งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Java Translation Object and Class ในมุมมองคอมพิวเตอร์ Objects หรือ Instances หมายถึงวัตถุที่กำเนิดตัวตนจริงๆจากต้นแบบที่กำหนดโดยคลาส Object.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Java Translation Object and Class ในมุมมองคอมพิวเตอร์ Objects หรือ Instances หมายถึงวัตถุที่กำเนิดตัวตนจริงๆจากต้นแบบที่กำหนดโดยคลาส Object."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2

3

4

5 Java Translation

6

7 Object and Class ในมุมมองคอมพิวเตอร์
Objects หรือ Instances หมายถึงวัตถุที่กำเนิดตัวตนจริงๆจากต้นแบบที่กำหนดโดยคลาส Object and Class ในมุมมอง Real World เป็นเช่นใดหนอ วานบอกข้าที??

8 Object Oriented Concept

9 การสร้าง Objects

10

11

12

13

14

15 คำสั่งสร้าง Object จากคลาส
ClassName classVariable = new ClassName(); Class catGame{ String flurcolor; void maew(){ System.out.println(“maew maew”); } CatGame srisawat = new CatGame();

16 new operator ใช้สำหรับสร้าง object ใหม่ให้เกิดขึ้นในหน่วยความจำ

17 Class Dog // Class Declaration class Dog { // Instance Variables String breed; String size; int age; String color; // method 1 public String getInfo() { return ("Breed is: "+breed+" Size is:"+size+" Age is:"+age+" color is: "+color); }

18 DogApp public class DogApp{ public static void main(String[] args) { Dog maltese = new Dog(); maltese.breed="Maltese"; maltese.size="Small"; maltese.age=2; maltese.color="white"; System.out.println(maltese.getInfo()); }

19 สร้างobject คือ mastiff , chowchow
Lab2 –create dog object สร้างobject คือ mastiff , chowchow พิมพ์รายละเอียดของ object ที่สร้างขึ้นผ่าน getInfo()

20 Lab2 - Print address of dog object
System.out.println(mastiff); System.out.println(chowchow); System.out.println(maltese);

21 Object ที่เกิดใน memory
mastiff chowchow maltese

22 การเรียกใช้ออบเจ็กต์
properties behaviors

23 การเรียกใช้งานออบเจ็กต์
เรียกใช้ (r/w)สมาชิกที่เป็น properties / attribute / state เรียกใช้ (r/w) สมาชิกที่เป็น behaviors / actions / method เรียกใช้ผ่าน . (dot) ที่เติมหลังชื่อออบเจ็กต์ เช่น srisawat.flur = “white”; srisawat.maew();

24 lab3 Linklab3 –Box

25 คำสั่ง print() and println()
เช่น ลองเขียน code ตามนี้

26 Lab4 – print(), println()
ให้สร้างโปรแกรมพิมพ์หน้าจอดังนี้ *********** * *

27 การรับค่าจากคีย์บอร์ดด้วยคลาส Scanner
ได้ทั้งตัวเลขและตัวอักษร ดังโปรแกรมตัวอย่างมีการรับค่าชื่อของผู้ซื้อเป็นตัวอักษร และจำนวนที่ซื้อเป็นตัวเลข ต้องมีการใช้คำสั่ง import java.util.Scanner; เพื่อระบุ package ที่อยู่ของคลาส Scanner เมื่อต้องการใช้คลาส Scanner ต้องสร้างออบเจ็กต์ก่อน ในที่นี้คือ scan คลาส Scanner มี method nextInt() สำหรับรับค่าตัวเลข Next() สำหรับรับค่าตัวอักษร

28 Lab5 ให้นิสิตเปิด netbeans แล้วสร้างคลาสชื่อ Example2 เขียนคำสั่งดังนี้ class Example2{ public static void main(String args[]) { System.out.println("Hello …"); } 2. เมื่อแก้ถูกแล้ว Run program แล้วตรวจดูว่ามีไฟล์ .class กี่ไฟล์ 3. ถ้าตัดคำว่า static ออก เกิดอะไรขึ้น ? 4. แก้ System.out.println("Hello…"); เป็น System.out.println("Hello…" + args[0]); 5. Click ขวาที่ชื่อ project เลือก properties จะได้รูป

29 6. ไปที่ run แล้วใส่ชื่อของแต่ละคนที่ช่อง arguments: 7
6. ไปที่ run แล้วใส่ชื่อของแต่ละคนที่ช่อง arguments: 7. กด run ให้บันทึกผลลัพธ์ 8. ท่านคิดว่าจะเพิ่มนามสกุลท่านให้ program จะทำอย่างไร

30 11. ไปที่ tab file  folder dist
9. เพิ่มคำสั่งต่อท้ายคลาส Example2 ดังนี้ class Example2 { public static void main(String args[]) { System.out.println("Hello …"); } 10. Run  clean build 11. ไปที่ tab file  folder dist 12. มี class file ที่เกิดขึ้นชื่ออะไรบ้าง

31 แบบฝึกหัด ให้สร้างคลาสชื่อ Profile เพื่อรับค่าประวัติส่วนตัว ได้แก่ name lastname sex พร้อมแสดงทางจอภาพ ดังรูป


ดาวน์โหลด ppt Java Translation Object and Class ในมุมมองคอมพิวเตอร์ Objects หรือ Instances หมายถึงวัตถุที่กำเนิดตัวตนจริงๆจากต้นแบบที่กำหนดโดยคลาส Object.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google