การถ่ายโอนบุคลากรสาธารณสุข

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสมัครลงทะเบียน (Registration)
Advertisements

SINGAPORE.
มุ่งการวิจัยแบบ Area-based Collaborative Research
ระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลภาครัฐ กลุ่มที่ ธันวาคม ๒๕๕๒.
การใช้งานโปรแกรมบริหารผลงาน (EPP+)
SELF-ASSESSMENT REPORT Department of Medicine. SAR Plan-Do-Follow-Evaluate-Improve.
ประเด็น 1. ที่มาและความสำคัญของสมรรถนะ 2. ประโยชน์และการประยุกต์ใช้
จังหวัดกาฬสินธุ์ของเราจะมีงานวิจัยที่ดีและจำนวนมากพอได้อย่างไร?จังหวัดกาฬสินธุ์ของเราจะมีงานวิจัยที่ดีและจำนวนมากพอได้อย่างไร? สงัด เชื้อลิ้นฟ้า (BPH,
การขับเคลื่อนงาน ด้านการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนในปัจจุบัน 1 นำเสนอโดย นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้อำนวยการกองบูรณาการความปลอดภัยทางถนน ข้อมูลประกอบการเสวนา.
Key Performance Indicator : KPIs ตัวชี้วัด ตัวชี้วัด (KPIs) เป็นดัชนีหรือ หน่วยวัด ความสำเร็จของการปฏิบัติงานที่กำหนดขึ้น โดยเป็นหน่วยวัดที่แสดงผลสัมฤทธิ์ของงาน.
การบริหารผลการปฏิบัติงาน (Performance Management).
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล สำนักงาน ก.พ.
Microsoft® Office SharePoint® Server 2007 การฝึกอบรม
ASEA จารอม เว็บ ผู้อำนวยการ
กำหนดทิศทางของสถานศึกษา
การประเมินผลการปฏิบัติงานระดับบุคคล
การสร้างเว็บเพจด้วยภาษา HTML
สำนักงานคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
สำนักงานคลังจังหวัดแพงเพชร
บรรยายวิชาการบริหารการคลังภาครัฐ หลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะด้านการเงินการคลังภาครัฐ ระดับชำนาญการรุ่นที่ 10 วันที่ 2 มิถุนายน 2558 โดย สุดา ดุลยประพันธ์
สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
กลุ่มประสิทธิภาพกลุ่มที่ 1 (เขตตรวจราชการที่ 1, 2 และ 4)
การประชุมหัวหน้ากลุ่มบริหารยุทธศาสตร์ กรมอนามัย ครั้งที่ 4/2559
การจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ปี 2560 ของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย
การจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน (Job Description) และตัวชีวัดระดับบุคคล
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
Value Chain and Supply Chain ห่วงโซ่คุณค่า และห่วงโซ่อุปทาน
คู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual)
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
กฎหมายการศึกษาไทย.
บริษัท โกลบัล คอนเซิร์น จำกัด 1 ธันวาคม 2553
โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย
รายงานผลการวิจัย : ThaiView 26 กันยายน 2549.
ข้อสังเกตในการจัดทำผลงานทางวิชาการ
การเตรียมการเพื่อรองรับการตรวจประเมินผล ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของกระทรวงมหาดไทย (ตัวชี้วัดศูนย์ดำรงธรรม) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ นายรณกฤต อุดมสุขโกศล.
การจัดทำ KEY PERFORMANCE INDICATORS (KPIs) COMPETENCY
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการ
1 ภารกิจด้าน อำนวยการ โรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาล ทั่วไป
อนาคตประเทศไทยหลังปี 2560 ผลกระทบจาก AEC ดีกับไทยหรือไม่
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (BDI)
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบการปลูกพืช และการส่งเสริมอาชีพในพื้นที่ลุ่มต่ำ
การพัฒนาและการจัดการคลังปัญญาดิจิทัล มหาวิทยาลัยศิลปากร
แนวทางการประกันภัยพืชผล การเกษตรที่เกิดจากภัยธรรมชาติ
เข็มมุ่งกรมอนามัย ประจำปี 2559
บทที่ 1 ระบบประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ (Cloud Computing) 1.1 ความหมาย
ประสบการณ์การให้บริการเพร็พ (PrEP)
การบริหารและขับเคลื่อน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย
บทที่ 2 การบริการบนระบบประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ (Cloud Computing Service)
บทบาทของ สสจ" ในงานอนามัยสิ่งแวดล้อม ในสถานการณ์ปัจจุบัน
แนวทางการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
(Rice Analysis) จังหวัดอุทัยธานี การวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องข้าว
ระเบียบวาระการประชุม คณะทำงานบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายในของ สกพ
การจ่ายเงิน การรับเงินและการนำเงินส่งคลัง
Efficiency & Competitiveness Support Factor & Strategy Driver
นโยบายและแนวทางในการกำกับมาตรฐาน
วิชาดุษฎีสัมนาบริหารขั้นสูง นวัตกรรม (Innovation)
การประชุมกลุ่ม เรื่องการพัฒนางานสาธารณสุขชายแดน
หัวข้อการนำเสนอ ความเป็นมา นำเสนอเว็บไซต์ระบบคลังข้อมูลทางการค้าของไทย
พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
บทที่ 3 การให้บริการซอฟต์แวร์ Software as a service(SaaS) 3.1 ความหมาย
4. เกณฑ์การให้คะแนนการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น
บทที่ 5 การให้บริการโครงสร้างพื้นฐานInfrastructure as a service (IaaS)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การถ่ายโอนบุคลากรสาธารณสุข

