งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค
บทที่ 6 การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค การศึกษาการเคลื่อนที่ของสองมือ Rujipas potongsangarun

2 การเคลื่อนที่ของสองมือ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
ละเอียดมากกว่าการบันทึกข้อมูล โดยใช้แผนภูมิและไดอะแกรม 6.1 การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค เป็นการศึกษาตามหลักการเคลื่อนที่ขั้นมูลฐานของมือซ้ายและมือขวา ใช้เทคนิคการบันทึกการเคลื่อนที่ของสองมือและเวลาการเคลื่อนที่ โดยการใช้การถ่ายภาพการเคลื่อนที่ด้วยกล้องถ่ายภาพยนตร์หรือกล้องวีดีโอโดยใช้นาฬิกาประกอบการเคลื่อนที่ด้วยอัตราการถ่ายภาพที่มีความเร็วที่คงที่ด้วยภาพซ้ำและวิเคราะห์ความเร็วได้ Rujipas potongsangarun

3 กระบวนการศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค
ประโยชน์ เพื่อปรับปรุงวิธีการทำงาน ใช้เป็นสื่อการฝึกอบรมวิธีการทำงาน ทำให้เข้าใจหลักการต่างๆของประหยัดการเคลื่อนที่ กระบวนการศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค การถ่ายภาพการเคลื่อนที่ การวิเคราะห์ฟิล์มหรือเทปวีดีทัศน์ และการนำเสนอผลการวิเคราะห์ในรูปแบบของ1,000 เฟรมต่อนาที ประกอบด้วย Rujipas potongsangarun

4 การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค
เหมาะสำหรับ การศึกษากิจกรรมที่มีรอบเวลาการผลิตต่ำมีความต่อเนื่องของการทำงานยาวนาน ปริมาณการผลิตสูงเป็นการทำงานด้วยมือและมีคนงานทำงานในกิจกรรมแบบเดียวกันจำนวนมาก Gilbreth การเคลื่อนที่จะต้องถูกพัฒนาขึ้น การศึกษาการเคลื่อนที่ต้องสามารถวัดการเคลื่อนที่ด้วยตาเปล่าโดยการติดตามวิถีการเคลื่อนที่และระยะทางที่เคลื่อนที่ไปและโดยสามัญสำนึกทางด้านเวลาด้วยการจับเวลาของการเคลื่อนที่จะสามารถประมาณการเวลาของการเคลื่อนที่ได้อย่างแม่นยำ Rujipas potongsangarun

5 6.2 การเคลื่อนที่ขั้นมูลฐานของมือ
ประกอบด้วย การเคลื่อนที่ของกิจกรรมย่อยของงาน การหยิบ การเคลื่อนที่ การจับ การประกอบ Gilbreth การเคลื่อนที่ของกิจกรรมย่อยร่วม การเคลื่อนที่ข้อมูลพื้นฐานของการทำงาน 17 ประเภท พัฒนาโดย Therblig Rujipas potongsangarun

6 ความหมายของTherbling รายการตรวจสอบสำหรับ Therbling
ประโยชน์ของการใช้Therblig 1.เพิ่มความชัดเจนของการเขียนข้อกำหนดของงานสำหรับการศึกษาเวลา Therblig จึงเป็นการแสดงกิจกรรมที่คนงานทำโดยละเอียดที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย Rujipas potongsangarun

7 ประโยชน์ของการใช้Therblig
2.การใช้ Therblig แบ่งย่อยกิจกรรมของงานที่ละเอียดช่วยให้การวิเคราะห์สะดวกและจากข้อมูลที่ได้ในการปรับปรุง Therblig ของงานหนึ่ง จะสามารถใช้เป็นแนวทางการปรับปรุงของอีกงานหนึ่งได้ 3. Therblig จะเป็นสัญลักษณ์มาตรฐานที่ใช้สื่อความเข้าใจในการทำงาน การวิเคราะห์การทำงานจึงทำได้อย่างเป็นสากล การเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานที่ถูกบันทึกเป็นมาตรฐานวิธีการทำงาน จะใช้เป็นเครื่องมือในการศึกษาปัญหาการทำงานและการพัฒนาบุคลากรในอนาคตได้ Rujipas potongsangarun

8 ตัวอย่าง การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค
6.3 ตัวอย่าง การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค บันทึกและวิเคราะห์ การทำกระดาษม้วนทาด้วยกาว Rujipas potongsangarun

9 6.4 หลักการประหยัดของการเคลื่อนที่
หลักการพื้นฐานที่ดีในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานทั้งในโรงงานและสำนักงาน ผล การใช้ร่างกายในการทำงานที่ถูกต้อง ลดการเมื่อยล้าในการทำงาน มีการปรับสภาพการทำงานให้เหมาะสมกับคนทำงาน ลดเวลาสูญเสียการทำงาน และมีการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์อย่างถูกต้อง ทำให้เพิ่มสมรรถนะการใช้งานและเพิ่มประโยชน์ของการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ ลดอุบัติเหตุ Rujipas potongsangarun

10 หลักการประหยัดของการเคลื่อนที่
เกิดจาก กฎของการเคลื่อนที่อย่างประหยัดและประสิทธิภาพ แนวคิด Gilberth Rujipas potongsangarun

11 หลักการประหยัดของการเคลื่อนที่ 3 กลุ่ม
1.การใช้ร่างกายคน 2.การจัดสถานที่ทำงาน 3.การออกแบบเครื่องมือและอุปกรณ์ Rujipas potongsangarun

12 จบ Rujipas potongsangarun


ดาวน์โหลด ppt การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google