ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยErica Robbins ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
สะเต็มศึกษา อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง อ.บรรจง เชื้อเมืองพาน คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
2
ScienceTechnologyEngineeringMathematics
เป็นการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามสาระวิชา วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ แล้ว บูรณาการ กันอย่างไร
3
สอน STEM อย่างไร ? ครูต้องทำอย่างไร นักเรียนต้องเป็นคนอย่างไร สื่อ /สิ่งแวดล้อม /ห้องเรียนควรเป็นอย่างไร
4
สอน STEM อย่างไร สอนโดยการบูรณาการตามความถนัดของครูที่สอน เช่น จบวิทยาศาสตร์มาก็ใช้วิทยาศาสตร์เป็นแกนหลัก ให้นักเรียนได้พบ ปัญหา วางแผนและ รู้วิธีการแก้ปัญหา สรุปผลการแก้ปัญหา แล้วได้ชิ้นงานออกมา นักเรียนได้เรียนรู้ร่วมกัน ได้ใช้ศาสตร์ของ STEM แก้ปัญหา จนกระทั่งได้ชิ้นงาน นักเรียนเกิดความร่วมมือ เกิดภาคภูมิใจในตนเอง ทำงานเป็นทีม และเชื่อมั่นในตนเอง มองเห็นความสำเร็จของการลงมือทำ
5
ครูต้องทำอย่างไร เตรียมตนเอง เตรียมนักเรียน เตรียมเนื้อหา เตรียมสื่อ วัสดุอุปกรณ์ ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ ออกแบบการวัดและประเมินผลงาน
6
ครูต้องเตรียมตนเอง ให้เป็นคน
ช่างคิดค้น ช่างทดลอง มีความคิดสร้างสรรค์ ดัดแปลง ประยุกต์ใช้ มีความพยายาม เข้าใจหลักการของ STEM
7
ครูเตรียมนักเรียนให้เป็นคนที่มีลักษณะดังนี้
ช่างซักถาม ช่างสงสัย ช่างค้นคว้า สืบค้น ช่างประดิษฐ์ ช่างคิดคำนวณ รู้จักประยุกต์ใช้ มีความอดทน เสียสละ ร่วมมือกับผู้อื่น ฯลฯ
8
ครูเตรียม สื่อ อย่างไร
สำรวจสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ จัดหา จัดซื้อ จัดทำ สื่อ เตรียมความพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ห้องเรียน โรงฝึกงาน สถานที่ ฯลฯ
9
#ชมคลิปสะเต็มศึกษา #เข้า Socrative Student แล้วทำข้อสอบ # สร้างข้อสอบตามที่ตนเองถนัด 10 ข้อ ลงในกระดาษ #เข้า Socrative Teacher แล้วสร้างข้อสอบตามที่ตนเองสร้างขึ้น #ให้เพื่อนเป็นนักเรียน ตนเองเป็นครู
10
สวัสดีครับ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.