ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
HiPPs โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
2
HiPPs คืออะไร High Performance and Potential System – HiPPS
ข้าราชการผู้มีผลสัมฤทธิ์สูง
3
มาตรการบริหารและพัฒนากำลังคนภาครัฐ (ปี 57-61)
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การวางแผนกำลังคนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนากำลังคนและสร้างความพร้อมเชิงกลยุทธ์ ยุทธศาสตร์ที่ 3 การดึงดูดและรักษากำลังคนที่มีคุณภาพในภาครัฐ
4
วัตถุประสงค์ของโครงการ Hipps
7
กลไกของระบบ HiPPs
10
ค่าตอบแทน ตำแหน่ง โอกาสได้รับพิจารณาเลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษ:
ได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นจากการเลื่อนเงินเดือนกรณีปกติในอัตราร้อยละ ๑ ของฐานในการคำนวณต่อรอบการประเมินโดยในแต่ละส่วนราชการจะมีจำนวนข้าราชการผู้มีผลสัมฤทธิ์สูง ซึ่งได้รับการเลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษไม่เกินร้อยละ ๑๕ ของจำนวนข้าราชการผู้มีผลสัมฤทธิ์สูง ตำแหน่ง มุ่งพัฒนาข้าราชการผู้มีศักยภาพสูงในระดับปฏิบัติการ ให้เป็นข้าราชการระดับ ชำนาญการพิเศษ
11
ประโยชน์ที่ไม่ได้เขียนไว้เป็นตัวหนังสือ
13
การสรรหา ผู้บังคับบัญชาระดับต้นที่ควบคุมดูแลการปฏิบัติงาน และผู้บังคับบัญชาเหนือขึ้นไป (ผู้อำนวยการกอง/ผู้อำนวยการสำนัก) พิจารณาเสนอชื่อข้าราชการที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ ก.พ.กำหนด โดยคำนึงถึงความสมัครใจของข้าราชการผู้นั้นด้วย ข้าราชการผู้มีคุณสมบัติตรงตามที่ ก.พ. กำหนดสมัครด้วยตนเอง พร้อมด้วยความเห็นของผู้บังคับบัญชาระดับผู้อำนวยการกอง/ ผู้อำนวยการสำนัก
14
การคัดเลือก Short List โดยส่วนราชการ(ขั้นตอนที่ 1)
กลุ่มเป้าหมาย ข้าราชการพลเรือนตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ - ป.ตรี อายุราชการ 2 ปี - ป.โท/ป.เอก อายุราชการ 1 ปี ประสบการณ์ในหน่วยงานที่สมัคร 1 ปี ผ่านการประเมินระดับดีมาก วิธีการคัดเลือก Short List โดยส่วนราชการ(ขั้นตอนที่ 1) Final List โดยสำนักงาน ก.พ. (ขั้นตอนที่ 2)
18
การสอบภาษาอังกฤษ
19
การสอบ Aptitude Test 1. คณิตศาสตร์ ม.ต้น
2. ลำดับ อนุกรม หาเลขตัวถัดไป ชนิดยากและซับซ้อน 3. เรื่องเซต ซับเซต แจ้ เจี๊ยบ จุ้ย 4. เรื่องความสัมพันธ์ สัญลักษณ์แบบต่อเนื่อง มากกว่า น้อยกว่า เท่ากับ ไม่มากกว่า ไม่น้อยกว่า ไม่เท่ากับ A > B <C = D ยาวเหยียดแล้วเอามาเทียบค่ากัน 5. ตารางให้วิเคราะห์ปริมาณน้ำประปาที่ใช้ เป็นรายปี หาเปอร์เซ็น หาสัดส่วน ปีนี้เทียบปีนั้น เป็นต้น 6.การอ่านจับใจความ สรุปความ สรุปประเด็น สาระสำคัญที่ผู้เขียนต้องการสื่อ 7. การเรียงลำดับประโยค ว่าประโยคใดมาก่อนหลัง 8. การวิเคราะห์คำตอบจากเงื่อนไขที่ให้มาในรูปแบบตัวหนังสือ 9. หาว่าคำใดที่ให้มาไม่เข้าพวก เช่น (กระรอก หนูหริ่ง กระต่าย กระทิง)
20
การสอบคุณลักษณะเฉพาะพึงประสงค์
สมมติสถานการณ์ 4 ด่าน โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ สัมภาษณ์ ปัญหาการทำแท้ง ประดิษฐ์สิ่งของ พลังพิเศษ
21
หลักสูตรการฝึกอบรม
22
หลักสูตรต่างประเทศ
23
http://www. ocsc. go. th/ocsc/th/index. php
เข้า Google พิมพ์ OCSC Hipps
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.