งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Boutique Hotel.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Boutique Hotel."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Boutique Hotel

2 โรงแรมใหญ่ = Untouchable
Boutique (N) ร้านขายเครื่องแต่งกายที่นำสมัย ร้านเล็กๆที่ขายสินค้าหรือบริการที่เฉพาะเจาะจง เช่น ร้านขายสินค้านำเข้า บูติค หมายถึง อะไรก็ตามที่เก๋ ล้ำ นำสมัย เมื่อนำมารวมกับ โฮเตล จึงหมายถึง โรงแรมที่ได้รับการตกแต่งอย่างแปลกใหม่ มีดีไซน์โดดล้ำนำสมัย ไม่มีแบบแผนตายตัว

3 ต้นกำเนิดอาจเกิดขึ้นที่ลอนดอนหรือปารีสก็ได้ เพรา
เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกัน ที่ปารีส = La Villa ซึ่งตั้งอยู่ในย่านที่ chic ที่สุด ของปารีสใกล้แม่น้ำแซนด์

4 La Villa

5 ลอนดอน = The Halkin Hotel

6 HIP ? BOUTIQUE

7 HIP: Highly Individual Person
คนที่มีความเป็นเฉพาะตัวอย่างรุนแรง บูติคโฮเต็ล กับฮิปโฮเต็ลจึงคล้ายกัน คือ เน้นกลุ่มนักเดินทางที่มี อายุน้อยลง มีกำลังซื้อ ชอบสินค้าเก๋ไก๋ ในขนาด ห้องพักจำนวนไม่มาก

8 ลูกค้าของ Boutique Hotel
ไฮโซ แฟชั่นดีไซเนอร์ นักเขียนคอลัมน์ นักแสดง ศิลปิน นักกีฬา นักโฆษณา หนุ่มสาวที่มีบุคลิกของ ตนเองและมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่ซ้ำใคร ชื่นชอบงาน ดีไซน์ ชอบเทคโนโลยีทันสมัย ชอบAccessories ที่แปลกเก๋ไม่ซ้ำใคร

9

10

11

12 “อย่างไรก็ตามถึงแม้นักท่องเที่ยวหรือลูกค้าบางรายจะต้อง
การพักผ่อนแบบเรียบง่าย แต่ก็ยังหวังที่จะได้การเอาอกเอา ใจจากพนักงานค่อนข้างมาก”

13 “บูติคโฮแต็ลไม่มีกฎตายตัว ขอแค่ตอบความต้องการของลูกค้าได้เป็นพอ”

14 แบบไหนจึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้??
อย่าลืมกลุ่มเป้าหมายคือคนชั้นบนสุดจากวงการ แฟชั่น และการตลาด ดังนั้นส่วนประกอบหลักที่ เป็นหัวใจของสินค้าและบริการจองคนกลุ่มนี้คือ

15 Design and Creativity ความคิดสร้างสรรค์และงานดีไซน์ที่ไม่มีใครเหมือน

16 Different and Extremely Cool ความแปลก แตกต่าง แต่เจ๋งสุดๆ

17 Unique เอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ยิ่งเฉพาะเท่าไหร่ยิ่งดี

18 Highly Individual ความเป็นส่วนตัวมาก และมากที่สุด

19 “อย่าลืมกำหนดให้ชัดเจนว่าบูติคโฮเต็ลที่
ต้องการจะดำเนินการนั้นเน้นอารมณ์แบบไหน เช่น คลาสิค สดใส เงียบขรึม สบายอารมณ์ ร้อนแรง เป็นต้น”

20 กิจการของบูติคโฮเต็ลเป็นการเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม
หรือ Niche Market แต่ก็ยังดึงดูด นักท่องเที่ยวได้ง่ายกว่าโรงแรมทั่วไป เพราะ นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ต้องการความแปลกใหม่และ สะดวกสบาย ตลอดจนเทคโนโลยีที่ทันสมัย

21 ลักษณะของ Boutique Hotel
จำนวนห้องประมาณ ห้อง หรือตามความเหมาะสมของเนื้อที่ ทำเลมักอยู่ตามเกาะเล็กเกาะน้อย หรือทะเลที่ห่างไกลจากสังคม ยิ่งไกลยิ่งเก๋ แต่ต้องหรูหราและสะดวกสบายสุดๆ เช่น

22 The Seychelles Island อยู่ทางตะวันออกของทวีปแอฟริกา ห่างจากชายฝั่งประมาณ 1พันไมล์ ลูกค้าได้แก่ดาราฮอลีวูด นักการเมือง ไฮโซแถบยุโรป โรงแรมทุกโรงแรมมีห้องวิลล่าที่หันหน้าเข้าหมู่เกาะมัลดีฟส์ (The Maldives)

23

24 แนวโน้มของ Boutique Hotel
แนวโน้มของโรงแรมประเภทบูติคยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก Lifestyle ของคนมีเงิน และไม่มีเงินที่ต้องการพักผ่อนในที่ที่เป็นส่วนตัว เก๋ไก๋ ยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ความพิเศษแบบเฉพาะในเรื่องของสถานที่และบริการที่ใกล้ชิดแขกมากกว่าโรงแรมทั่วไป

25 บูติคโฮเต็ลส่วนใหญ่ขายความแปลกใหม่ ลักษณะเฉพาะตัว ไม่ว่าเรื่องของดีไซน์ การตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ บางแห่งอาจสร้างบรรยากาศให้เหมือนอยู่บ้าน

26 การแข่งขันทางธุรกิจห้องพักเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เกิดการตัดราคาขาย โรงแรมขนาดใหญ่จึงเปลี่ยนมาขายการประชุมสัมมนาและการจัดเลี้ยง นอกจากนี้ลูกค้าบางกลุ่มนิยมการพักที่พักที่เสียค่าบริการรายเดือน เหล่านี้ทำให้บูติคโฮเต็ลได้เปรียบโรงแรมใหญ่ด้านลูกค้า

27 อาหารและเครื่องดื่ม อาหารครองใจแขกของบูติคโอเต็ล คืออาหารแนวฟิวชั่นฟู้ด ทั้งหลาย เครื่องปรุงชั้นดี สูตรเด็ก เน้นอาหารเพื่อสุขภาพ

28 พนักงาน เพราะต้องแข่งกับโรงแรมระดับห้าดาวและที่พักแรมประเภท
อื่นๆในโลกนี้พนักงานของบูติคโฮเต็ลจึงต้องทำงานหนัก กว่าพนักงานที่พักแรมประเภทอื่นๆบุคลิกลักษณะต้อง กระฉับกระเฉง รักบริการแบบสุดๆ สนใจดูแลแขกอย่าง ใกล้ชิด

29 การวางแผนการลงทุนสำหรับบูติคโฮเต็ล
ทำเลที่ตั้ง ดีไซน์ เงินทุน การรับมือกับลูกค้า การรับมือกับพนักงาน


ดาวน์โหลด ppt Boutique Hotel.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google