อสัมพันธภาพเกิดขึ้น จุดบอดจะขยายกว้างมากขึ้น ทบทวนตนเอง ใช้เวลาสำหรับการสำรวจตนเองให้มากขึ้นต้องกล้าเปิดใจกว้างที่จะรับฟังการสะท้อนกลับ จากผู้อื่น

กล้าหัวเราะ กล้าขำ ให้มากขึ้น การปิดบังตนเอง เกิดจากความกลัว วิตกกังวล ละอายใจ เกิดการปกป้องตนเอง เรียนรู้ที่จะทะลายกำแพงความคิดตนเอง ลดกรอบความคิด ที่สร้างขึ้น มองโลกในแง่บวก เห็นคุณค่าในตนเอง กล้าหัวเราะ กล้าขำ ให้มากขึ้น

การเปิดโอกาสให้กับตนเอง และนำพาตนเองให้มี เป็นบริเวณที่ไม่มีใครรู้ เนื่องจาก ไม่มีประสบการณ์ ชีวิต ใช้ชีวิตจำเจ หรือคนที่ไม่รู้ว่าตนเองทำอะไรได้บ้าง การเปิดโอกาสให้กับตนเอง และนำพาตนเองให้มี ประสบการณ์ที่หลากหลายในชีวิต เพื่อจะได้รู้ว่าตนเองมีความสามารถ ด้านใด มีจุดเด่นจุดด้อยตรงไหน

ลดพื้นที่หน้าต่างบานที่ 2 เพิ่มพื้นที่หน้าต่างบานที่ 1 : ลดพื้นที่หน้าต่างบานที่ 2 เพิ่มพื้นที่หน้าต่างบานที่ 1 : โดยการสะท้อนกลับ

ลดพื้นที่หน้าต่างบานที่ 3 เพิ่มพื้นที่ หน้าต่างบานที่ 1 : ลดพื้นที่หน้าต่างบานที่ 3 เพิ่มพื้นที่ หน้าต่างบานที่ 1 : โดยการเปิดเผยตัวเอง

ประโยชน์ของการเข้าใจตนเอง 1. ทำให้พัฒนาจุดแข็ง ปรับปรุงจุดอ่อนของตนเองได้ 2. ทำให้สามารถควบคุมตนเองได้ดีขึ้น 3. ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดีขึ้น 4. ช่วยให้เห็นพฤติกรรมและเหตุจูงใจของพฤติกรรมของ ตนเอง ชัดเจนขึ้น 5. ช่วยให้สามารถตั้งเป้าหมายและวางแผนอนาคตได้อย่างดี 6. ช่วยให้รู้จักและเข้าใจคนอื่นดีขึ้น 7. ช่วยทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่น

สรุป • หน้าต่างบาน 1 น้อย บุคคลกับคนอื่นยังรู้จักกันน้อยมาก • หน้าต่างบาน 2 น้อย คนอื่นยังรู้จักตัวบุคคลเพียงผิวเผิน • หน้าต่างบาน 3 มาก บุคคลยังไม่ต้องการเปิดเผยตัวมากนัก ไม่พร้อมสร้างสัมพันธ์ • หน้าต่างบาน 4 มาก อาจเพราะยังเป็นเด็ก / ไม่มีประสบการณ์ ชีวิตหรือขาดความเชื่อมั่นในตนเอง

ดูวีดิทัศน์ johari window วิเคราะห์ตัวละคร ด้วยหลักของ johari และ หลักของ Self นำเสนอหน้าห้อง แลกเปลี่ยนความ คิดเห็น