หลักการ หน่วยงานไป คนไป

แบ่งข้าราชการพลเรือน เป็น 3 ประเภท บริหารระดับสูง หรือ ระดับกลาง วิชาชีพ หรือ เชี่ยวชาญเฉพาะ ทั่วไป ระดับ 9 ขึ้นไป และเป็นหัวหน้า ส่วนราชการสูงกว่ากอง ระดับ 8 ขึ้นไป ปฏิบัติโดยผู้มีวุฒิปริญญาและ ระดับ 1 – 8 อื่น ๆ งานกระทบต่อชีวิต ทรัพย์สิน มีองค์กรวิชาชีพรับรอง หรือ ระดับ 8 และเป็นหัวหน้า ส่วนราชการระดับกอง ภาครัฐขาดแคลนและ เป็น R&D ทางเทคโนโลยี่ หรือ เป็นงานกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ระดับตำแหน่งตาม พ.ร.บ.35 ระดับตำแหน่งตาม พ.ร.บ.51 ระดับ 1-4 ประเภททั่วไป ปฏิบัติงาน (O1) ระดับ 5-6 ชำนาญงาน (O2) ระดับ 7-8 อาวุโส (O3) ระดับ 9 ขึ้นไป ทักษะพิเศษ (O4) ระดับ 3-5 ของสายงานเริ่ม 3 หรือ 4 ประเภทวิชาการ ปฏิบัติการ (K1) ระดับ 6-7 ของสายงานเริ่ม 3 หรือ 4 ชำนาญการ (K2) ระดับ 8 ของสายงานเริ่ม 3 หรือ 4 ชำนาญการพิเศษ (K3) ระดับ 9 ของสายงานเริ่ม 3 หรือ 4 เชี่ยวชาญ (K4) ระดับ 10-11 ของสายงานเริ่ม 3 หรือ 4 ทรงคุณวุฒิ (K5)

ตำแหน่งตาม พ.ร.บ.35 ตำแหน่งตาม พ.ร.บ.51 ระดับ 8 ตามมาตรา 4 แห่ง พรฎ.กำหนดตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง และประเภทบริหารระดับกลาง พ.ศ.2535 ที่ได้รับเงินประจำตำแหน่ง (เช่น ผอ.กอง) ประเภทอำนวยการ ต้น (M1) ระดับ 9 ตามมาตรา 3 (7) (8) (9) แห่ง พรฎ.กำหนดตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง และประเภทบริหารระดับกลาง พ.ศ.2535 ที่ได้รับเงินประจำตำแหน่ง (เช่น ผอ.สำนัก) สูง (M2) ระดับ 9 ที่ดำรงตำแหน่ง รอง หน.สรก.ระดับกรม หรือ ระดับจังหวัด หรือเทียบเท่า ประเภทบริหาร ต้น (S1) ระดับ 10-11 ที่ดำรงตำแหน่ง หน.สรก.ระดับกระทรวง/กรม/จังหวัด หรือเทียบเท่า สูง (S2)

