ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยศุภชัย สมิธ ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
ผู้ประกอบการ เรื่อง จรรยาบรรณผู้ประกอบการยุคใหม่ ระดับชั้นปวส. 1/1/6
ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการเป็น ผู้ประกอบการ เรื่อง จรรยาบรรณผู้ประกอบการยุคใหม่ ระดับชั้นปวส. 1/1/6 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา นางนิพาพร ชุมนุมมณี วิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา
2
วัตถุประสงค์ของการวิจัย
เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการเป็นผู้ประกอบการก่อนและหลังการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
3
กรอบแนวคิดในการวิจัย
ตัวแปรต้น การใช้บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ตัวแปรตาม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการเป็นผู้ประกอบการ
4
กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนระดับชั้นปวส.1/1/6 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา ประจำปีการศึกษา 2559 ภาคเรียนที่ 2จำนวน 31 คนโดยใช้การเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เนื่องจากเป็นห้องที่ผู้วิจัยได้ทำการสอนในรายวิชานี้
5
เครื่องมือในการวิจัย
เครื่องมือในการดำเนินการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ทฤษฎี การสอนแบบทักษะกระบวนการ เผชิญสถานการณ์ ของสุมน อมรวิวัฒน์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการเป็นผู้ประกอบการ เรื่องจรรยาบรรณผู้ประกอบการยุคใหม่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จรรยาบรรณผู้ประกอบการยุคใหม่
8
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
9
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล (ต่อ)
ตารางแสดงค่าเฉลี่ย ( 𝑋 ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และความแตกต่างของค่าเฉลี่ยก่อนเรียนและ หลังเรียนด้วยการทดสอบค่าที (t) ระยะเวลา คะแนนสอบ t Sig. (2-tailed) 𝐗 S.D. 𝐃 ก่อนเรียน 8.84 3.13 4.74 11.81** .000 หลังเรียน 13.58 2.63 ** ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .01
10
สรุปผลการวิจัย การเปรียบเทียบคะแนนสอบก่อนเรียนและคะแนนสอบหลังเรียนเรียน วิชาการเป็นผู้ประกอบการเรื่อง จรรยาบรรณผู้ประกอบการยุคใหม่ในการคำนวณค่าเฉลี่ยคะแนนของนักเรียนก่อนเรียนวิชาการเป็นผู้ประกอบการ เรื่อง จรรยาบรรณผู้ประกอบการยุคใหม่ คะแนนเต็ม 20คะแนน พบว่า ก่อนเรียนนักเรียนสอบได้คะแนนเฉลี่ย 8.84 และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 3.13 หลังเรียน นักเรียนสอบได้คะแนนเฉลี่ย และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.63 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเรียนจะมีคะแนนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
11
ข้อเสนอแนะในการนำไปใช้และการทำวิจัยต่อไป
ข้อเสนอแนะในการทำวิจัยครั้งต่อไป ข้อเสนอแนะในการนำไปใช้ ควรพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย เรื่องการใช้สูตรคำนวณ เพื่อให้สามารถนาไปใช้ในการเรียนการสอนผ่านระบบเครือข่าย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในโรงเรียน ครูผู้สอนควรจัดเตรีมคอมพิวเตอร์ให้มีความพร้อมในด้านการใช้งานสำหรับสื่อมัลติมีเดีย ควรนำบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนไปทดลองสอนกับนักเรียนกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่มีความถนัดในการใช้โปรแกรม Microsoft Excel ก่อนให้นักเรียนเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผู้สอนควรแนะนำวิธีการเรียนก่อน เพื่อให้นักเรียนคุ้นเคยกับการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ควรมีการศึกษาการใช้และการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนควบคู่ไปกับการใช้เทคนิคการสอนรูปแบบต่าง ๆ
12
จบการนำเสนอ ขอบคุณคะ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.