งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Kick-off Meeting for โครงการระบบบูรณาการฐานข้อมูลกลาง

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Kick-off Meeting for โครงการระบบบูรณาการฐานข้อมูลกลาง"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Kick-off Meeting for โครงการระบบบูรณาการฐานข้อมูลกลาง มหาวิทยาลัยขอนแก่น 31 ตุลาคม 2550 บริษัท อัลฟ่า ออฟฟิซ ออโตเมชั่น จำกัด

2 Agenda วัตถุประสงค์โครงการ ขอบเขตโครงการ แนวทางการดำเนินการ
แผนการดำเนินงานโครงการ บทบาทหน้าที่และโครงสร้างทีมงาน กระบวนการบริหารโครงการ คำถามและ คำแนะนำ ข้อเสนอแนะจากทีมงาน

3 วัตถุประสงค์โครงการ พัฒนาระบบบริหารมาตรฐานข้อมูลกลาง เพื่อบูรณาการข้อมูล ทุกหน่วยงานในสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อใช้ในการตัดสินใจของผู้บริหารมหาวิทยาลัย พัฒนาระบบบริหารจัดการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงาน พัฒนาระบบนำเสนอรายงาน ตามกลุ่มกระบวนการ และ ตามกลุ่มหน่วยงาน มีระบบบริหารศูนย์ปฎิบัติการ การบูรณาการฐานข้อมูลกลางมหาวิทยาลัยขอนแก่นจากส่วนกลาง

4 วัตถุประสงค์โครงการ และ ประสบการณ์
โครงการ ที่ดำเนินการ หน่วยงาน ศูนย์ปฎิบัติการ ( NOC ) แจ้งเตือนเครือข่ายชุมสาย องค์การโทรศัพท์ ระบบสำรวจข้อมูล ( Survey Data ) ธนาคารแห่งประเทศไทย ระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลมาตรฐานเอกสาร ( Exchange Standard Document XML) ระบบคลังข้อมูลองค์กร ( Data Warehouse ) Dtac , Minebea (thailand) , ธนาคารแห่งประเทศไทย ระบบคลังข้อมูลอัจฉริยะ ( Business Intelligence ) ระบบบริหารรายงาน ( Report Portal)

5 Agenda วัตถุประสงค์โครงการและ ประสบการ์ณจากการทำงาน ขอบเขตโครงการ
แนวทางการดำเนินการ แผนการดำเนินงานโครงการ บทบาทหน้าที่และโครงสร้างทีมงาน กระบวนการบริหารโครงการ คำถามและ คำแนะนำ ข้อเสนอแนะจากทีมงาน

6 ขอบเขตโครงการ (1/2) พัฒนาระบบบริหารจัดการบูรณาการข้อมูล
สนับสนุนและอำนวยความสะดวกการนำข้อมูลเข้าจากทุกหน่วยงานโดยมีรายละเอียดตามข้อกำหนดจาก เฟสที่ 1 กำหนดข้อมูลนำเข้าให้อยู่ในรูปแบบเป็นเอกสารมาตรฐานให้มีความถูกต้อง และ ทันสมัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ การตรวจสอบข้อมูลมาตรฐาน ตามเงื่อนไข ที่กำหนด ระบบประมวลผลข้อมูล ระบบบริหารจัดการรายงาน การทำสำเนาและการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงาน ( Import/Export)

7 ขอบเขตโครงการ (2/2) ระบบ รักษาความปลอดภัย (Security )
ระบบ Portal Website ระบบจัดการฐานข้อมูล MSSQL 2005 ส่งมอบ รหัสต้นฉบับ การพัฒนาระบบในโครงการ (SourceCode) ส่งมอบคู่มือ ผู้ใช้งานระบบ และ ผู้ดูแลระบบ ส่งมอบการฝึกอบรม การใช้งานระบบและดูแลบำรุงรักษาระบบ

8 Agenda วัตถุประสงค์โครงการและ ประสบการ์ณจากการทำงาน ขอบเขตโครงการ
แนวทางการดำเนินการ แผนการดำเนินงานโครงการ บทบาทหน้าที่และโครงสร้างทีมงาน กระบวนการบริหารโครงการ คำถามและ คำแนะนำ ข้อเสนอแนะจากทีมงาน

