งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยว

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยว"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยว
เครือข่ายการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ปากช่อง

2 ความหมายของ เครือข่าย
กลุ่มของคนหรือองค์กรที่สมัครใจแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลระหว่างกัน หรือทำกิจกรรมร่วมกัน ในลักษณะที่บุคคลหรือองค์กรสมาชิกยังคงมีความเป็นอิสระในการดำเนินกิจกรรม ของตน

3 ประเด็นสำคัญของนิยามข้างต้น
ความสัมพันธ์ของสมาชิกในเครือข่ายต้องเป็นไปโดยสมัครใจ กิจกรรมที่ทำในเครือข่ายต้องมีลักษณะเท่าเทียมหรือแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน การเป็นสมาชิก เครือข่ายต้องไม่มีผลกระทบต่อความเป็นอิสระหรือความเป็นตัวของตัวเองของคนหรือองค์กรนั้น ๆ

4 ทฤษฎีและแนวคิดการสร้างเครือข่าย
การสร้างเครือข่ายในการทำงานเชิงพัฒนา เป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างองค์กรที่ทำงานพึ่งพิงซึ่งกัน และกันมากกว่าที่จะแข่งขันกัน

5 ทฤษฎีการรวมพลัง ทฤษฎีการแลกเปลี่ยน

6 คุณลักษณะเครือข่ายที่ดี
1. ต้องเป็นการทำงานแบบดาวกระจาย 2. องค์กรสมาชิกมีความเท่าเทียมกัน 3. มีความไว้วางใจกัน 4. มีการสื่อสารหลายทาง 5. มีกิจกรรมร่วมกันที่ต่อเนื่องเป็นผลประโยชน์โดยได้รับความร่วมมือจากสมาชิก 6. มีการประสานงานทั้งแนวนอนและแนวตั้ง 7. มีแกนกลางที่มีประสิทธิภาพ

7 เริ่มต้นสร้างเครือข่าย
เครือข่ายการท่องเที่ยวเชิงเกษตรปากช่อง เกิดขึ้นได้เพราะหน่วยงานภาครัฐ 4 มิถุนายน 2558 มีการประชุม ครั้งแรก เกิดขึ้นที่ สำนักงานส่งเสริมการเกษตรอำเภอปากช่อง

8 การประชุมครั้งที่ 1

9 การประชุมครั้งที่ 2 ณ ฟาวน์เท่นทรี รีสอร์ท

10 การประชุมครั้งที่ 3 ณ สวนดอกหน้าวัว

11 การประชุมครั้งที่ 4 ณ ฟาร์มเห็ด กรีนมี

12 การประชุมครั้งที่ 5-8 ณ เขาใหญ่ฟาร์มวิลเลท

13 ความสำคัญของการประชุม
เริ่มทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนความรู้ เริ่มเดินทางไปเยี่ยมดูงานสวนต่างๆของสมาชิกในเครือข่าย เริ่มมีการช่วยเหลือกัน ในกลุ่มสมาชิก เริ่มแบ่งเส้นทางท่องเที่ยว และจัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ โฆษณา

14 ความสำคัญของการประชุม
มีการจัดตั้งคณะทำงาน ประธานกลุ่ม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนา ออกประเมินสมาชิก มีการรวมกลุ่มเพื่อนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ ออกบูทจำหน่ายสินค้า มีการเชิญหน่วยงานต่างๆและสื่อมวลชน ภาคเอกชน เข้าเยี่ยมชมเครือข่ายสมาชิก เริ่มกำหนดมาตรฐานของสมาชิกเครือข่าย โดยเริ่มขอประเมินป้าย Agro tour

15 ปัญหาที่พบจากสร้างเครือข่าย
การปรับเปลี่ยน พื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว บุคลากรไม่เพียงพอ หาจุดเด่นของ แหล่งท่องเที่ยวไม่ได้ ความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว ทัศนคติที่มีต่อการท่องเที่ยวเชิงเกษตร การเชื่อมโยงกับชุมชน ไม่ให้ความสำคัญกับการประชุม

16 สรุปการมีส่วนร่วมของเครือข่าย
- เครือข่ายด้านประชาสังคมและชุมชน   - เครือข่ายธุรกิจเอกชน - เครือข่ายวิชาการส่งเสริมการเกษตร และการท่องเที่ยว   - เครือข่ายสร้างกระบวนการเรียนรู้ และขับเคลื่อน   - เครือข่ายเผยแพร่ประชาสัมพันธ์


ดาวน์โหลด ppt การสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยว

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google