ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยPensria Pongsak ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
การให้บริการหลักฐานการศึกษา แบบ One Stop Service สำนักทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
นำเสนอโดย อ.พรพรรณ ศุภภิญโญพงศ์ อ.ปุษยาพร อุทัยพยัคฆ์
2
หลักการและความเป็นมา
การให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว ข้อมูลถูกต้อง ทันต่อการใช้งาน ถือเป็นภารกิจหลัก ของงานทะเบียน ดังนั้น สำนักทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ มาพัฒนาและปรับใช้ในการทำงานเพื่อให้เกิดความสะดวกในการให้บริการโดยมีการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ คำนึงถึงความต้องการ และความพึงพอใจของผู้รับบริการ
3
เป้าหมายของการดำเนินงาน
เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความรวดเร็ว คล่องตัวข้อมูลถูกต้อง และเน้นการให้บริการแบบ One Stop Service
4
รายละเอียดนวัตกรรม นำบัตรนักศึกษา (Smart Card) มาใช้เติมเงินและชำระเงินค่าธรรมเนียมของหลักฐานการศึกษา ได้แก่ ใบรับรอง ทุกประเภท ใบรายงานผลการศึกษา (Transcript) เอกสารประกอบการเบิกค่าเล่าเรียน และค่าบริการอื่นๆ เช่น ค่ารักษาสถานภาพนักศึกษา ค่าปรับการแจ้งจบล่าช้า ฯลฯ ผ่านระบบ Pre-paid เพื่อลดขั้นตอนการติดต่อของผู้รับบริการ และ ลดการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เช่น กระดาษใบเสร็จและแบบฟอร์มต่างๆ ลดการใช้หมึกพิมพ์
5
กระบวนการ/ขั้นตอน 1.นักศึกษาติดต่อขอหลักฐานการศึกษา เช่น Transcript หรือ ใบรับรองสถานภาพนักศึกษา เป็นต้น
6
2. แสดงบัตรประจำตัวนักศึกษาแจ้งความประสงค์ของประเภทเอกสารและจำนวนเอกสารทีต้องการต่อเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
7
3.เจ้าหน้าทีตรวจสอบข้อมูลนักศึกษาและจำนวนเงินคงเหลือที่อยู่ในบัตรนักศึกษา
8
4.ทำการเติมเงิน/ หักเงินค่าบริการผ่านระบบ Pre- paid
9
5.จัดทำหลักฐานการศึกษา
10
6.นักศึกษารับหลักฐานการศึกษา
11
ผลการพัฒนา 1.สามารถลดขั้นตอนการปฏิบัติงานลงได้ โดยไม่ต้องกรอกแบบฟอร์ม และติดต่อแผนกการเงิน ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ต่อผู้มารับบริการ 2.ลดการใช้กระดาษโดยไม่ต้องกรอกแบบฟอร์มและ ไม่ต้องพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน 3.ลดค่าใช้จ่ายในการใช้หมึกพิมพ์
12
ขอบคุณค่ะ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.