งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ การเสวนาแนวทางเพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ; (การเขียนคู่มือปฏิบัติงาน (Work Manual) วันที่ 22 มีนาคม.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ การเสวนาแนวทางเพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ; (การเขียนคู่มือปฏิบัติงาน (Work Manual) วันที่ 22 มีนาคม."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ การเสวนาแนวทางเพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ; (การเขียนคู่มือปฏิบัติงาน (Work Manual) วันที่ 22 มีนาคม 2554 ณ อาคารเรียนรวม สาขาคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร

2 เรื่องราวที่จะคุยกัน
ที่มาที่ไปของ TOR TOR เกี่ยวข้องกับเราอย่างไร TOR VS มาตรฐานในการทำงานของ เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ การเขียนคู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual) ตัวอย่างการเขียนคู่มือการปฏิบัติงาน

3 ที่มาที่ไปของ TOR TOR ป-สน.01 ม.แม่โจ้ ออกประกาศ
ประกาศ ก.พ.อ. 2 ฉบับ (ธ.ค 2553) ม.แม่โจ้ ออกประกาศ ก.บ.ม. 3 ฉบับ (ก.พ 2554) TOR ป-สน.01 เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการสำหรับบุคลากรสังกัด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ฉบับ 1 (ยกเลิกของเดิม – เอาของใหม่ , เนื้อหาโดยรวม) , ฉบับ 2 (เกณฑ์การประเมิน-คะแนน) , ฉบับ 3 (การคิดมาตรฐานภาระงานของสายวิชาการ) เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2553 เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการพลเอนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2553

4 TOR เกี่ยวข้องกับเราอย่างไร
หลักการ - ประเมินค่าของผลการปฏิบัติงานของบุคลากร โดยพิจารณาผลสัมฤทธิ์ของงาน ในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย - พิจารณาพฤติกรรมในการปฏิบัติราชการของบุคลากรตามสมรรถนะที่กำหนด ผู้บังคับบัญชา - เลื่อนเงินเดือนและค่าจ้างประจำปี - การประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี - การให้รางวัลจูงใจ

5 พฤติกรรมการปฏิบัติงาน
รอบการประเมิน ต.ค พ.ย ธ.ค ม.ค ก.พ มี.ค เม.ย พ.ค มิ.ย ก.ค ส.ค ก.ย รอบ 1 รอบ 2 คะแนน ระดับ ดีเด่น 90-100 ดีมาก 80-89 ดี 70-79 พอใช้ 60-69 ต้องปรับปรุง <60 30% 70% พฤติกรรมการปฏิบัติงาน ผลสัมฤทธิ์ของงาน

6

7 สมรรถนะประจำกลุ่มงาน (8) สมรรถนะประจำกลุ่มงาน (9)
ความละเอียดรอบคอบและถูกต้อง 2 ทักษะด้านช่าง จิตบริการ ทักษะการให้คำปรึกษา ทักษะการใช้เทคโนโลยีเพื่อการออกแบบ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สมรรถนะหลัก ความใฝ่รู้ 3 การทำงานเป็นทีม 2 การคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความสามารถในการใช้ภาษาต่างประเทศ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ สมรรถนะประจำกลุ่มงาน (9) ความรับผิดชอบ 2 ควาละเอียดรอบครอบและถูกต้อง ทักษะการปฏิบัติงานด้านช่วยวิชาการ ทักษะด้านการประสานงาน ทักษะการให้คำปรึกษา

8 TOR VS มาตรฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ
30% สมรรถนะหลัก สมรรถนะประจำกลุ่มงาน 70% พฤติกรรมการปฏิบัติงาน ภาระงานเชิงพัฒนา คู่มือปฏิบัติงาน (work manual) ผลสัมฤทธิ์ของงาน

9 รเบียบปฏิบัติงาน / คู่มือการปฏิบัติงาน
คู่มือคุณภาพ รเบียบปฏิบัติงาน / คู่มือการปฏิบัติงาน วิธีการปฏิบัติงาน แบบฟอร์ม , บันทึก และเอกสารสับสนุน

10 การเขียนคู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual)
มีจุดเริ่มต้น – จุดสิ้นสุด ระบุเป็นขั้นตอน มีรายละเอียด จัดทำขึ้นเมื่องานซับซ้อน เกี่ยวข้องกับคนหลายคน ปรับเปลี่ยนได้ มีมาตรฐานการทำงาน รู้ว่าอะไรทำก่อน-หลัง สอดคล้องกับนโยบาย วิสัยทัศน์ ติดตามได้ทุกขั้นตอน เป็นเครื่องมือฝึกอบรม สื่อสาร หลักการ ส่งผลต่อการปฏิบัติงาน

11 สาเหตุที่หลายองค์กรไม่จัดทำคู่มือปฏิบัติงาน
ชอบอ้างอิงบุคคลในหน่วยงานที่ทำงานมานาน มีประสบการณ์สูง ลักษณะงานไม่ซับซ้อน มีขั้นตอนน้อย และจำนวนคนน้อย ไม่มีคนใหม่เข้ามาทำงาน คนเดิม/คนปัจจุบันรู้งานหมดแล้ว

12 ลักษณะของคู่มือปฏิบัติงาน
กระบวนการ / งานที่ปฏิบัติเป็นประจำ คู่มือปฏิบัติงานสำหรับโอกาศพิเศษ กระชับ ชัดเจน เป็นประโยชน์สำหรับการทำงาน เหมาะสมกับองค์กร และผู้ใช้งานแต่ละกลุ่ม Update ตลอดเวลา

13 โครงสร้างของคู่มือปฏิบัติงาน
วัตถุประสงค์ ขอบเขต คำจำกัดความ ความรับผิดชอบ ระเบียบปฏิบัติ หรือขั้นตอน เอกสารอ้างอิง แบบฟอร์มที่ใช้ เอกสารบันทึก

14

15

16

17

18

19

20

21

22

23

24

25

26 ตัวอย่างการเขียนคู่มือการปฏิบัติงาน

27

28

29

30

31

32

33


ดาวน์โหลด ppt โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ การเสวนาแนวทางเพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ; (การเขียนคู่มือปฏิบัติงาน (Work Manual) วันที่ 22 มีนาคม.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google