การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
การกำหนดเป้าหมายตลาด
วิชา การตลาดระหว่างประเทศ
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การแข่งขันทาง การตลาด และตัวแปรทาง เศรษฐกิจ. การแข่งขันทางการตลาด (Competition) พฤติกรรมของผู้บริโภคไทยได้มีการ เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ในช่วง.
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
ระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม
บทที่ 2 กระบวนการและการวางแผนจัดการทรัพยากรมนุษย์ Human Resource Planning ดร. อัญภัคร์ ประพันธ์เนติวุฒิ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา.
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การจัดการเชิงกลยุทธ์
บทที่ 3 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและระบบสารสนเทศทางการตลาด
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตามแนวทางของสำนักงาน ก.พ.ร.
วิทยากร : ธรรศ ทองเจริญ
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
จริยธรรมทางการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
Department of Marketing Bangkok University
บทที่ 3 ระบบสารสนเทศกับการบริหารองค์กร
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
Governance, Risk and Compliance
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสุขภาพ
แผนการตลาด Marketing Plan.
Student activity To develop in to the world community
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
การจัดทำแผนอัตรากำลัง 3 ปี
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
บทที่ 6 การแบ่งส่วนตลาด การตลาด เป้าหมาย และการวางตำแหน่ง ผลิตภัณฑ์
การกำหนด STP Segmentation Target Positioning
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
MGEN313 การสรรหาและการคัดเลือกพนักงานขาย
(The Marketing Information Gathering)
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
กลยุทธ์ด้านทรัพยากรมนุษย์และการฝึกอบรม
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
ร่างแผนปฏิรูปองค์การ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
พฤติกรรมผู้บริโภค 8 ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 4 กลยุทธ์ในการเลือกตลาด
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การจัดการทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
Program Evaluation Achakorn Wongpreedee, Ph.D.
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
การจัดการทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
การจัดการงานคลังและงบประมาณ อ.บุญวัฒน์ สว่างวงศ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis สิ่งแวดล้อมภายในกิจการ (Internal Environment In Business) สิ่งแวดล้อมระดับจุลภาค (Micro environment) สิ่งแวดล้อมระดับมหภาค (Macro environment) การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environments) เศรษฐกิจประชากรศาสตร์ คนกลางทางการตลาด กายภาพ เทคโนโลยี ระบบข้อมูลข่าวสารการตลาด ระบบการวางแผนการตลาด ผลิตภัณฑ์ ผู้ขาย ปัจจัย การผลิต ลูกค้า เป้าหมาย กลุ่ม สาธารณชน การจำหน่าย ราคา การส่งเสริมการตลาด ระบบการควบคุมการตลาด การจัดองค์การและการปฏิบัติงาน การเมือง กฎหมาย สังคมวัฒนธรรม คู่แข่งขัน 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environment Analysis การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมภายในกิจการ/ธุรกิจ (Internal Business Factors) ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix or 4 Ps) ระบบข้อมูลข่าวสารการตลาด (Marketing Information System) ระบบการวางแผนการตลาด (Marketing Planning System) ระบบการควบคุมการตลาด (Marketing Control System) ระบบการจัดองค์การและการปฏิบัติงาน (Organization & Implementation System) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environment Analysis ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix or 4 Ps) P1 = ผลิตภัณฑ์ P2 = ราคา P3 = ช่องทางจำหน่าย P4 = การส่งเสริมการตลาด มีผลิตภัณฑ์หลายชนิด คุณภาพ การออกแบบ รูปทรง รูปแบบ ตราสินค้า การบรรจุภัณฑ์ ขนาด การรับประกัน การับคืน รายการราคา การให้ส่วนลด ส่วนยอมให้ การชำระเงิน สินเชื่อ ช่องทาง การครอบคลุม การจัดสินค้า สถานที่ตั้ง สินค้าคงเหลือ โกดังเก็บสินค้า การขนส่ง การโฆษณา การส่งเสริมการขาย การขายโดยพนักงาน การประชาสัมพันธ์ การให้ข่าว การตลาดทางตรง ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix) ตลาดเป้าหมาย (Target Market) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis สิ่งแวดล้อมระดับจุลภาค (Micro Environment) ผู้ขายปัจจัยการผลิต (Suppliers) คนกลางทางการตลาด (Middlemen) คู่แข่งขัน (Competitors) กลุ่มสาธารณชน (Public