งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
บทที่ 3 ความสัมพันธ์ของศูนย์กระจายสินค้าที่มีต่อกระบวนการโลจิสติกส์ อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

2 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
ความสัมพันธ์ในระบบสินค้าทางธุรกิจ อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

3 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
Supply Chain Management อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

4 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
Global Supply Chain Management อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

5 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
Business Logistics อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

6 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
องค์ประกอบหลักที่สำคัญของห่วงโซ่อุปทาน ระบบสินค้าทางการเกษตร (Logistics Management) ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลักๆ คือ การจัดหาวัสดุ (Material Management หรือ Physical Supply) การจัดการการกระจายสินค้า (Physical distribution) อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

7 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
องค์ประกอบและกิจกรรมของการจัดการโลจิสติกส์ อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

8 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
การจัดการวัสดุ/วัตถุดิบ (Material Management หรือ Physical Supply) อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

9 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมต่างๆ สำหรับการจัดการวัสดุ อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

10 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมต่างๆ สำหรับการจัดการวัสดุ (ต่อ) อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

11 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมต่างๆ สำหรับการจัดการวัสดุ (ต่อ) อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

12 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมต่างๆ สำหรับการจัดการวัสดุ (ต่อ) อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

13 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมต่างๆ สำหรับการจัดการวัสดุ (ต่อ) อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

14 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมการแจกจ่ายสินค้า (Physical Distribution) การประมวลคำสั่งซื้อ (Order Processing) การจัดการสินค้าคงคลัง (Finished goods inventory management) คลังสินค้า (Warehousing Management) การเคลื่อนย้ายพัสดุ (Material Handling) การบรรจุหีบห่อ (Packaging) การขนส่งขาออก (Outbound Transportation) การบริการลูกค้า (Customer Service) อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

15 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมการแจกจ่ายสินค้า (Physical Distribution) เป็นกระบวนการจัดการตั้งแต่วัตถุดิบผลิตออกมาเป็นสินค้าสำเร็จรูป หีบห่อ เพื่อการขนส่ง การเก็บรักษา การเคลื่อนย้าย ขนส่ง ประมวลผล การสั่งซื้อ สินค้าคงคลังและการส่งมอบสินค้า การประมวลคำสั่งซื้อ (Order Processing) กระบวนการในการสั่งซื้อ กระทำโดยผ่านระบบ IT ต่างๆ เช่น โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต EDI เป็นต้น อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

16 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมการแจกจ่ายสินค้า (ต่อ) การจัดการสินค้าคงคลัง (Finished goods inventory management) Inventory Management คือการเชื่อมโยงการวางแผนเข้ากับกับการปฏิบัติการ การวางแผนความต้องการสินค้าที่จะเก็บสต็อก การจัดการส่งสินค้าให้กับลูกค้า คลังสินค้า เป็นสถานที่จัดเก็บสินค้าก่อนส่งไปให้ลูกค้า โดยรวบรวมสินค้า (Consolidation) จากโรงงานต่างๆ เพื่อส่งให้ลูกค้า ศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) ทำหน้าที่เช่นเดียวกับคลังสินค้า เพียงแต่เก็บรักษาในระยะสั้น Cross-dock อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

17 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมการแจกจ่ายสินค้า (ต่อ) การเคลื่อนย้ายวัสดุ/สินค้า (Material Handling) เป็นส่วนหนึ่งของบริการคลังสินค้า ซึ่งเคลื่อนย้ายในระยะสั้น เคลื่อนย้ายเข้าคลัง เคลื่อนย้ายภายในคลังและออกจากคลังสินค้า ปัจจัยหลักๆ เช่น ความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความเสียหายของสินค้า ความรวดเร็ว ความถูกต้อง ฯลฯ อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

18 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมการแจกจ่ายสินค้า (ต่อ) การบรรจุหีบห่อ (Packaging) มีความสำคัญด้านค่าใช้จ่ายและความปลอดภัยในตัวสินค้า ในทางวิชาการแล้ว ค่าใช้จ่ายการกำจัดวัสดุบรรจุภัณฑ์เป็นภาระของผู้ซื้อสินค้า ส่วน ประโยชน์จะตกอยู่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับระบบสินค้าทางธุรกิจ การบรรจุหีบห่อ แบ่งเป็น การบรรจุหีบห่อเพื่อการขาย (Consumer Packaging) เป็นเรื่องของการตลาด การบรรจุหีบห่อทางพาณิชย์ (Industrial Packaging) เป็นเรื่องระบบโลจิสติกส์ การป้องกันความเสียหาย (Damage Protection) เช่น Cartons, bags, barrels, bins, pallets การบรรจุจะต้องมีการสื่อสารและถ่ายทอดข้อมูล โดยผ่านเทคโนโลยี เช่นระบุเลขหมาย สินค้า (UPC – Universal Product Code) อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

19 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
รูปแบบการบรรจุหีบห่อ อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

20 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
กิจกรรมการแจกจ่ายสินค้า (ต่อ) การขนส่งขาออก (Outbound Transportation) เป็นจัดส่งให้กับลูกค้าโดยตรงหรือเก็บไว้ตามคลังสินค้าหรือศูนย์กระจายสินค้า วิธีการขนส่งแบ่งออกได้เป็น 3 วิธีคือ เกษตรมียานพาหนะขนส่งของตนเอง บริษัทมีสัญญากับบริษัทขนส่งเพื่อขนส่งสินค้าทั้งหมดให้กับบริษัท ใช้บริการขนส่งสาธารณะ แล้วแต่ Mode ของการขนส่ง การบริการลูกค้า (Customer Service) ระบุประเภทของลูกค้า เช่นใครคือลูกค้าของเรา ทั้งลูกค้าภายในและลูกค้าภายนอก เป้าหมายของบริษัทคือ “ผลกำไร” แต่เป้าหมายของลูกค้าคือ “ความพึงพอใจในบริการ” อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

21 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
การกระจายสินค้าเกษตร CHIANG MAI พม่า จีน BANGKOK USA เวียดนาม ลาว กัมพูชา EU อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์

22 การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
บทที่ 3 ความสัมพันธ์ของศูนย์กระจายสินค้าที่มีต่อกระบวนการโลจิสติกส์ จบการนำเสนอ อ.สุรพงศ์ อินทรภักดิ์


ดาวน์โหลด ppt การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google