งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

เว็บไซต์สำคัญต่อธุรกิจ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "เว็บไซต์สำคัญต่อธุรกิจ"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 เว็บไซต์สำคัญต่อธุรกิจ
บนโลกดิจิตอลถือเป็นสำนักงานใหญ่ที่ธุรกิจจำเป็นต้องมี เพราะนอกจากเว็บไซต์จะช่วยสร้างความรู้สึกมั่นคงและมั่นใจในสินค้าหรือบริการแล้ว ยังสามารถเลือกฟังก์ชันที่หลากหลายมากกว่าการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ทั่วไป

2 ขายโฆษณาแบนเนอร์บนเว็บไซต์ได้ ช่วยขยายตลาดไปทั่วโลก
สร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำวิจัยตลาด สร้างความสัมพันธ์ผ่านการสื่อสารแบบสองทาง ทำให้เว็บไซต์อยู่ใน อันดับต้นๆ Search Engine

3 การมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง
ยุคที่อินเทอร์เน็ตเข้ามามีส่วนผูกพันกับชีวิตของเราแทบทุกวัน ทำให้นักการตลาดหันมาสนใจทำการตลาดผ่านเว็บไซต์กันมากขึ้น เพราะการมีเว็บไซต์หลักเป็นขององค์กรส่งผลดีต่อธุรกิจในหลายๆ ด้าน

4 ทำลายอุปสรรคด้านภูมิศาสตร์
เพิ่มโอกาสในการขาย เข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน คลายข้อสงสัยในใจ คุณคือใคร สินค้าหรือบริการคืออะไร สถานที่ตั้ง เวลาเปิด – ปิด เหตุที่ต้องซื้อสินค้าหรือบริการขององค์กร

5 ออกแบบเว็บไซต์ให้ถูกใจลูกค้า
การออกแบบเว็บไซต์ให้น่าชมสมเป็นมืออาชีพ นอกจากจะส่งผลดีมากมาย ยังมีสิ่งสำคัญที่สุดคือ ช่วยเพิ่มยอด SEO หรืออันดับในการค้นหาตามเว็บไซต์ Search Engine ให้อยู่ในอันดับต้นๆ ซึ่งนี่หมายถึง....

6 ลูกค้าจะเห็นเว็บไซต์ขององค์กรก่อนเว็บไซต์อื่น
โอกาสในการคลิกเข้ามาชมเว็บไซต์มากขึ้นกว่าการอยู่บน Search Engineหน้าหลังๆ เพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่เว็บไซต์ เพราะผู้ชมจะเชื่อเสมอว่า “ไม่เจ๋งจริงไม่ได้อยู่หน้าแรกแน่นอน” สร้างการรับรู้แบนด์ได้กว้างขึ้น ยอดขายเพิ่มขึ้น

7 ออกแบบดี จำนวนผู้ชมเพิ่ม ยอดขายเพิ่ม
ดังนั้น การออกแบบเว็บไซต์จึงเปรียบเสมือนเป็นหน้าตา และเพิ่มระดับความเจ๋งให้กับธุรกิจได้ ซึ่งคุณสามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณดูเป็นมืออาชีพด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้ ออกแบบดี จำนวนผู้ชมเพิ่ม ยอดขายเพิ่ม

8 กำหนดกลยุทธ์เว็บไซต์ให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจ
การเปิดบริษัทต้องวางแผนการทำงานให้เหมาะสมกับธุรกิจ เว็บไซต์ก็ต้องทำเช่นกัน เพื่อให้คุณและทีมงานสามารถดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ออกนอกกรอบความคิดหลักจนทำให้ผู้ชมไม่เข้าใจว่าเว็บไซต์ของคุณมีไว้เพื่ออะไร ตัวอย่าง เว็บไซต์ ได้รับการยอมรับว่ามีเท็มเพลตที่อ่านง่าย สบายตา มีรูปแบบหลากหลาย ทั้งภาพ และคลิปวีดีโอ อีกทั้งยังสื่อสารได้ตรงประเด็นด้วย

9 สร้างสรรค์ให้เหมือนงานศิลปะ
สีสัน เลือกสีสันให้สอดคล้องกับธุรกิจของคุณ สีสันจะช่วยสร้างความรู้สึกต่างๆ สีสันบอกเอกลักษณ์ของสินค้าและบริการว่าเป็นสินค้าและบริการของเพศใด สิ่งสำคัญคือ เมื่อเลือกสีใดเป็นหลักแล้ว ก็ควรใช้สีอื่นๆ ให้น้อยที่สุด เพราะสีสันสามารถสื่อถือความเป็นแบรนด์ หากใช้สีปะปนกันก็จะทำให้การรับรู้แบรนด์ของกลุ่มเป้าหมายไม่ชัดเจน มั่นคง,ปลอดภัย สุขภาพ,ธรรมชาติ พลังงาน,สดใสร่าเริง หนุ่มสาว,มั่นใจ อำนาจ,ตื่นเต้น หรูหรา,มีระดับ บริสุทธิ์,ปลอดภัย ผู้หญิง

10 พื้นที่ว่าง การจัดองค์ประกอบเว็บไซต์ก็เหมือนการดีไซน์หน้านิตยสาร ซึ่งจะต้องไม่อัดแน่นไปด้วยภาพและ เนื้อหาจนทำให้รู้สึกอึดอัด และไม่มีที่พักสายตา หน้าของเว็บไซต์ก็ควรทำเช่นเดียวกัน ฟอนต์ หรือตัวอักษร ความเป็นฟอนต์ที่อ่านง่าย หัวกลม ตัวพิมพ์ปกติ และขนาดไม่เล็กจนเกินไป