9

ความก้าวหน้าในอาชีพ ... ประเภทบริหาร ระดับต้น ฿ ระดับสูง ประเภททั่วไป อายุงาน บรรลุ KPIs 3 ปีติดต่อกัน ความรู้/ทักษะที่ต้องการ สมรรถนะที่ต้องการ วุฒิการศึกษาปริญญาตรี อายุงาน ความรู้/ทักษะที่ต้องการ สมรรถนะที่ต้องการ ระดับปฏิบัติการ ฿ ระดับชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ ระดับเชี่ยวชาญ ระดับทรงคุณวุฒิ ระดับปฏิบัติงาน ฿ ระดับชำนาญงาน ระดับอาวุโส ระดับทักษะพิเศษ ประเภททั่วไป ประเภทวิชาการ ระดับต้น ฿ ระดับสูง อายุงาน ความรู้/ทักษะที่ต้องการ สมรรถนะที่ต้องการ ประเภทอำนวยการ 10

การกำหนดประเภท จำนวน และอัตราตำแหน่ง ตำแหน่งพนักงานส่วนท้องถิ่น มี ๓ ประเภท ดังนี้ ๑. ตำแหน่งประเภททั่วไป ๒. ตำแหน่งวิชาชีพเฉพาะ ได้แก่ตำแหน่งตั้งแต่ระดับ ๗ ขึ้นไป ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีลักษณะงานวิชาชีพ ซึ่งต้องปฏิบัติโดยผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา เช่นตำแหน่งวิชาชีพเฉพาะการพยาบาล วิศวกรรมโยธา และสถาปัตยกรรม ๓. ตำแหน่งประเภทบริหารระดับกลาง ได้แก่ตำแหน่งระดับ ๘ ที่มีฐานะและหน้าที่เป็นปลัด อปท. ๐ การกำหนดจำนวนตำแหน่งและอัตราตำแหน่ง ว่าจะมีตำแหน่งใด ระดับใด อยู่ส่วนราชการใด จำนวนเท่าใด ต้องคำนึงถึงลักษณะหน้าที่ความรับผิดชอบ ปริมาณงาน ค่าใช้จ่ายด้านบุคคล และงบประมาณรายได้

เส้นทางความก้าวหน้าสายงานระดับ ๑ จนท. ระดับ ๕ ระดับ ๔ ไม่น้อยกว่า ๒ ปี ในตำแหน่งนั้นหรือเกี่ยวข้องในสายง่านเดียวกัน เงินเดือนถึงเกณฑ์ ปีนี้ ๙,๒๓๐ ปีก่อน ๘,๗๗๐ บาท และมีระยะเวลาขั้นต่ำในการดำรงตำแหน่งตามคุณวุฒิ จนท. ระดับ ๔ ระดับ ๓ ไม่น้อยกว่า ๒ ปี ในตำแหน่งนั้นหรือเกี่ยวข้องในสายงานเดียวกัน เงินเดือนถึงเกณฑ์ ปีนี้ ๗,๕๖๐ ปีก่อน ๗,๑๗๐ บาท และมีระยะเวลาขั้นต่ำในการดำรงตำแหน่งตามคุณวุฒิ จนท. ระดับ ๓ ครบ ๒ ปีเงินเดือนถึง มีคุณวุฒิ ป.ตรี สอบเปลี่ยนสายงานไปสาย ๓ / อบรมฯ จนท. ระดับ ๒ ทำงานครบ ๒ ปี มีคุณวุฒิ ปวส. ย้ายเปลี่ยนสายงานไปสาย ๒ จนท. ระดับ ๑ จากบัญชีการสอบแข่งขันของท้องถิ่น ก.จังหวัด กระทรวง ทบวง กรมอื่น

