ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยYodman Larpthawornkiet ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน
2
คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้ ตัวเลือก จากด้านล่าง คำอธิบายคำอธิบาย 1. สม่ำเสมอ 2. บางครั้ง 3. นาน ๆ ครั้ง 1. สม่ำเสมอ 2. บางครั้ง 3. นาน ๆ ครั้ง
3
คำถาม คำถามคำถาม 1. ข้าพเจ้ามักจะสบตาผู้ พูด 2. ข้าพเจ้ามักจะตัดสิน แนวคิดผู้พูดว่า มีคุณค่า หรือไม่ จากลักษณะ ท่าทางภายนอกและ ท่าทางในการกล่าว สุนทรพจน์นั้น 3. ข้าพเจ้าพยายามที่จะ เข้าใจสารจากประเด็น ความคิดเห็นของผู้พูด
4
คำถาม คำถามคำถาม 4. ข้าพเจ้ามักจะฟังโดย มุ่งจับประเด็นรับสารที่ เป็นข้อเท็จจริง เฉพาะ อย่าง มากกว่าการจับ ประเด็นรับสารแบบให้ เห็นภาพที่ชัดเจน 5. ข้าพเจ้ามักจะฟังเพื่อ จับประเด็นรับสารในด้าน ความหมาย ทั้งนัยตรง ( ข้อเท็จจริง ) และนัย ประหวัด ( โดยอ้อมที่บ่ง บอกถึงความรู้สึกและ อารมณ์ )
5
คำถาม คำถามคำถาม 6. ข้าพเจ้ามักจะถาม คําถามเพื่อให้เกิดความ กระจ่างแจ้งและความ เข้าใจถ่องแท้ในสารนั้น ๆ 7. ข้าพเจ้ามักจะยับยั้ง ชั่งใจในการตัดสิน พิจารณาสารที่ผู้พูด กําลังกล่าว จนกระทั่ง เขากล่าวจนจบลง 8. ข้าพเจ้ามักจะ พยายามใช้สติในการ ประเมินสารเชิงตรรกะ และความสอดคล้อง ต้องกันดีในสารที่ผู้พูด กําลังกล่าวออกมา
6
คำถาม คำถามคำถาม 9. ในระหว่างการฟังสาร ข้าพเจ้ามักจะคิดคํานึง สิ่งที่ข้าพเจ้าจะต้องกล่าว ออกมา หาประสบโอกาส เหมาะในการมีจังหวะเข้า ไปสอดแทรกหรือขอพูด ด้วย 10. ข้าพเจ้าพยายามต่อ ถ้อยเสริมความในการฟัง สาร
7
เฉลยแบบประเมินหลังเรียน เฉลยเฉลย วิธีการคิดคะแนน คําถาม 1, 3, 5, 6, 7 และ 8 ให้คะแนน สม่ำเสมอ =3 ; สม่ำเสมอ =3 ; บางครั้ง =2 ; บางครั้ง =2 ; นาน ๆ ครั้ง =1 … นาน ๆ ครั้ง =1 … คำถาม 2, 4, 9 และ 10 ให้ คะแนน สม่ำเสมอ =1 ; สม่ำเสมอ =1 ; บางครั้ง =2 ; บางครั้ง =2 ; นาน ๆ ครั้ง =3 นาน ๆ ครั้ง =3สรุปคะแนนรวมวิธีการคิดคะแนน คําถาม 1, 3, 5, 6, 7 และ 8 ให้คะแนน สม่ำเสมอ =3 ; สม่ำเสมอ =3 ; บางครั้ง =2 ; บางครั้ง =2 ; นาน ๆ ครั้ง =1 … นาน ๆ ครั้ง =1 … คำถาม 2, 4, 9 และ 10 ให้ คะแนน สม่ำเสมอ =1 ; สม่ำเสมอ =1 ; บางครั้ง =2 ; บางครั้ง =2 ; นาน ๆ ครั้ง =3 นาน ๆ ครั้ง =3สรุปคะแนนรวม
8
เฉลยแบบประเมินหลังเรียน เฉลยเฉลย การแปลผล 27 คะแนนขึ้นไป = เป็นผู้ฟังที่ดี ให้เกรด A 27 คะแนนขึ้นไป = เป็นผู้ฟังที่ดี ให้เกรด A 22-26 คะแนน = ยังมี ข้อบกพร่องในการใช้ ทักษะการฟังหลายด้าน ให้เกรด B 22-26 คะแนน = ยังมี ข้อบกพร่องในการใช้ ทักษะการฟังหลายด้าน ให้เกรด B 21 คะแนนลงมา = จะต้องปรับปรุงอุปนิสัย ในการฟังสารอีกมาก ให้ เกรด C 21 คะแนนลงมา = จะต้องปรับปรุงอุปนิสัย ในการฟังสารอีกมาก ให้ เกรด C นักศึกษารายงาน “ เกรด ” ทักษะการฟัง (A-B-C) ให้แก่ผู้สอน ทราบด้วย การแปลผล 27 คะแนนขึ้นไป = เป็นผู้ฟังที่ดี ให้เกรด A 27 คะแนนขึ้นไป = เป็นผู้ฟังที่ดี ให้เกรด A 22-26 คะแนน = ยังมี ข้อบกพร่องในการใช้ ทักษะการฟังหลายด้าน ให้เกรด B 22-26 คะแนน = ยังมี ข้อบกพร่องในการใช้ ทักษะการฟังหลายด้าน ให้เกรด B 21 คะแนนลงมา = จะต้องปรับปรุงอุปนิสัย ในการฟังสารอีกมาก ให้ เกรด C 21 คะแนนลงมา = จะต้องปรับปรุงอุปนิสัย ในการฟังสารอีกมาก ให้ เกรด C นักศึกษารายงาน “ เกรด ” ทักษะการฟัง (A-B-C) ให้แก่ผู้สอน ทราบด้วย
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.