ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยDanunan Puarborn ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
การพัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่าน คลาวด์คอมพิวติงสำหรับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน NEC 2013 ผศ.ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ นิพนธ์ สุขวิลัย ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สาขาวิชาการวัดและเทคโนโลยีทางวิทยาการปัญญา วิทยาลัยวิทยาการวิจัยและวิทยาการปัญญา มหาวิทยาลัยบูรพา
2
บทนำ
3
วัตถุประสงค์ของงานวิจัย
-เพื่อพัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านคลาวด์คอมพิวติง สำหรับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน -เพื่อศึกษาผลของการใช้ระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านคลาวด์คอมพิวติง
4
สมมติฐานการวิจัย สถานศึกษาที่ใช้ระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านคลาวด์คอมพิวติงมีจำนวนผู้เรียนออกกลางคันลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
5
ขอบเขตงานวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้เรียนของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้เรียนของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจาก กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ จำนวน 6 แห่ง จำนวน 40,130 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอนเก็บรวบรวมข้อมูลในปีการศึกษา
6
ขอบเขตงานวิจัย ตัวแปรในการวิจัย
ตัวแปรอิสระ คือ ระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านคลาว์คอมพิวติง ตัวแปรตาม คือ คุณภาพของระบบ และ ผลการประเมินติดตามการออกกลางคัน ระยะเวลา ระยะเวลาที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเก็บรวบรวมข้อมูลในปีการศึกษา
7
ระบบช่วยเหลือผู้เรียน
ขอบเขตงานวิจัย การพัฒนาระบบ (SDLC) Problem Recognition Feasibility Study Analysis Design Construction Conversion Maintenance ระบบบริหารสถานศึกษา เทคโนโลยีอัจฉริยะ คลาวด์คอมพิวติง ระบบช่วยเหลือผู้เรียน ระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ผ่านคลาวด์คอมพิวติง รูปภาพกรอบแนวคิดการพัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านคลาวด์คอมพิวติง
8
ระบบช่วยเหลือผู้เรียน
วิธีดำเนินการวิจัย ระยะที่ 1 ระบบบริหารสถานศึกษา เทคโนโลยีอัจฉริยะ ระบบช่วยเหลือผู้เรียน SDLC การพัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนตามกระบวนการ SDLC
9
วิธีดำเนินการวิจัย ระยะที่ 2
การศึกษาผลของการใช้ระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านคลาวด์คอมพิวติง
10
สรุปผลการวิจัย รูปภาพระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านคลาวด์คอมพิวติง ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศ จำนวน 15 ท่าน ระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านคลาวด์คอมพิวติงที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ ด้าน Functional Requirement Test ด้าน Functional Test ด้าน Usability Test และด้าน Security Test อยู่ในระดับมากที่สุด
11
สรุปผลการวิจัย จำนวนผู้เรียนออกกลางคันก่อนและหลังการใช้งานระบบ
12
สรุปผลการวิจัย SS df MS F Between Groups 185.8281 2 92.91404 23.32349*
Source of Variation SS df MS F Between Groups 2 * Within Groups 15 Total 17 *P<0.01 ผลการเปรียบเทียบจำนวนผู้เรียนออกกลางคันก่อนและหลังการใช้งานระบบสถานศึกษาที่ใช้ระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านคลาวด์คอมพิวติงมีจำนวนผู้เรียนออกกลางคันลดลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 จำนวนผู้เรียนออกกลางคันก่อนและหลังการใช้งานระบบ
13
ข้อเสนอแนะสำหรับการนำผลการวิจัยไปใช้
Hardware Communication People
14
ระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะ
ข้อเสนอแนะ ข้อเสนอแนะสำหรับการวิจัยครั้งต่อไป ระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะ
15
Thank You !
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.