ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
การสร้างองค์ความรู้ ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
2
ครูผู้สอนวิชาอภิลักษณ์ จันทร์คาม
ครูผู้สอนวิชาอภิลักษณ์ จันทร์คาม ๑ ครูที่ปรึกษาอภิลักษณ์ จันทร์คาม ครูที่ปรึกษาด้านภาษาอังกฤษ ครู จากกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ๒ ครูที่ปรึกษาด้านภาษาไทย ครู จากกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ๓
3
ความเป็นมาและความสำคัญ
หัวข้อที่นำเสนอ ความเป็นมาและความสำคัญ วัตถุประสงค์การสร้างองค์ความรู้ กรอบแนวคิด วิธีการดำเนินการสร้างองค์ความรู้ การสรุปผลการสร้างองค์ความรู้ ประโยชน์ที่ได้รับและข้อเสนอแนะ
4
ความเป็นมาและความสำคัญ
การเกรินนำ เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง หัวข้อ หัวข้อ เนื้อหาของหัวข้อ หัวข้อ เนื้อหา
5
วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อศึกษาการ ๒. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็น
๑. เพื่อศึกษาการ ๒. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็น ๓. เพื่อศึกษาปัญหา อุปสรรค และแนวทาง
6
ขอบเขต ขอบเขตด้านเนื้อหา ขอบเขตด้านสถานที่ ขอบเขตด้านประชากร
ขอบเขตด้านระยะเวลา
7
(Independent Variables) ความคิดเห็นเกี่ยวกับ
กรอบแนวคิด ตัวแปรต้น (Independent Variables) ตัวแปรตาม (Dependent Variables) ปัจจัยส่วนบุคคล - ความคิดเห็นเกี่ยวกับ - แนวทางการ
8
วิธีดำเนินการ มีขั้นตอนในการดำเนินการดังนี้
๑. รูปแบบการสร้างองค์ความรู้ ๒. ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ๓. เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ๔. การเก็บรวบรวมข้อมูล ๕. การวิเคราะห์ข้อมูล
9
รูปแบบการสร้างองค์ความรู้
การศึกษาครั้งนี้ ผู้ศึกษาใช้ระเบียบวิธีการสร้างองค์ความรู้แบบผสม (Mix Method Research) โดยเป็นการเขียนเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ซึ่งเป็นการเขียนเชิงสำรวจ(Survey Research) และการเขียนเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กับผู้ให้ข้อมูลสำคัญ (Key Informants)
10
กลุ่มตัวอย่าง รูปแบบการเขียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูและบุคลากรการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ที่กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่าง ในการกำหนดกลุ่มตัวอย่าง ผู้ศึกษาได้ใช้ตาราง เครซี่ (Krejcie) และมอร์แกน (Morgan) ในการคำนวณหากลุ่มตัวอย่างระดับความเชื่อมั่น ๙๕ % ซึ่งได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน ใช้การสุ่มแบบชั้นภูมิ (Stratified Sampling) และได้ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ในการแจกแบบสอบถาม
11
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
๑. ทำให้ทราบแนวคิดและความเป็นมาของ ๒. ทำให้ทราบการเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับ โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ๓. ทำให้ทราบถึงปัญหาอุปสรรค และแนวทาง ๔. ผลการสร้างองค์ความรู้สามารถนำไปใช้ปฏิบัติในการ
12
กราบขอบ พระคุณคณะกรรมการทุกท่าน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.