11 มีรูปแบบหลากหลาย ตัดปัญหาความซ้ำซากจำเจจนผู้ชมเว็บไซต์เดาออกว่าคลิกเข้ามาจะพบกับอะไรบ้าง ด้วยการเพิ่มเติมเนื้อหาในรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภาพ วิดีโอ อินโฟกราฟิก หรือชาร์ต ต่างๆ ที่ย่อข้อมูลให้ดูเข้าใจง่าย เน้นสั้นๆ ได้ใจความ จากการศึกษาผู้วิจัยพบว่าคนไทยอ่านหนังสือกันไม่ถึง 7 บรรทัด ในหน้าเว็บไซต์ก็เช่นเดียวกัน ดังนั้น รูปแบบการนำเสนอเนื้อหาจึงควรย่อเนื้อหาให้สั้น เข้าใจง่าย และสามารถตอบปัญหาคาใจผู้ชมได้ โดยเทคนิคหนึ่งที่ทำให้ผู้เข้าชมไม่รู้สึกว่าเนื้อหามีความยาวจนเกินไป ก็คือการเลือกใช้ Bullet ในการนำเสนอเนื้อหา เป็นต้น

12 เข้าถึงข้อมูลรวดเร็ว เช่น Browse หรือSearch ควรออกแบบให้เป็นเครื่องมือช่วยเหลือผู้เข้าชมให้พบสิ่งที่ตนต้องการค้นหาโดยเร็ว ไม่ใช่ว่าจะพิมพ์หาข้อมูลแต่ละครั้งต้องมานั่งคลิกเลือกหมวดหมู่ย่อยต่างๆ มากมาย ก็จะทำให้ผู้เข้าชมอารมณ์เสียได้ จ้างเว็บมาสเตอร์มืออาชีพ การดูแลเว็บไซต์ก็เหมือนการดูแลธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เว็บไซต์ที่ขาดการเคลื่อนไหว ไม่มีการอัพเดตข้อมูลใหม่ๆ หรือไม่มีการสื่อสารกับผู้เข้าชมจะกลายเป็นเว็บไซต์ล้างที่ไม่มีใครอยากเข้ามาดู ดังนั้น การมอบหน้าที่ให้มีบุคคลหรือจะเป็นทีมงานมาทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย อัพเดตข่าวสาร และปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าชมทำให้เว็บไซต์ของคุณกลายเป็นเว็บไซต์ที่น่าเข้าชมเป็นอย่างมาก

13 Landing Page ตัวช่วยสร้าง Call to Action จากผู้เยี่ยมชม
Landing Page คือหน้าแรกของเว็บไซต์ หรือโฆษณาเข้ามา ซึ่งหน้านี้ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญอีกตัวหนึ่ง เพราะหากหน้า Landing Page ของคุณมีความน่าสนใจจะช่วยสร้าง Traffic ให้กับเว็บไซต์ได้มากเลย ส่วนใหญ่แล้ว Landing Page จะออกแบบมาให้ผู้เข้าชม Call to Action หรือพูดง่ายๆคือ เชิญชวนให้ทำอะไรบางอย่าง เช่น เชิญชวนให้สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ เพื่อรับข่าวสารที่น่าสนใจ เพื่อขายสินค้า

14 จุดประสงค์ของ Landing Page
การขาย (งานหลัก) เป็นการเก็บข้อมูลของผู้ชม เช่น เพศ อายุ อาชีพ อีเมล ที่อยู่ เพื่อหวังทำการตลาดต่อไป

15 การดีไซน์ Landing Page ให้น่าสนใจ
จัดวางเลย์เอาต์ให้เรียบง่ายแต่มีสไตล์ ต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในหน้าแรก ให้ดูเรียบง่าย สบายตา ไม่อึดอัดไปด้วยเนื้อหา เลือกสีให้เหมาะกับโลโก้ ไม่ควรใช้สีสันมากเกินไป ตัวอักษรโดดเด่น อ่านง่าย ภาพประกอบสวยงาม บอกวัตถุประสงค์ชัดเจน เนื้อหาควรสั้นๆ ได้ใจความ แต่บอกวัตถุประสงค์ชัดเจน เพราะผู้ชมที่อ่านจะอ่านแบบคล่าวๆและเร็ว

16 ปุ่ม Call to Action ต้องชัดเจน
ความโดดเด่นของปุ่ม Call to Action จะทำให้ผู้เยี่ยมชมสะดุดตาไปกับหน้า Landing Page และสะกิจใจให้สงสัยว่าเจ้าของเว็บไซต์กำลังจะมีอะไรมาเสนอ ดังนั้น การออกแบบปุ่มจึงควรจะเลือกใช้สีโดดเด่น สีที่นิยมคือ เขียว ส้ม น้ำเงิน ดำ ซึ่งช่วยดึงดูดสายตาและเชิญชวนให้กด

17 เท่านี้ก็สามารถทำการตลาดผ่านเว็บไซต์โซเชียล ผ่านเว็บไซต์ได้ง่ายๆ
การสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบันเป็นเรื่องง่าย ไม่วุ่นวาย เพราะตอนนี้มีโปรแกรมสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านการจัดการเว็บไซต์โดยเฉพาะราคาเริ่มต้นก็มีตั้งแต่ 500 บาท/ปีขึ้นไป ซึ่งฟังก์ชันต่างๆ ก็จะเพิ่มขึ้นตามราคาที่เลือก เท่านี้ก็สามารถทำการตลาดผ่านเว็บไซต์โซเชียล ผ่านเว็บไซต์ได้ง่ายๆ และประสบความสำเร็จ


ดาวน์โหลด ppt เว็บไซต์สำคัญต่อธุรกิจ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google