ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยสุดารัตน์ ทองนำ ได้เปลี่ยน 3 ปีที่แล้ว
1
กระบวนการฝ่าย จัดซื้อ แนวคิด
2
หน้าที่ของงาน จัดซื้อ คือ การจัดหาสินค้าและวัตถุดิบให้ได้คุณภาพตามที่ต้องการใช้ในการดำเนินงาน ในราคาที่เหมาะสม ยุติธรรมและคุ้มค่าที่สุด ตลอดจนการสรรหาผู้ขายที่ดี มี ประสิทธิภาพและความสามารถในการจัดส่งสินค้าให้ได้ตามตรงตามความต้องการ
3
วัตถุประสงค์ของการจัดซื้อ 1. สามารถจัดซื้อวัสดุ หรือสินค้าเป็นไปตามข้อกาหนด รายละเอียดในเอกสาร สั่งซื้อ และสามารถใช้งานได้ตามความ ต้องการขององค์กร ด้วยความรวดเร็ว ไม่มี ความเสี่ยง สินค้า ราคาต่ำสุด ทาให้กิจการมีกาไรมากขึ้น ในภาวะที่สามารถ แข่งขันกับผู้ค้ารายอื่น ๆ ได้ 2. เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ และปริมาณที่เหมาะสมกับผู้ซอื้ และผู้ใช้งาน ความ ต้องการของฝ่ายต่าง ๆ ในองค์การและ สอดคล้องกับนโยบายขององค์การ
4
หน้าที่ความรับผิดชอบของจัดซื้อ 1. รับการวิเคราะห์ใบขอซื้อ - วิเคราะห์ถึงประเภทของสิ่งของและจำนวนที่ซื้อ 2. หาผู้ขายเพื่อสอบราคาและส่งใบขอให้เสนอราคาไปยังผู้ขายหลายๆแหล่ง 3. เจราจาต่อรองราคา 4. รับวิเคราะห์ใบเสนอราคาจากผู้ขาย 5. เลือกผู้ขายที่เสนอราคาและเงื่อนไขต่าง ๆให้ดีที่สุด 6. คำนวณราคา / เปรียบราคา ของสิ่งของที่จะสั่งซื้อให้ถูกต้อง 7. เสนอขออนุมัติออกใบสั่งซื้อ 8. จัดเก็บเอกสารซื้อ
5
หน้าที่ความรับผิดชอบของจัดซื้อ
6
แผนผังกระบวนการทำงานของฝ่ายจัดซื้อ
9
KPI ฝ่าย จัดซื้อ หัวข้อ KPI มูลค่าของ รายการ จัดซื้อ ภายในประเ ทศ เป้าหมาย เพิ่มขึ้น 10 % สูตรการวัด มูลค่ารายการ ที่ซื้อ ภายในประเท ศ / มูลค่า รายการที่ จัดซื้อ ทั้งหมด )*100
10
KPI ฝ่ายจัดซื้อ หัวข้อ KPI จำนวนผู้ส่งมอบ ที่ให้เข้า โครงการ Supplier Developmen t เป้าหมาย เพิ่มขึ้น 50 % จากปีที่ ผ่านมา สูตรการวัด ( จำนวนผู้ส่ง มอบที่สมัคร เข้า โครงการ / จำนวนผู้ส่ง มอบ ทั้งหมด )*1 00 KPI ฝ่าย จัดซื้อ
11
หัวข้อ KPI สามารถ สั่งซื้อวัตถุดิบ ได้ตรงตาม Spec เป้าหมาย มากกว่า 98 % ของ จำนวน รายการ วัตถุดิบที่ สั่งซื้อ ทั้งหมด สูตรการวัด ( จำนวนรายการ วัตถุดิบที่สั่งซื้อ ได้ตาม Spec/ จำนวนวัตถุดิบ ที่สั่งซื้อ ทั้งหมด )*100 KPI ฝ่าย จัดซื้อ
12
หัวข้อ KPI การต่อรอง ราคาเพื่อลด ราคาสินค้า เป้าหมาย ประหยัดได้ 10% โดยที่ คุณภาพเท่า เดิมรวดเร็ว มาตรฐาน เดิม หรือดี ขึ้น สูตรการวัด ( จำนวนราคา ที่ต่อรองได้ ลดลง / จำนวนราคา เดิมก่อน ต่อรอง )*100 KPI ฝ่าย จัดซื้อ
13
หัวข้อ KPI จัดซื้อสินค้า ได้ตาม กำหนดที่ ตกลงกับผู้ ซื้อ - กรณี เร่งด่วน เป้าหมาย 90% ของ ความ ต้องการ สั่งซื้อ ทั้งหมด สูตรการวัด ( จำนวนครั้ง ของการ จัดซื้อเร่งด่วน ได้ตามเวลา กำหนด / จำนวนครั้ง จัดซื้อเร่งด่วน ทั้งหมด )*100 KPI ฝ่าย จัดซื้อ
14
หัวข้อ KPI จัดซื้อสินค้า ได้ตาม กำหนดที่ตก ลงกับผู้ สั่งซื้อ - กรณีปกติ เป้าหมาย 100% ของ ความ ต้องการ สั่งซื้อ ทั้งหมด สูตรการวัด ( จำนวนครั้ง ของการ จัดซื้อปกติได้ ตามเวลา กำหนด / จำนวนครั้ง จัดซื้อปกติ ทั้งหมด )*10 0 KPI ฝ่าย จัดซื้อ
15
หัวข้อ KPI เพิ่มจำนวน Vender เกรด A เป้าหมาย 70 % ของ Vender ทั้งหมด สูตรการวัด ( จำนวน Vender เกรด A/ จำนวน Vender ทั้งหมด )*100 KPI ฝ่าย จัดซื้อ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.