ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การออกแบบและการวางผังร้านค้า
บทที่ 7 การออกแบบและการวางผังร้านค้า
2
ลักษณะของการออกแบบร้านค้า
ปกป้อง รวบรวม และแสดงสินค้า ณ ทำเลที่ตั้งแห่งเดียวที่เป็นศูนย์กลาง เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของร้านค้าปลีกที่ปรารถนา สามารถใช้ในการดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ การออกแบบภายนอก สิ่งที่ลูกค้าเห็นก่อนเข้าไปในร้านค้า สไตล์ด้านสถาปัตยกรรม สีและวัสดุ ป้าย หน้าต่าง ทางเข้าร้าน ชื่อร้าน การออกแบบภายใน สิ่งที่ลูกค้าเห็นภายในร้านค้า การวางผัง สิ่งติดตั้ง การจัดแสดง สี แสง เพดาน พื้น ชั้นวางสินค้า เสียงและกลิ่น การพิจารณาอื่นๆ ตรงตามความต้องการของลูกค้า “บอกลูกค้าว่าร้านค้าทั้งหมดเป็นอย่างไร”
3
การออกแบบภายนอกร้านค้า
ปกป้องสิ่งที่อยู่ภายใน ขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่ในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารให้แก่ลูกค้า อาคารใหม่ หรืออาคารที่มีอยู่ : ข้อจำกัด : สิ่งจำเป็นในการเช่า สีและวัสดุ ป้าย หน้าต่าง : มู่ลี่หน้าต่าง ทางเข้าร้าน ชื่อร้าน การป้องกันขโมย ร้านค้าที่มีหลายชั้น : การดึงดูดคนให้เดินทั่วร้าน
4
การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า
วัตถุประสงค์ของการวางผังร้านค้า คือ การได้ผลประโยชน์สูงสุด จากพื้นที่ที่มีอยู่ ประเด็นที่ผู้จัดการร้านค้าปลีกควรจะพิจารณาเมื่อทำการตัดสินใจเกี่ยวกับการวางผัง ได้แก่ คุณค่าของพื้นที่ : การใช้พื้นที่และการจัดสรรพื้นที่ เส้นทางเดินของลูกค้า ประเภทของสินค้า การจัดวางสินค้าที่สนับสนุนกัน ภาพลักษณ์ของร้านค้าที่ต้องการ
5
การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า
วัตถุประสงค์ของการวางผังร้านค้า คือ การได้ผลประโยชน์สูงสุด จากพื้นที่ที่มีอยู่ ประเด็นที่ผู้จัดการร้านค้าปลีกควรจะพิจารณาเมื่อทำการตัดสินใจเกี่ยวกับการวางผัง ได้แก่ คุณค่าของพื้นที่ : ยอดขายต่อตารางเมตร : ร้านค้า ร้านสรรพสินค้า ที่จัดแสดงสินค้า ยอดขายต่อความยาว : พื้นที่วางสินค้า ยอดขายต่อตารางเมตรของพื้นที่เปิด : ยาว x สูง ยอดขายต่อลูกบาศก์เมตร : ตู้เย็น ตู้แช่ พื้นที่ในร้านมีคุณค่าต่างกัน : พื้นที่ในชั้นต่างๆ - ชั้นหลัก
8
การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า
การใช้พื้นที่และการจัดสรรพื้นที่ : ตามยอดขายในอดีต ตามกำไรขั้นต้น ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์
9
การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า
การจัดเก็บสินค้า : Direct Selling Storage, Stockroom, Central Storage
10
การจัดเก็บสินค้า การจัดเก็บสินค้า
11
การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า
เส้นทางการเดินของลูกค้า : การจัดผังร้านค้า
12
Grid Pattern Layout
13
Free Flow Pattern Layout
14
Boutique Pattern Layout
15
การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า
ประเภทของสินค้า สินค้าสะดวกซื้อ สินค้าซื้อฉับพลัน สินค้าเลือกซื้อ สินค้าเฉพาะอย่าง
16
การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า
การจัดวางสินค้าที่สนับสนุนกัน : แผนกที่เป็นฤดูกาล
17
การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า
ภาพลักษณ์ของร้านค้าที่ต้องการ
18
องค์ประกอบการออกแบบภายใน
สิ่งติดตั้ง การจัดแสดง สี แสง เพดาน พื้น ชั้นวางสินค้า เสียงและกลิ่น การพิจาณาอื่นๆ เช่น ป้ายในร้าน ความสะอาด
19
แนวคิดพื้นฐานของการจัดแสดง
20
เพดาน และ พื้น
21
ชั้นวางสินค้า
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.