ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยKob chai Terdsak ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ www.utt.ac.th
2
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ได้เข้าร่วม โครงการ “ โครงการระบบดี โรงเรียนมี คุณภาพ ” (Healthy Systems Healthy School) ซึ่งสถาบันวิจัยและพัฒนาการเรียนรู้ ได้ดำเนินการขยายเครือข่าย การพัฒนา โรงเรียนเชิงระบบ เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้และ คุณภาพการศึกษาร่วมกับเขตพื้นที่การศึกษา ต่าง ๆ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงาน กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส.) และวิทยาลัยฯได้จัดตั้งทีมพัฒนางาน ที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของบุคลากรใน วิทยาลัย ทุกท่านและจัดทำเป็นคู่มือระบบ เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปสู่การปฏิบัติจริง ตามกระบวนการ วิธีการ ขั้นตอน ของครูผู้สอน ทุกท่าน เพื่อให้เกิดเป็นระบบที่มีคุณภาพ ความเป็นมา www.utt.ac.th
3
เพื่อศึกษาผลการประเมิน การดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 วัตถุประสงค์ www.utt.ac.th
4
การศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษาได้ ศึกษาเอกสารได้แก่ ระบบ เรียนรู้ ของวิทยาลัยเทคโนโลยี อุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 และสรุปผลระบบเรียนรู้ ของวิทยาลัยเทคโนโลยี อุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล www.utt.ac.th
5
ผู้ศึกษาดำเนินการรวบรวมข้อมูลจาก เอกสาร ได้แก่ ระบบเรียนรู้ของวิทยาลัย เทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 และสรุปผล ระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปี การศึกษา 2552 – 2554 การเก็บรวบรวมข้อมูล www.utt.ac.th สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ (Percentage) และ การวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
6
ด้าน จำนวน ตัวชี้วัด ทั้งหมด จำนวนตัวชี้วัดที่ บรรลุ เป้าหมายทั้ง 3 ปี ร้อยละ 1. ผลการประเมินด้าน การศึกษา / วิเคราะห์ / พัฒนา หลักสูตรรายวิชา 44100.00 2. ผลการประเมินด้านการ วิเคราะห์ผู้เรียน 2150.00 3. ผลการประเมินด้านการ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ 7685.71 การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ www.utt.ac.th
7
ด้าน จำนวน ตัวชี้วัด ทั้งหมด จำนวน ตัวชี้วัดที่ บรรลุ เป้าหมายทั้ง 3 ปี ร้อยละ 4. ผลการประเมินผล การเรียนรู้ 4375.00 5. ผลการประเมินด้าน การรายงานการวัดผล และประเมินผล 22100.00 รวมผลการประเมิน 82.14 www.utt.ac.th การวิเคราะห์ข้อมูล สำคัญ ( ต่อ )
8
ผลการประเมินระบบเรียนรู้ในภาพรวม ของระบบเรียนรู้ ปีการศึกษา 2552 – 2554 โดยภาพรวม คิดเป็นร้อยละ 82.14 และมีตัวชี้วัดที่บรรลุเป้าหมายที่กำหนด ครบทั้ง 3 ปี ทุกตัวชี้วัด มี 2 ด้านได้แก่ 1. ผลการประเมินด้านการศึกษา / วิเคราะห์ / พัฒนาหลักสูตรรายวิชา 2. ผลการ ประเมินด้านการรายงานการวัดผล ส่วน ด้านที่ตัวชี้วัดไม่บรรลุตามเป้าหมายที่ กำหนด มี 3 ด้านได้แก่ 1. ผลการประเมิน ด้านการวิเคราะห์ผู้เรียน 2. ผลการ ประเมินด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 3. ผลการประเมินผลการเรียนรู้ สรุปผลการวิจัย www.utt.ac.th
9
ข้อเสน อแนะ 1. ควรให้มีการประเมินด้านคุณภาพของงานวิจัย และนวัตกรรมของครูผู้สอน โดยการกำหนดเกณฑ์ เป็นตัวชี้วัดคุณภาพเพื่อทำให้ทราบถึงคุณภาพของ ชิ้นงานวิจัย 2. มีการจัดอบรมให้ความรู้กับครูผู้สอนทุกท่าน เกี่ยวกับการทำตารางวิเคราะห์ข้อสอบที่เป็น ข้อสอบมาตรฐาน 3. นำผลที่ได้จากการวิจัยครั้งนี้ไปใช้ในการพัฒนา งานระบบเรียนรู้ของวิทยาลัยฯต่อไป ข้อเสนอแนะเพื่อการทำวิจัยครั้งต่อไป 1. การวิเคราะห์คุณภาพของข้อสอบเพื่อจัดทำ คลังข้อสอบ 2. การพัฒนาระบบคลังข้อสอบ
10
ขอขอบคุณ www.utt.ac.th
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.