9 Information Collection
DataTransform Operation Report Define Stardard Xml Documndardent DataCollection DataCleaning หน่วยงานในสังกัด หน่วยงานในสังกัด Define Analyst Model Information Collection Analyst Processing Analyst Reportt Management Dashboard ReportViewer Service Exchanage Data Service

10 แนวทางการดำเนินการ นำเข้าข้อมูลผ่าน FileSystem Operation Center
นำเข้าข้อมูล ผ่านทาง Upload บน Website นำเข้าข้อมูลผ่าน FileSystem นำเข้าข้อมูลผ่านทาง Disk Transfer นำเข้าข้อมูลผ่าน Command Center ( Middleware)

11 แนวทางการดำเนินการ Command Center Client Command Center Middleware

12 Agenda วัตถุประสงค์โครงการและ ประสบการ์ณจากการทำงาน ขอบเขตโครงการ
แนวทางการดำเนินการ แผนการดำเนินงานโครงการ บทบาทหน้าที่และโครงสร้างทีมงาน กระบวนการบริหารโครงการ คำถามและ คำแนะนำ ข้อเสนอแนะจากทีมงาน

13 เจ้าหน้าที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ ฉัตรชัย หลิมประเสริฐศิริ
KKU Project Manager หน่วยงานในสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าหน้าที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพัฒนาวิชาการ กองการเจ้าหน้าที่ กองแผนงาน AOA Project Leader ฉัตรชัย หลิมประเสริฐศิริ Standard Document Department Data Warehouse Schedule Import export Processing Report Developer Report Admin

14 Yupanee Singmeesri (Muay)
Name Telephone Office Mobile Siriwan Hengnirun Kusuma Punkaewkam ext. 204 Yupanee Singmeesri (Muay) Apisith Chaiyaprasith (Win) Jamorn Rattanakulwattana na Pinij Saetia (Tong) Kasitpudach Luengbunjerd Punlop Kerdsoontorn (Oui) Kanita Kongkasuriyachai (Ja+) Supon Tuntivattanavorakun (Yos) Thuangporn Singhatos (Por) Somboon Chutivirojsakul

15 ทีมบริหาร หัวหน้ากลุ่มงาน สมาชิกในกลุ่มงาน Project Leader Standard
Document Staff Data Warehouse Report Developer Admin

16 กำหนดบทบาทและหน้าที่ของทีมงาน KKU ร่วมกับ AOA ในการประชุมครั้งต่อไป
KKU TEAM Manager Standard Document Spec Operation Management Report Spec กำหนดบทบาทและหน้าที่ของทีมงาน KKU ร่วมกับ AOA ในการประชุมครั้งต่อไป

17 ProjectPlan วันที่ 1 ตุลาคม 2550
กิจกรรม เดือนที่ ต.ค พ.ย ธ.ค ม.ค ก.พ มี.ค เม.ย พ.ค 1. การติดตั้งระบบจัดการฐานข้อมูล = = = 2. พัฒนา ระบบการนำเข้าข้อมูล และ การตรวจสอบ ความถูกต้องของข้อมูล 3. การประมวลผล 4. การจัดทำรายงาน 5. การสำเนาและการส่งออกระบบ/ฐานข้อมูล 6. จัดทำระบบรักษาความปลอดภัยและการกำหนดสิทธิ์ การใช้งาน 7. การจัดทำเว็บไซต์ศูนย์ปฏิบัติการมหาวิทยาลัย 8. จัดทำโปรแกรมระบบจัดการฐานข้อมูล 9. จัดทำ รหัสต้นฉบับ (Source Code) 10. จัดทำเอกสารคู่มือระบบงาน 11. จัดฝึกอบรมการใช้งานระบบ 12. การแก้ไขตามข้อเสนอแนะของผู้ใช้

