ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
Point of care management Blood glucose meter
โรงพยาบาลเขื่องใน จ.อุบลราชธานี
2
บริบท เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 60 เตียง
เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 60 เตียง อยู่ใกล้ถนนสายหลัก ดูแลผู้ป่วยไม่ซับซ้อน PCU แห่ง ประชากร 109,214 คน มีแพทย์ GP 6 คน กุมารแพทย์1 คน พยาบาลวิชาชีพ คน นักเทคนิคการแพทย์ 4 คน จพง.วิทย์ 2 คน
3
ดูแลผู้ป่วยเบาหวาน จำนวน 2,685 คน (ร้อยละ 2.5 ของประชากร)
จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติเหวานใกล้บ้านใกล้ใจ (รับบริการที่ PCU รพ.จัดทีมแพทย์ และสหวิชาชีพให้บริการร่วมกับเครือข่าย)
4
นโยบายระบบคุณภาพ แผนยุทธศาสตร์ ในการพัฒนาระบบ POCT
จัดหาเครื่องตรวจที่มีประสิทธิภาพ คุ้มทุนและพอเพียง อบรมความรู้และฝึกทักษะในการใช้งานและการควบคุมคุณภาพ ที่ถูกต้อง เหมาะสม และปลอดภัย วิธีปฏิบัติในการใช้งานที่เป็นปัจจุบัน หากลยุทธ์ในบริหารงานและเหมาะสมเครือข่าย
5
นโยบายระบบคุณภาพ จัดตั้งคณะกรรมการประสานงาน เครือข่ายระดับอำเภอ และประสานงานกับทีมนำด้านอื่นๆ พัฒนาระบบสารสนเทศมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลด้านคุณภาพ
6
โครงสร้างการบริหารคุณภาพ POCT
ห้องปฏิบัติการกลาง สาธารณสุขอำเภอ PCU 31แห่ง องค์กรพยาบาล OPD/ER/Ward/LR/DMS MCH board ,CLT
7
กระบวนการปฏิบัติงาน 1.Education/ Training
2. ส่งสารควบคุมคุณภาพ ทุกเดือน 3.สมาชิกส่งผลกลับ Laboratory 4.ประเมินผลในProgram accu-check 5.ส่งผลประเมินกลับสมาชิก 6.ประชุมทบทวนระบบและทบทวนความรู้ ข้อเสนอแนะ / ติดตามเมื่อพบปัญหา
8
Education and Training
9
IQC Provider
10
Competency Evaluation
11
การจัดการกระบวนการ มีหลักเกณฑ์ในการจัดหาเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ
การทบทวนวิชาการและ workshop การใช้งานเครื่อง POCT การเจาะเก็บสิ่งส่งตรวจ และการรายงานผล การนิเทศงาน PCU เครือข่าย ร่วมกับ สหวิชาชีพ การควบคุมคุณภาพภายใน และการประกันคุณภาพโดยองค์กรภายนอก (IQC,EQA)
12
Evaluation ร้อยละหน่วยงานที่มีผลอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด
การจัดเก็บ Strip ในรถ refer/ ลืมเปลี่ยน code โครงการพัฒนา POCT ในเครือข่าย : ปรับช่องทางในการรายงานผล /workshop และใบประกาศ
13
เปรียบเทียบ %CV ก่อน-หลังทำโครงการ
จัดให้มีผู้ประสานงานระดับ PCU, สสอ,รพ ระบบประสานงานใน MCH board Workshop และการนิเทศ PCU ระบบ feedback
14
ปัจจัยความสำเร็จ ผู้นำองค์กรให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบคุณภาพ
ทีมประสานงานเครือข่ายและทีมห้องปฏิบัติการมีความมุ่งมั่น สมาชิกเข้าใจและให้ความสำคัญในระบบประกันคุณภาพ เครื่องมือและระบบสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ
15
โอกาสพัฒนา เครือข่ายมีจำนวนมาก และระยะทางห่างไกล
ผู้รับผิดชอบแต่ละ PCU โยกย้ายบ่อย สมาชิกบางส่วนยังขาดความต่อเนื่องในการทำกิจกรรม
16
แผนพัฒนาต่อเนื่อง เพิ่มช่องทางในการรายงานผลผ่าน Facebook
จัดกิจกรรม QC camping ครอบคลุมระดับ สหวิชาชีพ และ PCU
17
สวัสดี
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.