ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ 1. ครูได้รับการพัฒนาความรู้ 1.1 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา 1. ผู้บริหารทุกระดับร่วมกัน และสมรรถนะผ่านการ 1) จัดระบบข้อมูลสารสนเทศครูตามเอก ใน 4 กลุ่มสาระ ทำแผน และสร้างจิตสำนึก ปฏิบัติจริง และความ 2) พัฒนาครูโดยประสานความร่วมมือกับ ให้ครูเห็นความสำคัญของ ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง สถาบันอุดมศึกษา ภายในเขตพื้นที่หรือนอกเขตพื้นที่ การพัฒนา 3) ใช้สื่อและเทคโนโลยีในการพัฒนาครูและบุคลากร 2. กำหนดมาตรการและสร้าง ทางการศึกษาเพื่อแก้ปัญหานำครูออกจากห้องเรียน แรงจูงใจให้ครูเกิดการพัฒนา 4) ใช้ครูต้นแบบ ครูดีเด่น ครูแห่งชาติ เป็นเครือข่าย การพัฒนา 5) จัดตั้งศูนย์เครือข่ายการพัฒนา/เครือข่ายการเรียนรู้/ ศูนย์สาระการเรียนรู้ 6) สร้างเครื่องมือในการประเมินสถานศึกษาร่วมกัน ทุกกลุ่มงานในสำนักงานเขต
2
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ 1. ครูได้รับการพัฒนาความรู้ 1.2 ส่งเสริมและสนับสนุนครูและบุคลากร และสมรรถนะผ่านการ 1) จัดทำสารสนเทศความต้องการพัฒนาครูรายบุคคล ปฏิบัติจริง และความ (ID Plan) ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง 2) จัดทำแผนพัฒนาครูรายบุคคล (ต่อ) 3) สนับสนุนงบประมาณเพื่อพัฒนาครูรายบุคคล 4) ประกวดผลงานครูที่เป็น Best Practice เพื่อสร้าง แรงจูงใจในการพัฒนา
3
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ 2. พัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา 1) สพฐ. / สพป. / สพม. กำหนดมาตรการในการบริหาร กลุ่มที่มีความจำเป็นต้อง งบประมาณให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ได้รับการพัฒนาเร่งด่วน 2) สร้างจิตสำนึก ความตระหนัก ให้ผู้บริหารรับผิดชอบ ภารกิจหลัก (บริหารจัดการอยู่ที่โรงเรียน) 3) วิเคราะห์วิธีการบริหารจัดการสู่ความสำเร็จของผู้บริหาร สถานศึกษาเป็นรายโรงเรียนสู่การพัฒนา
4
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ 3. ครูและบุคลากรทางการ 1) ใช้ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนเป็นเกณฑ์/เงื่อนไขการคัดเลือก ศึกษาที่เป็นมืออาชีพ Best Practice มีผลงานเชิงประจักษ์ 2) ใช้ผลรางวัลระดับต่าง ๆ ของนักเรียน เพื่อนำไปสู่ ได้รับการยกย่อง การคัดเลือก Best Practice ครูและบุคลากรทางการศึกษา เชิดชูเกียรติอย่างเหมาะสม 3) สนับสนุนให้มีการวิจัยและพัฒนาตามภารกิจ ทั้งการบริหารจัดการและพัฒนาการเรียนการสอน เผยแพร่สู่การปฏิบัติ 4) การขอต่อใบประกอบวิชาชีพ/รางวัล/การประกวด/ แข่งขันใด ๆ ให้ดูผลงาน ผลสัมฤทธิ์นักเรียน Out Come
5
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ 4. องค์กรและคณะบุคคล 1) สร้างความตระหนักในบทบาทหน้าที่ขององค์คณะบุคคล ที่เกี่ยวข้องกับการจัด ในการพิจารณาการสรรหา บรรจุแต่งตั้ง และโยกย้าย เตรียมและการจัดสรร ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์แนวปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ครูตระหนักและดำเนินการ และเป็นธรรมเคร่งครัด
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.