18 ProjectPlan วันที่ 1 ตุลาคม 2550
กิจกรรม เริ่มต้น สิ้นสุด ระยะเวลา ดำเนินการ (วัน) ผู้รับผิดชอบ 1. การติดตั้งระบบจัดการฐานข้อมูล 1 ต.ค 2550 30 ต.ค 2550 60 ดอน งามการ ธเนศ วงค์วาณิชวัฒนา 2. พัฒนา ระบบการนำเข้าข้อมูล และ การตรวจสอบ ความถูกต้องของข้อมูล 1 พ.ย2550 31 พ.ย2551 90 ธาตรี ทองวิจิตร ฉัตรชัย หลิมประเสริฐศิริ สมชาย วัชรีคุ้มครอง 3. การประมวลผล 1 ธ.ค 2550 31 มี.ค 2551 120 ปรีชา ใจหาญ สันติชัย ปารมาศ 4. การจัดทำรายงาน 1 ม.ค 2551 ดิษฐยา ทองพูล 5. การสำเนาและการส่งออกระบบ/ฐานข้อมูล 1 ก.พ 2551 30 เม.ย 2551 อธิศักดิ์ เทพเสน 6. จัดทำระบบรักษาความปลอดภัยและการกำหนด สิทธิ์การใช้งาน 1 มี.ค 2551 7. การจัดทำเว็บไซต์ศูนย์ปฏิบัติการมหาวิทยาลัย 8. จัดทำโปรแกรมระบบจัดการฐานข้อมูล 9. จัดทำ รหัสต้นฉบับ (Source Code) 31 มี.ค 2551 30 10. จัดทำเอกสารคู่มือระบบงาน นวพร หลิมประเสริฐศิริ 11. จัดฝึกอบรมการใช้งานระบบ 30 พ.ค 2551 12. การแก้ไขตามข้อเสนอแนะของผู้ใช้ 1 เม.ย 2551

19 ขั้นตอนที่ 1 การติดตั้งระบบจัดการฐานข้อมูล
ติดตั้ง Server Developer 1Server Config Database Server Config Application Server Config WebServer ติดตั้ง Server Production 2 Server

20 ขั้นตอนที่ 2 พัฒนา ระบบการนำเข้าข้อมูล
และ การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล Define Standard Document Define Data Collection Schedule Define Data Cleaning Define Validation Define Verification Control Version Transform to Standard DataSet { Data Warehouse } Define Analyst Model

21 ขั้นตอนที่ 2 พัฒนา ระบบการนำเข้าข้อมูล
และ การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล บูรณาการข้อมูลมหาวิทยาลัยขอนแก่น หน่วยงานในสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น คลังเอกสารมาตรฐาน เอกสารที่ใช้ร่วมและเอกสารแยกตามภาระกิจ

22 ขั้นตอนที่ 2 พัฒนา ระบบการนำเข้าข้อมูล
และ การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล มหาวิทยาลัย งบประมาณ ทรัพย์สิน/สถานที่/งานวิจัย บุคลากร นักศึกษา หลักสูตร ภาระกิจตามหน่วยงานในสังกัด

23 ประวัติพัฒนาการมหาวิทยาลัย
ขั้นตอนที่ 2 พัฒนา ระบบการนำเข้าข้อมูล และ การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ประวัติพัฒนาการมหาวิทยาลัย ส่วนแบ่งหน่วยงาน สำนักอธิการบดี บัณฑิตวิทยาลัย

24 ขั้นตอนที่ 3 การประมวลผล
Data Derivation Data Cleaning Data Transform Analyst Model Processing( OLAP ) Report Rederer Processing

25 ขั้นตอนที่ 4 การจัดทำรายงาน
กลุ่มรายงานแยกตามกระบวนงานหลัก รายงานการจัดทำสารสนเทศประจำปีการศึกษา โดยกองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี รายงานการจัดทำสถิติอุดมศึกษาประจำปี โดยกองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี รายงานผลผลิตและค่าเป้าหมายของเอกสาร โดยกองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี รายงานค่าใช้จ่ายประจำขั้นต่ำประจำปีงบประมาณ รายงานการเงินประจำปีตามแบบรายงานมาตรฐานประจำปี ของกรมบัญชีกลาง รายงานข้อมูลประกอบการจัดรายงานตัวชี้วัด ( เชิงปริมาณ ) ของการจัดทำคำรับรองการปฎิบัติรายการปรจำปีงบประมาณโดยอ้างอิงจากการ จัดทำคำรับรองการปฎิบัติราชการ รายงานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายของแผนยุทธศาสตร์การบริหาร

