ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
อนินทิตา ทั่งคำ งานวิจัยในชั้นเรียน
การพัฒนาความสามารถทางการเรียนสำหรับนักศึกษา ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ของนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 2 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ อนินทิตา ทั่งคำ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
2
วัตถุประสงค์งานวิจัย
เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ ในรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
3
วัตถุประสงค์งานวิจัย
2. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวช. 2 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยใช้เอกสารประกอบ การเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงาน ด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
4
วัตถุประสงค์งานวิจัย
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
5
ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
ประชากร นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษานักศึกษาในระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 10 คน โดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง จากนักศึกษาที่มีผลการทดสอบก่อนเรียนต่ำ
6
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ ในรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ โดยใช้สูตร E1/E2 2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ ในรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ 3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
7
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
ตารางที่ 1 ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงาน ด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ ในรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
8
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
ตารางที่ 2 การเปรียบเทียบความแตกต่างของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน วิชาการการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์
9
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
ตารางที่ 3 แสดงความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
10
สรุปผลงานวิจัย ผลการประเมินประสิทธิภาพ เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ประเภทวิชาพาณิชยการ สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ พบว่าเอกสารประกอบการเรียน มีประสิทธิ์ภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ = 82.45/80.91
11
สรุปผลงานวิจัย ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา พบว่า คะแนนแบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ โดยค่าที่คำนวณได้มีค่า มากกว่า ค่าที่ได้จากการเปิดตารางซึ่งมีค่าเท่ากับ
12
สรุปผลงานวิจัย ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ พบว่านักศึกษามีความรู้สึกพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มี 4 ข้อ ได้แก่ นักเรียนได้รับประโยชน์จากการใช้เอกสารประกอบการเรียน (4.60) เนื้อหาสาระในเอกสารประกอบการเรียน มีความทันสมัย (4.58) วิธีจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบ การเรียนมีความน่าสนใจ (4.54) แบบทดสอบในเอกสารประกอบการเรียนมีความยากง่ายเหมาะสม (4.52) ส่วนข้ออื่นๆพบว่านักศึกษามีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก
13
ภาพการดำเนินงาน
14
ข้อเสนอแนะในงานวิจัย
การสร้างเอกสารประกอบการเรียน นั้นยังสามารถพัฒนาต่อไป ควรพัฒนาเป็นบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนหรือ CAI จะทำให้ผู้สอนประหยัดเวลาในการสอน นักศึกษาสามารถเรียน และทบทวนบทเรียนได้ด้วยตนเองได้ดียิ่งขึ้น
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.