เส้นทางความก้าวหน้าสายงานระดับ ๒ ระดับ ๕ ไม่น้อยกว่า ๒ ปี ในตำแหน่งนั้นหรือเกี่ยวข้องกัน เงินเดือนถึงเกณฑ์ปีนี้ ๑๑,๓๕๐ ปีก่อน ๑๑,๓๕๐ บาท เมื่อเลื่อน ๖ แล้ว มีวุฒิ ป.ตรี สอบเปลี่ยนสายงานนักบริหาร จพง. ระดับ ๖ จพง. ระดับ ๕ ระดับ ๔ ไม่น้อยกว่า ๒ ปี ในตำแหน่งนั้นหรือเกี่ยวข้องกัน เงินเดือนถึงเกณฑ์ ปีนี้ ๙,๒๓๐ ปีก่อน ๘,๗๗๐ บาท มีระยะเวลาขั้นต่ำตามเกณฑ์ จพง. ระดับ ๔ ครบ ๒ ปี เงินเดือนถึง มีคุณวุฒิ ป.ตรี ตรงฯ สอบเปลี่ยนสายงานในสายงาน ๓ ระดับ ๔ จพง. ระดับ ๓ ครบ ๒ ปี มีคุณวุฒิ ป.ตรี ตรงฯ สอบเปลี่ยนสายงานในสายงาน ๓ ระดับ ๓ จพง. ระดับ ๒ จากบัญชีสอบแข่งขันของท้องถิ่น ก.จังหวัดฯ และจากการย้ายเปลี่ยนสายงาน

เส้นทางความก้าวหน้าสายงานระดับ ๓ นวช. ๗ ว. เลื่อนไหล ระดับ ๖ ครบ ๒ ปี เงินเดือนปีนี้ ๑๓,๙๖๐ ปีก่อน ๑๓,๙๖๐ บาท สอบเปลี่ยนสายงานนักบริหาร มีคุณวุฒิและคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ นวช. ๖ ว. เลื่อนไหล ระดับ ๕ ครบ ๒ ปี เงินเดือนปีนี้ ๑๑,๓๕๐ ปีก่อน ๑๑๓๕๐ บาท สอบเปลี่ยนสายงานนักบริหาร มีคุณวุฒิและคุณสมบัติอื่นตรงตามหลักเกณฑ์ นวช. ระดับ ๕ ครบ ๒ ปี เงินเดือนถึงขั้นต่ำระดับ ๕ นวช. ระดับ ๔ ครบ ๒ ปี / ผ่านการประเมินฯ นวช. ระดับ ๓ จากบัญชีการสอบแข่งขัน บัญชีผู้สอบคัดเลือก และการอบรมเปลี่ยนสายงาน

เส้นทางความก้าวหน้าสายงานผู้บริหาร หน.ส่วน ๖ ๒ ปี หน.ส่วน ๗ อบต หน.ส่วน ๗ ๒ ปี ผอ.กอง ๗ ๔ ปี ผอ.กอง ๘ ย้าย / สอบเปลี่ยนสายงานฯ หน.กอง ๖ / หน.ฝ่าย ๖ เทศบาล ผอ.กอง ๗ ๔ ปี ผอ.กอง ๘ ย้าย / สอบเปลี่ยนสายงานฯ

จำนวนอัตราตำแหน่ง

การเลื่อนระดับ ระดับควบขั้นต้น และระดับควบขั้นสูง (อัตราเงินเดือน) ระดับควบขั้นต้น และระดับควบขั้นสูง (อัตราเงินเดือน) นอกระดับควบขั้นต้น และนอกระดับควบขั้นสูง (อัตราเงินเดือน) เลื่อนระดับพนักงานในตำแหน่งผู้บริหาร (เงินเดือนถึงขั้นต่ำ) คุณสมบัติตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง และประกาศ ก.จังหวัด เอกสารประกอบการพิจารณาของ ก.จังหวัด ปัญหาอุปสรรค (ผู้มีสิทธิไม่สนใจ หรือจนท.บุคคลไม่มีความรู้)

เงินเดือน อัตราเงินเดือน และอัตราเงินประจำตำแหน่งของพนักงาน ให้นำกฎหมายว่าด้วยเงินเดือนฯ ของข้าราชการพลเรือนมาใช้โดยอนุโลม หลักเกณฑ์การเลื่อนขั้นเงินเดือน การปรับเงินเดือนกรณีคุณวุฒิการศึกษาเพิ่มขึ้น (ไม่ย้อนหลังข้ามปีงบประมาณ) การไม่ได้เลื่อนขั้นเงินเดือนเนื่องจากไม่ผ่านการประเมินฯ หรือกรณีถูกตั้งกรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ปัญหาอุปสรรคและเรื่องร้องเรียน