ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยPhuri Shiew'aram ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.) www.tistr.or.th
16
Speed of voice, Pitch, Tone of voice, Volume Eye contact, Facial expression, Body language, Object language, Proximics 7 % 38 % 55 %
17
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.) www.tistr.or.th
18
ระดับการฟัง Ignoring : ไม่สนใจฟัง ถามอย่าง - ตอบอย่าง ถาม ซ้ำ Pretending : แกล้งฟัง ตอบคนละเรื่อง Selective Listening : เลือกฟัง Attentive Listening : ฟังอย่างตั้งอกตั้งใจ - - เอาผู้ฟังเป็นที่ตั้ง Empathic Listening : ฟังอย่างเข้าอกเข้าใจ - - เอาผู้พูดเป็นที่ตั้ง
19
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.) www.tistr.or.th
25
ข้อความหรือคำพูดที่แสดงถึงการ แสดงความคิดเห็น (Advocacy) ผม / ดิฉันมีความคิดเห็นว่า.......... ผม / ดิฉันมีความเชื่อว่า.......... ข้อเท็จจริงคือ.......... จากประสบการณ์บอกว่า..........
26
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.) www.tistr.or.th
27
ข้อความหรือคำพูดที่แสดงถึงการ แสดงการสอบถาม (Inquiry) ผม / ดิฉันขอคำชี้แจงอธิบายเพิ่มเติม ผม / ดิฉันขอข้อมูลเพิ่มเติม ช่วยกรุณาเล่าประสบการณ์ให้ฟังด้วย คุณรู้สึกอย่างไรบ้างครับ / คะ คุณเชื่ออย่างไรครับ / คะ
28
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.) www.tistr.or.th
32
กฎของการทำ Dialogue No positions ( ไม่ใส่หัวโขน ) No personal issues ( ไม่พาดพิงเรื่องส่วนตัว ) No Ping-Pong ( ไม่โต้กันไปมา ) Deep Listening ( ฟังอย่างลึกซึ้ง ) No decision making ( ไม่ตัดสินใดๆ ) No conclusion ( ไม่มีการสรุป ) Make strange ( พูดในสิ่งที่แตกต่างได้ ) Unlimited time ( ไม่มีกำหนดเวลา ) No carry out ( ไม่นำไปพูดต่อ ) Everyone participates ( ทุกคนมีส่วนร่วม ) No recording ( ไม่มีการบันทึก )
33
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.) www.tistr.or.th
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.