26 ขั้นตอนที่ 4 การจัดทำรายงาน
กลุ่มรายงานแยกตามหน่วยงาน ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้บริหารในสำนักงานอธิการบดี ผู้ปฎิบัติการในมหาวิทยาลัย สำหรับหน่วยงานภายนอก สำหรับประชาชนทั่วไป สำหรับนักเรียน และ นักศึกษา

27 แบ่งประเภทกลุ่มผู้ใช้งานระบบ
ขั้นตอนที่ 5 จัดทำระบบรักษา ความปลอดภัยและการกำหนดสิทธิการใช้งาน แบ่งประเภทกลุ่มผู้ใช้งานระบบ ผู้ใช้ข้อมูล ปฐมภูมิ ระดับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ ระดับผู้บริหารมหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย อธิการบดีและทีมผู้บริหาร คณบดี หรือ ผู้อำนวยการศูนย์สถาบันสำนัก หัวหน้าสำนักงานอธิการบดี ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าหน่วยตรวจสอบ เลขานุการคณะ หัวหน้างาน ผู้ใช้ทั่วไปภายใน บุคคลภายนอก , ประชาชน

28 ขั้นตอนที่ 6 การจัดทำเว็ปไซต์ศูนย์บูรณาการข้อมูลกลางมหาวิทยาลัยขอนแก่น
Project Management Site Operation Center Site Department Operation Site Report Management Site

29 ขั้นตอนที่ 7 การจัดทำโปรแกรมระบบจัดการฐานข้อมูล
Define Store procedure Library Define WebService Library Config Command Center Library

30 ขั้นตอนที่ 8 จัดทำโปรแกรมระบบจัดการฐานข้อมูล
ส่งมอบ รหัสต้นฉบับ ในโครงการพัฒนาระบบบูรณาการฐานข้อมูลกลางมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีรายละเอียดการของ รหัสต้นฉบับโปรแกรม ที่ควบคุม Version ในแต่ละ Module ของระบบงาน

31 ขั้นตอนที่ 9 จัดทำ รหัสต้นฉบับ (SourceCode)
ส่งมอบ รหัสต้นฉบับ ในโครงการพัฒนาระบบบูรณาการฐานข้อมูลกลางมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีรายละเอียดการของ รหัสต้นฉบับโปรแกรม ที่ควบคุม Version ในแต่ละ Module ของระบบงาน

32 ขั้นตอนที่ 10 จัดทำเอกสาร คู่มือระบบงาน
1. เอกสารสารสนเทศที่ได้จากระบบบูรณาการฐานข้อมูลกลางหรือ Data Warehouse จำนวน 10 เล่ม พร้อมแผ่นซีดีไฟล์ข้อมูลที่จัดทำเอกสารตันฉบับ จำนวน 5 แผ่น 2. คู่มือการใช้งานระบบ Data Warehouse จำนวน 10 เล่ม พร้อมแผ่นซีดีไฟล์ข้อมูลที่จัดทำเอกสารตันฉบับ จำนวน 5 แผ่น 3. คู่มือการดูแลบำรุงรักษา Data Warehouse จำนวน 10 เล่ม พร้อมแผ่นซีดีไฟล์ข้อมูลที่จัดทำเอกสารตันฉบับ จำนวน 5 แผ่น 4. เอกสารโครงสร้างฐานข้อมูลระบบบูรณาการฐานข้อมูลกลาง จำนวน 10 เล่มพร้อมแผ่นซีดี ไฟล์ข้อมูลที่จัดทำเอกสารตันฉบับ จำนวน 5 เล่ม

33 ขั้นตอนที่ 10 จัดทำเอกสาร คู่มือระบบงาน
5. เอกสารรหัสข้อมูลอ้างอิงระบบบูรณาการฐานข้อมูลกลาง จำนวน 10 เล่ม พร้อมแผ่นซีดี ไฟล์ข้อมูลที่จัดทำเอกสารตันฉบับ จำนวน 5 เล่ม 6. เอกสารคำศัพท์ จำนวน 5 เล่ม พร้อมแผ่นซีดี ไฟล์ข้อมูลที่จัดทำเอกสารตันฉบับ จำนวน 2 เล่ม 7. การศึกษาวิเคราะห์การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการมหาลัย พร้อมแผ่นซีดี ไฟล์ข้อมูลที่จัดทำเอกสารต้นฉบับ จำนวน 5 เล่ม 8. คู่มือการส่งออกฐานข้อมูลจากฐานข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Database) จำนวน 2 เล่ม ต่อฐานข้อมูล พร้อมแผ่นซีดี ไฟล์ข้อมูล

