งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

บทที่ 1 ตลาดของธุรกิจ Catering มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "บทที่ 1 ตลาดของธุรกิจ Catering มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 บทที่ 1 ตลาดของธุรกิจ Catering มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา
วิชาการจัดเลี้ยง มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา Powerpoint Templates

2 รูปแบบการจัดเลี้ยง ( Catering) ในรูปแบบธุรกิจแคเทอริ่ง
แบ่งตามสถานที่จัดงาน แบ่งตามผู้จัดงาน แบ่งตามความต้องการลูกค้า

3 แบ่งตามสถานที่จัดงาน
Inside Catering – บริการในสถานที่ตนเอง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร -มีงบประมาณตามที่ลูกค้าต้องการ -ระยะเวลาการเตรียมงานไม่มีมากนัก - ลดค่าใช้จ่ายต่างๆได้มาก เช่นการเดินทาง อุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ

4 แบ่งตามสถานที่จัดงาน
Outside Catering บริการนอกดสถานที่ของโรงแรม ร้านอาหาร เช่น งานเปิดตัวสินค้า งานสังสสค์ งานศพ งานแต่งงาน เน้น Theme แนวคิดหลักของลูกค้า การตกแต่ง

5 แบ่งตามผู้จัดงาน งานเลี้ยงส่วนตัว งานเลี้ยงทางธุรกิจ

6 แบ่งตามผู้จัดงาน งานเลี้ยงส่วนตัว
งานเกี่ยวกับวงจรชีวิต เกิด – ตาย เช่นงานเลี้ยงวันเกิด งานเลี้ยงรุ่น งานจบปริญญา งานทำบุญ บวช ศพ แต่งงาน ข้อควรระวัง คือ ระยะเวลา ในการจัดงาน และจำนวนแขกที่มาร่วมงาน ค่าบริการที่อาจจะเพิ่มจากเวลาที่กำหนด และอาหารที่เกินว่าจำนวนแขกที่ตั้งไว้ %

7 แบ่งตามผู้จัดงาน งานเลี้ยงทางธุรกิจ
งานที่มีความเป็นทางการ ด้านภาพลักษณ์มากกว่างานเลี้ยงส่วนตัว งานแสดงสินค้า งานเลี้ยงประจำปี งานเลี้ยงรับรอง งานแถลงข่าว ข้อควรระวัง มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนและมีธีมงาน ใช้ทักษะในการสร้างสรรค์ ( ชื่อของแคเทอริ่งต้องดี เพิ่มสร้างภาพลักษณ์ให้ลูกค้า )

8 แบ่งตามความต้องการลูกค้า
งานเลี้ยงเพื่อความสำราญ งานเลี้ยงที่สนใจเรื่องอาหารมากกว่าการตกแต่งสถานที่ อาหารอร่อย เป็นสำคัญ เพิ่มเติม : ทางเจ้าของธุรกิจแคเทอริ่ง มีโอกาสที่จะติดโลโก้ แจกนามบัตร และโบรชัวร์ได้ ลุกค้าจะเปรียบเทียบเรื่องราคา + ความอร่อย ( แคเทอริ่ง มักจะเป็นร้านอาหารที่มีขนาดใหญ่ ราคาไม่แพง )

9 แบ่งตามความต้องการลูกค้า
งานเลี้ยงเพื่อสร้างภาพลักษณ์ เน้นงานเลี้ยงที่ เก๋ไก๋ ทันสมัย ความโดดเด่นไม่เหมือนใคร เช่นงานเปิดตัวสินค้า งานแบบนี้จะมีออร์แกนไนเซอร์เป็นผู้กำหนดภาพ รวม ทางแคเทอริ่ง(ขนาดเล็ก)มีหน้าที่จัดอาหารและอุปกรณ์ตกแต่งให้เข้ากับธีมงาน เช่น แก้ว จาน ช้อน ธงเล็กๆ บนอาหาร เน้นความโดดเด่นของอาหาร การตกแต่ง

10 สำรวจคู่แข่งขัน กลุ่มผู้ทำธุรกิจแคเทอริ่ง แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม
ร้านอาหาร โรงแรม เจ้าของกิจการขนาดเล็ก

11 สำรวจคู่แข่งขัน- ร้านอาหาร
กลุ่มนี้จะได้เปรียบมากที่สุด เพราะมีลูกค้าอยู่ในมือ มีอุปกรณ์ แหล่งวัตถุดิบ บุคคลากรที่พร้อม ธุรกิจที่ขายอาหาร เป็นหลักประกัน

12 โรงแรม กลุ่มที่ได้เปรียบเรื่องสถานที่ และความไว้วางใจของลูกค้า
เน้นการตลาดนอกสถานที่มากขึ้น ใช้ชื่อเสียงโรงแรมและเชฟระดับ 5 ดาว

13 สำรวจคู่แข่งขัน-เจ้าของกิจการขนาดเล็ก
กลุ่มเจ้าของกิจการขนาดเล็กและร้านเบเกอรี่ ที่มีพื้นฐานธุรกิจภานในครอบครัว ได้เปรียบ ที่สามารถยืดหยุ่นได้มาก ขอบเขตการบริการกว้าง การบริการส่งถึงบ้าน อาหารปิ่นโต จัดค็อฟฟี่เบรค ค็อกเทล จนครบวงจรคล้ายกับ ออร์แกนไนเซอร์ เน้นขายความคิด สร้างสรรค์ รูปแบบการจัดการงาน จำนวนเมนู ปริมาณอาหาร

14 แคเทอริ่งรายใหญ่ – S&P
caterman บริการจัดเลี้ยงครบวงจร ในรูปแบบต่าง ๆ จากทีมงานผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านอาหารและบริการ ต่อจากนี้งานเลี้ยงจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับคุณอีกต่อไป โปรดวางใจ caterman โทร

15 เติมแต่งสีสันของงานปาร์ตี้ให้มีชีวิตชีวา น่าประทับใจ ด้วยการจัดการออกแบบงาน เพื่อสร้างบรรยากาศ ให้คุณมีความสุข กับอาหารสชาติอร่อย ในงานปาร์ตี้ที่ทำให้คุณ ประทับใจไม่รู้ลืม

16 บุฟเฟ่ต์ บริการอาหารหลากหลายเมนูทั้งบุฟเฟ่ต์ อาหารว่าง หรือกาแฟรสชาติละมุน กรุ่นกลิ่นหอมที่เลือกรับประทานคู่ได้กับเบเกอรี่ ขนนไทย หรือแม้แต่ติ่มซำ ทุกเมนูเราพร้อมบริการให้คุณ

17 Event ไม่ว่างานพิธีการ งานเล็กหรืองานใหญ่ ไว้วางใจได้ด้วยความพร้อมทั้งอาหาร บริกร และทีมงานที่ดีไซน์อาหารและการจัดวางใน อุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อช่วยเสริมบรรยากาศ งานให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

18 Coffee Break No Service บริการจัดอาหารกล่องทั้งคาว และหวาน ในกล่องดีไซน์สวย อุปกรณ์พร้อมสรรพในกล่อง

19 แคเทอริ่งรายใหญ่ การบินไทย Easy Meal Catering ห้องอาหารสีฟ้า
Oishi Catering Yapan Catering White Café Greyhound Catering Pak Catering


ดาวน์โหลด ppt บทที่ 1 ตลาดของธุรกิจ Catering มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google