ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
2
ความเป็น มาของคำว่า “การท่อ งเที่ยวเชิงสร้างสรรค”
4
คุณลักษณะสำคัญ ผู้ท่องเที่ยวและเจ้าของบ้านมีความผูกพันระหว่างกัน(Each engaging the other) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมระหว่าง ผู้ท่องเที่ยวและเจ้าของบ้าน (Cross-cultural engagement /cultural experience) ผู้ท่องเที่ยวและเจ้าของบ้านมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทางวัฒนธรรมของพื้นที่ที่ท่องเที่ยว (Spirit of place/ deep meaning/ understanding of the specific cultural of the place
5
ผู้ท่องเที่ยวและเจ้าของบ้านมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน/ ส่งผ่าน-ส่งต่อประสบการณ์ (Exchange information/ transformation and transformative experiences) ผู้ท่องเที่ยวเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่าเป็นผู้ชม(More participate than observe) ผู้ท่องเที่ยวมีโอกาสพัฒนาศักยภาพในการร้างสรรค์ของตนเองและมีส่วนร่วมในการตัดสินใจร่วมกับเจ้าของพื้นที่ (Co-creating tourism experience) เป็นความจริงแท้ทั้งในกระบวนการการผลิตและผลิตภัณฑ์, ประสบการณ์จริง (Authentic both process and product/ genuine experience)
6
เป็นกิจกรรมที่น่าจดจำ ประทับใจและเข้าใจ (Memorable/ I hear and I forget, I see and I remember, I do and I understand) เป็นการท่องเที่ยวแบบจำ เพาะเจาะจงของ ผู้ท่องเที่ยวแต่ละคน (Tailor-made approaches)
7
นอกจากนี้ การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์จะต้องประกอบด้วยคุณสมบัติในสองลักษณะ คือทั้งในเชิงพื้นที่และกระบวนการ
8
คุณสมบัติเชิงพื้นที่
ความหลากหลายและโดดเด่นทางวัฒนธรรมหรือธรรมชาติมีความตระหนักรู้ในคุณค่าของชุมชนโดยเจ้าของวัฒนธรรม
9
คุณสมบัติในเชิงกระบวนการ
มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมมีประสบการณ์ตรงร่วมกับเจ้าของวัฒนธรรม มีกระบวนการที่นำไปสู่ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในพื้นที่ท่องเที่ยว ไม่ทำลายคุณค่าของชุมชนและนำไปสู่สมดุลทาง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.