34 ขั้นตอนที่ 11 จัดฝึกอบรมการใช้งานระบบ
สัมนาเชิงปฎิบัติการ ผู้บริหาร ผู้ใช้งานระบบ ผู้ดูแลระบบ

35 ขั้นตอนที่ 12 การแก้ไขตามข้อเสนอแนะของผู้ใช้
มีการรวบรวมเพื่อข้อแก้ไขเพื่อสรุปในรอบเดือน บริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง ตามข้อเสนอแนะ ตามขั้นตอนการแก้ไขการเปลี่ยนแปลง โดย กระบวนการ Project Management

36 Agenda วัตถุประสงค์โครงการและ ประสบการ์ณจากการทำงาน ขอบเขตโครงการ
แนวทางการดำเนินการ แผนการดำเนินงานโครงการ และ ทีมงาน กระบวนการบริหารโครงการ คำถามและ คำแนะนำ ข้อเสนอแนะจากทีมงาน

37 Project Management Procedures
Effective Project Management will keeping project on time and on budget with good team morale. Procedure Tools Project Issue Management Project Change Management Project Communication Management Project Management Meeting Monthly meeting on Friday 10:00am - 12:00pm. Project Issue/Actions Log Project Change Request Form Weekly Status Report

38 Project Management Procedures: Project Issue/Action Log
The issues that occurs during the Project will require to be recorded.

39 Project Management Procedures: Project Change Request Form
A Project Change Request (PCR) will be the vehicle for communicating change. The PCR will describe the change, the rationale for the change and the effect the change will have on the Project.

40 Project Management Procedures: Monthly Status Report
1. Highlights of the month (Monthly ) Summary significant events Tasks Issues this week Pending issue 2. Accomplishment this month(Monthly ) List accomplishments this week List of deliverables which complete this week 3. Issues List any significant open issues Attach complete issue log Identify any issues or risks that many impact the project schedule Indicate any changes in resource requirements and/or availability that may impact that project schedule Explain any dependency, outstanding issues and milestones recovery 4. Planned activities next month (Monthly ) Identify planed achievements for the week

41 Project Management Procedures: Review and Approval Procedure
Each deliverable, as defined by the Deliverables under AOA Responsibilities, will be approved in accordance with the following procedure: One deliverable will be submitted to KKU Project Manager. It is KKU Project Manager's responsibility to make and distribute additional copies to other reviewers. Within three days the KKU Project Manager will either approve the deliverables or provide the AOA Project manager a list of requested changes. If no response is received from the KKU Project Manager within three days, the deliverable will be deemed approved. If a written list of requested changes is received within three (3) business days, the AOA Project Manager will make the appropriate revisions and will resubmit the updated final version to the KKU Project Manager. When AOA has completed the agreed upon changes, the document will be deemed accepted.

42 Project Management Procedures: Escalation Procedure
The following procedure provides a detailed process to follow if resolution to a conflict arising during the providing of services to this Statement of Work is required. Whenever a conflict arises between KKU and AOA, the project team member(s) will strive to work out the problem internally. Level 1: If the project team cannot resolve the conflict within three (3) working days, KKU's Project Manager, and AOA 's Project Manager will meet to resolve the issue. Level 2: If the conflict is not resolved within five (5) working days after being escalated to Level 1, KKU's Executive Sponsor will meet with the AOA Project Executive to resolve the issue. During any conflict resolution, AOA agrees to provide services relating to items not in dispute, and only to the extent practicable pending resolution of the conflict. KKU agrees to pay bills per the Agreement.