Groups) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environment Analysis การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมภายนอกกิจการ/ธุรกิจ (External Factors) เศรษฐกิจ/ประชากรศาสตร์ (Economic & Demographic factors) การเมือง/กฎหมาย (Political & Legal factors) สังคม/วัฒนธรรม (Social & Cultural factors) กายภาพ/เทคโนโลยี (Technological & Physical factors) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environment Analysis 1. เศรษฐกิจ/ประชากรศาสตร์ (Economic & Demographic Factors) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ (Demographics) การกระจายได้ (Distribution of income) อัตราการเกิด/การตาย (Birth and Death Rates) เงินเฟ้อ/เงินฝืด (Inflation and Deflation) การจ้างงาน (Employment) รายได้เพื่อใช้จ่ายในครัวเรือน (Disposable income) วงจรธุรกิจ (Business cycles) ต้นทุนและการจัดหาพลังงาน (Energy availability and cost) อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา (Exchange Rates) อื่นๆ (Others?) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environment Analysis 2. การเมือง/กฎหมาย (Political & Legal Factors) กฎระเบียบเมือง (Monopolies legislation) กฎหมายป้องกันสิ่งแวดล้อม (Environmental protection laws) นโยบายทางด้านภาษี (Taxation policy) กฎหมายการจ้างงาน (Employment laws) นโยบายภาครัฐ (Government policy) การออกกฎหมายใหม่ ๆ (Legislation) อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (Others?) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environment Analysis 3. สังคม/วัฒนธรรม (Social & Cultural factors) การเคลื่อนย้ายทางสังคม (Social mobility) การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำรงชีวิต (Lifestyle changes) ความนิยมบริโภค (Consumerism) ระดับการศึกษา (Levels of education) พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior) ชนชั้นทางสังคม (Social Classes) วัฒนธรรมกลุ่มย่อย (Sub-Cultural) อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (Others?) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environment Analysis 4. กายภาพ/เทคโนโลยี (Technological & Physical Factors) ทรัพยากรธรรมชาติ (Natural Resources) มลภาวะและสิ่งแวดล้อมทั่วไป (Pollution and Environment) การค้นพบนวัตกรรมใหม่ (New discoveries and innovations) ความเร็วของการนำเทคโนโลยีมาใช้ (Speed of technology transfer อัตราการหยุดใช้สิ่งของเหลือใช้ (Rates of obsolescence) ระบบอินเทอร์เน็ต (Internet) เทคโนโลยีสารสนเทศ (Information technology) อื่นๆ (Others?) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม (Environmental Trend) ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพมีมากขึ้น (Environmental issues increasing) ปัญหาด้านสังคมมีมากขึ้น (Social issues increasing) ปัญหาด้านเศรษฐกิจมีมากขึ้น (Economic issues increasing) การปรับเปลี่ยนธุรกิจมีความสำคัญและรวดเร็วมากขึ้น (How to run business is key important and faster than today) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์อุปสงค์ตลาด Market Demand Analysis การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) การวัดอุปสงค์ของตลาด (The Measures of Market Demand) การคาดคะเนอุปสงค์ในปัจจุบัน (Estimating Current Demand) การคาดคะเนอุปสงค์ในอนาคต (Estimating Future Demand) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์อุปสงค์ตลาด Market Demand Analysis การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) การวัดอุปสงค์ของตลาด (The Measures of Market Demand) อุปสงค์ตลาด (Market Demand) อุปสงค์บริษัท (Company Demand) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์อุปสงค์ตลาด Market Demand Analysis การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) การคาดคะเนอุปสงค์ในปัจจุบัน (Estimating Current Demand) ศักยภาพตลาดโดยรวม (Total Market Potential) ศักยภาพตลาดในเขตพื้นที่ (Area Market Potential) ส่วนแบ่งตลาดและยอดขายในอุตสาหกรรม (Industrial Sales and Market Share) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์อุปสงค์ตลาด Market Demand Analysis การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) การคาดคะเนอุปสงค์ในอนาคต (Estimating Future Demand) การสำรวจความตั้งใจของผู้ซื้อ (Survey of Buyers’ Attention) การรวบรวมความคิดเห็นพนักงานขาย (Composite of Sales Force Opinion) ความคิดเห็นผู้เชี่ยวชาญ (Expert Opinion) การวิเคราะห์ยอดขายในอดีต (Past Sales Analysis) 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis Q&A 25/02/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.