งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัว ตามการคัดกรองจริตร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ผู้วิจัย: นางสาวสิริพร เอี่ยมวิลัย สาขาวิจัยและพัฒนาการสอนเทคนิคศึกษา.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัว ตามการคัดกรองจริตร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ผู้วิจัย: นางสาวสิริพร เอี่ยมวิลัย สาขาวิจัยและพัฒนาการสอนเทคนิคศึกษา."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัว ตามการคัดกรองจริตร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ผู้วิจัย: นางสาวสิริพร เอี่ยมวิลัย สาขาวิจัยและพัฒนาการสอนเทคนิคศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

2 กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ความเป็นมา กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย ผู้เรียนบทเรียนออนไลน์มีความหลากหลาย จึงเป็นการยากที่จะออกแบบบทเรียนเพียงแบบเดียวแล้วตอบสนองต่อการเรียนของผู้เรียนทุกคน หากจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับแบบแผนการเรียนรู้ ผู้เรียนจะเกิดความพึงพอใจและมีแรงจูงใจในการเรียน ส่งผลให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น เมื่อผู้เรียนเกิดข้อสงสัยระหว่างเรียน จะไม่สามารถถามคำถามกับผู้สอนได้อย่างทันทีทันใดเหมือนกับการเรียนการสอนในห้องเรียนปกติ

3 กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ความเป็นมา กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย

4 กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ความเป็นมา กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อสังเคราะห์รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการ คัดกรองจริตร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ เพื่อพัฒนาระบบจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับรูปแบบ เพื่อพัฒนาคู่มือการใช้งานระบบ สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับระบบจัดการเรียนรู้ เพื่อหาประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ เพื่อประเมินผลการดำเนินงานตามรูปแบบ

5 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการวิจัย ขั้นตอน ประชากร กลุ่มตัวอย่าง การสังเคราะห์รูปแบบ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านบทเรียนออนไลน์หรือที่เกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีประสบการณ์มาไม่น้อยกว่า 5 ปี ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 15 คน จากสถานศึกษา 6 แห่ง ได้แก่ มจพ. ม.ศิลปากร มทร.ธัญบุรี มทร.พระนคร มทร.ศรีวิชัย และ มรฎ.ยะลา การพัฒนาระบบ การพัฒนาคู่มือการใช้งานระบบ การหาประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ นักเรียน ปวช. และนักศึกษา ปวส.ที่วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ นักเรียน ปวช.1 (คธ) จำนวน 25 คน และนักศึกษา ปวส.1 (ชฟ) จำนวน 13 คน การประเมินผลการดำเนินงาน ผู้เกี่ยวข้องทั้ง 4 กลุ่มที่ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการระบบจัดการเรียนรู้ ที่วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ ผู้ดูแลระบบจำนวน 5 คน ผู้ให้คำปรึกษาจำนวน 7 คน ผู้สอนจำนวน 7 คน และผู้เรียนจำนวน 25 คน

6 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการวิจัย ขั้นตอน ผลการวิเคราะห์ การสังเคราะห์รูปแบบ มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.13) และมีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.40) การพัฒนาระบบ ด้านเทคนิคมีความเหมาะสมในระดับมาก ( 𝑥 = 4.12) และมีความเห็น ไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.50) ด้านเนื้อหามีความเหมาะสมในระดับมาก ( 𝑥 = 4.08) และมีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.43) การพัฒนาคู่มือการใช้งานระบบ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.00) และมีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.44) การหาประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ บทเรียน Flowchart มีประสิทธิภาพ 83.75/79.82 บทเรียน Programming มีประสิทธิภาพ 74.08/73.72 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.19) การประเมินผลการดำเนินงาน ผลสัมฤทธิ์อยู่ในระดับดีมาก (คะแนนเฉลี่ย = 79.69) ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.07)

7 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการวิจัย ขั้นตอน ผลการวิเคราะห์ เปรียบเทียบกับสมมติฐาน การสังเคราะห์รูปแบบ มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.13) และ มีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.40) เป็นไป ตามสมมติฐาน ที่ตั้งไว้ การพัฒนาระบบ ด้านเทคนิคมีความเหมาะสมในระดับมาก ( 𝑥 = 4.12) และ มีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.50) ด้านเนื้อหา มีความเหมาะสมในระดับมาก ( 𝑥 = 4.08) และมีความเห็น ไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.43) การพัฒนาคู่มือการใช้งานระบบ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.00) และ มีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.44) การหาประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ บทเรียน Flowchart มีประสิทธิภาพ 83.75/79.82 บทเรียน Programming มีประสิทธิภาพ 74.08/73.72 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.19) ไม่เป็นไป ตามสมมติฐาน ที่ตั้งไว้ การประเมินผลการดำเนินงาน ผลสัมฤทธิ์อยู่ในระดับดีมาก (คะแนนเฉลี่ย = 79.69) ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.07)

8 การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ระบบจัดการเรียนรู้ รูปแบบของสื่อการสอน คู่มือการใช้งาน

9 การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ระบบจัดการเรียนรู้ รูปแบบของสื่อการสอน คู่มือการใช้งาน

10 การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ระบบจัดการเรียนรู้ รูปแบบของสื่อการสอน คู่มือการใช้งาน

11 การอบรมเชิงปฏิบัติการ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ การอบรมเชิงปฏิบัติการ ปัญหาและอุปสรรค ข้อเสนอแนะ

12 การอบรมเชิงปฏิบัติการ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ การอบรมเชิงปฏิบัติการ ปัญหาและอุปสรรค ข้อเสนอแนะ ระยะเวลาที่ใช้ในการฝึกอบรมค่อนข้างจำกัดทำให้วิทยากรต้องเร่งรีบในการบรรยายและการฝึกปฏิบัติ ส่งผลให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมอาจจะตามไม่ทัน ผู้เรียนที่มีจริตแบบผสมได้เนื้อหาในรูปแบบที่ยังไม่ตรงตามจริตในการรับรู้ข้อมูลเท่าที่ควร ผู้ให้คำปรึกษามีความเป็นส่วนตัวในการติดต่อสื่อสารผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ค่อนข้างสูง ไม่ควรให้ผู้เรียนที่มีความถนัดในการรับรู้ข้อมูลต่างกันนั่งใกล้กัน

13 การอบรมเชิงปฏิบัติการ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ การอบรมเชิงปฏิบัติการ ปัญหาและอุปสรรค ข้อเสนอแนะ พัฒนาระบบคัดกรองและปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอเป็นอีกจริตให้ทันทีโดยอัตโนมัติ พัฒนาการให้คำปรึกษาระบบ E-Mentor จัดโปรแกรมการฝึกอบรมเพื่อการพัฒนาสื่อออนไลน์รูปแบบต่างๆ ให้ครูมีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในการสร้างสื่อที่เหมาะสม

14 จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ


ดาวน์โหลด ppt การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัว ตามการคัดกรองจริตร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ผู้วิจัย: นางสาวสิริพร เอี่ยมวิลัย สาขาวิจัยและพัฒนาการสอนเทคนิคศึกษา.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google