43 Agenda วัตถุประสงค์โครงการและ ประสบการ์ณจากการทำงาน ขอบเขตโครงการ
แนวทางการดำเนินการ แผนการดำเนินงานโครงการ และ ทีมงาน กระบวนการบริหารโครงการ คำถามและ คำแนะนำ ข้อเสนอแนะจากทีมงาน เอกสารควบคุมที่ใช้ในการบริหารโครงการ

44 คำถาม /ตอบ และข้อเสนอแนะ

45 คำถาม /ตอบ และข้อเสนอแนะ

46 ขอบคุณครับ

47 วาระการประชุม เรื่องการบูรณาการข้อมูลกลาง ที่ ม.ขอนแก่น
วันที่ 24 ตุลาคม 2550 บริษัท อัลฟ่า ออฟฟิซ ออโตเมชั่น จำกัด

48 Agenda (1/2) วาระที่1 การเตรียมความพร้อมของทีมงาน และสถานที่ทำงาน
วาระที่1 การเตรียมความพร้อมของทีมงาน และสถานที่ทำงาน วาระที่ 2 แผนในการดำเนินงาน

49 วาระที่1 การเตรียมความพร้อมของทีมงาน และสถานที่ทำงาน
การเตรียมความพร้อมของทีมงาน และสถานที่ทำงาน - การเตรียมทีมพัฒนาและ สถานที่ อุปกรณ์ และ เอกสาร ต่างๆในการดำเนินงาน - การเตรียม ทำความเข้าใจ กฎ กติกา และ มารยาท ในการทำงาน ที่ ม.ขอนแก่น - ทำความรู้จักสถานที่และ เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการ

50 วาระที่ 2 (1/2) แผนในการดำเนินงาน
- กำหนดแผนการทำงานโดยละเอียด และ วิธีการทำงานโดยละเอียด จากการประชุมของทีมงาน โดยใช้เอกสารการส่งมอบ รายงานการศึกษาจากโครงการบูรณาการข้อมูลกลาง เฟสงานที่ 1 - สำรวจและสร้างมาตรฐานเอกสาร สำหรับโครงการ เอกสารบริหารโครงการ เอกสาร มาตรฐานสำหรับการแลกเปลี่ยน เอกสาร รูปแบบรายงานในโครงการ

51 วาระที่ 2 (2/2) แผนในการดำเนินงาน
กำหนดขนาดและขอบเขต ของโครงการ และ การจัดแบ่งขนาดของโครงการ ให้เหมาะสมกับ ระยะเวลาหน่วยงานในสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ทีมงาน การจัดเตรียม Project Portal เพื่อสำหรับใช้บริหาร และ ประสานงาน

52 ขอบคุณครับ

53 วาระการประชุม เรื่องการบูรณาการข้อมูลกลาง ที่ ม.ขอนแก่น ครั้งที่ 3
วาระการประชุม เรื่องการบูรณาการข้อมูลกลาง ที่ ม.ขอนแก่น ครั้งที่ 3 วันที่ 7 พฤศจิกายน 2550 บริษัท อัลฟ่า ออฟฟิซ ออโตเมชั่น จำกัด

54 Agenda รายงานผลการติดตั้ง ซอร์ฟแวร์ บน เครื่อง Server ReportServerKKU
รายงานผลการตรวจสอบรายงานทั้งหมด เพื่อคัดเลือกรายงานที่จะนำมาพัฒนา รายงานผล แผนงานนัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบ รายงานผลการเชื่อม Portal Project

55 รายงานการติดตั้ง ซอร์ฟแวร์ (1/2)
รายงานการติดตั้ง ซอร์ฟแวร์ (1/2) รายการติดตั่ง ซอร์ฟแวร์ ที่เครื่อง ReportServerKKU Adobe Flash Player ActiveX Adobe Flash Player Plugin Adobe Reader 8.1.0 ATI Display Driver Broadcom Drivers and Management Applications CCleaner (remove only) Dell OpenManage Server Administrator Dell System E-Support Tool Lernout & Hauspie TruVoice American English TTS Engine MegaDict 1.54 Professional Microsoft .NET Framework 2.0 Microsoft Office 2003 Web Components Microsoft Office Professional Edition 2003 Microsoft Software Update for Web Folders (Thai) 12 Microsoft SQL Server 2005

56 รายงานการติดตั้ง ซอร์ฟแวร์ (2/2)
รายงานการติดตั้ง ซอร์ฟแวร์ (2/2) รายการติดตั้ง ซอร์ฟแวร์ ที่เครื่อง ReportServerKKU Microsoft SQL Server 2005 Analysis Services Microsoft SQL Server 2005 Backward compatibility Microsoft SQL Server 2005 Books Online (English) Microsoft SQL Server 2005 Integration Services Microsoft SQL Server 2005 Notification Services Microsoft SQL Server 2005 Reporting Services Microsoft SQL Server 2005 Tools Microsoft SQL Server Native Client Microsoft SQL Server Setup Support Files (English) Microsoft SQL Server VSS Writer Microsoft Visual Studio 2005 Premier Partner Edition - ENU MSXML 6.0 Parser (KB933579) Programmer's Notepad 2 Remote Administration Tools Security Update for Microsoft .NET Framework 2.0 (KB928365) SQLXML4 Windows Internet Explorer 7 Windows Live Messenger Windows Live Sign-in Assistant Windows Server 2003 Service Pack 2 WinRAR archiver

57 ผลการตรวจสอบรายงาน อ้างถึง รายงานทั้งหมดในโครงการจากเอกสารการส่งมอบ โครงการบูรณาการข้อมูล จำนวน รายงาน รายงาน อ้างถึง รายงานที่ จาก เอกสาร สถิติมหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีการศึกษา จำนวน

58 รายงานผล การนัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบ
ที่ผ่านมา มีการประชุมกับ ทางกองแผนงาน 2 ครั้ง ประชุมเพื่อทำความเข้าใจ รูปแบบของรายงานบัจจุบัน ประสานงานนำเอกสาร รูปแบบรายงาน แบบ Excel File ที่ใช้ในกองแผนงาน 1 ครั้ง นัดครั่งต่อไป ประชุมเพื่อ นำเสนอรูปแบบการใช้งานระบบและตรวจทาน DataModel ของจากเจ้าหน้าที่ดูแลระบบ กองแผนงานใน รอการเอกสารแนะนำตัวจากสำนักอธิการบดี เพื่อ ใช้ประชุมกับ เจ้าหน้าที่ดูแลระบบจากหน่วยงาน ทั่งหมด กำหนดไว้ไม่เกินวันที่ 15 พฤศจิกายน

59 รายงานผลการเชื่อม Portal Project

60 Import Data Schedule

61 จากรายงานของเฟส 1

62

63

64 แนวทางในการพัฒนาส่วนนำเข้าข้อมูล
พัฒนาตัวนำเข้าข้อมูลเพื่อนำเข้าข้อมูลจากแต่ละหน่วยงาน หารือและปรึกษากับเจ้าหน้าที่ดูแลข้อมูลแต่ละระบบ เพื่อยืนยันความถูกต้องของโครงสร้างข้อมูล ทำการนำเข้าข้อมูลจากทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบข้อมูล ผู้ดูแลระบบทำการ Query ข้อมูลให้ตรงตามรูปแบบที่ทีมพัฒนากำหนด ทำการ Mapping ข้อมูลที่ Query ให้ตรงกับ Standard Document กระบวนการ Data Cleansing

65 Import data to file system format
Star Schema Source Standard Documents Source Transform to Fact Import data to file system format Data Transformer Source Student Model Officer Model Research Model Admin หรือ ผู้ดูแลระบบ นำข้อมูลเข้า Manage Tool

66 ข้อเสนอแนะ 1. เพื่อจะให้ง่ายและถูกต้องที่สุด ทางทีมงานพัฒนาต้องการ การยืนยันความถูกต้องของโครงสร้างข้อมูลที่มีอยู่จากเจ้าของระบบงานที่ดูแลข้อมูล 2. ทางทีมงานต้องการไฟล์ *.xml และ *.xsd โดยอ้างถึงเอกสาร รายงานการออกแบบระบบบูรณาการฐานข้อมูล Functional Design มหาวิทยาลัยขอนแก่น (SCREEN (WEB PAGE) DESIGN)

67 ขอบคุณครับ


ดาวน์โหลด ppt Kick-off Meeting for โครงการระบบบูรณาการฐานข้อมูลกลาง

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google