งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การทำการตลาดผ่าน Search Engine (Search Engine Marketing)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การทำการตลาดผ่าน Search Engine (Search Engine Marketing)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การทำการตลาดผ่าน Search Engine (Search Engine Marketing)
สร้างทุนทางปัญญา พัฒนาคุณธรรม สร้างสรรค์สังคม การทำการตลาดผ่าน Search Engine (Search Engine Marketing) ศูนย์บริการวิชาการมหาวิทยาลัยธนบุรี-ศรีวัฒนา

2 ความหมายของ Search Engine Marketing
Contents ความหมายของ Search Engine Marketing 1 ความได้เปรียบของ Search Engine Marketing 2 อะไรคือเครื่องมือค้นหา (Search Engine) 3 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine 4

3 Hot Tip Search Engine Marketing
Search Engine Marketing หรือ SEM คือ วิธีการตลาดออนไลน์ประเภท หนึ่ง เพื่อเพิ่มการปรากฎของ เว็บไซต์ในหน้า “ผลการค้นหา” ของเว็บ Search Engine

4 Search Engine Marketing
Type of SEM Search Engine Optimization หรือ SEO Search Engine Advertising หรือ SEA

5 Search Engine Marketing
SEO คือ วิธีการปรับปรุงเว็บไซต์ (Optimize) ด้วยเทคนิคต่างๆ เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ ในหน้าผลการค้นหาของ Search Engine ในส่วนผลลัพธ์ด้านซ้ายมือ SEA หรือ Pay Per Click Advertising (PPC) คือ การจ่ายเงินลงโฆษณาให้แก่ Search Engine เพื่อรับประกันการติดอันดับต้นๆ ของหน้าการค้นหาของ Search Engine นั้นๆ ในส่วน Sponsored ที่อยู่ด้านบน ด้านล่างและด้านขวามือ

6 Search Engine Marketing

7 ความได้เปรียบของ Search Engine Marketing
ผู้บริโภค การซื้อขาย ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต มีการค้นหาข้อมูลมากกว่า 250 ล้านคนต่อสัปดาห์ใน สหราชอาณาจักร (United Kingdom) นิยมใช้ Search Engine ในการค้นหาข้อมูลมากกว่าบริการด้านอินเทอร์เน็ตอื่นๆ 70% ของการซื้อขายในธุรกิจ E-Commerce ผ่านการค้นหาทาง Search Engine

8 ความได้เปรียบของ Search Engine Marketing
New Website ข้อมูล การโฆษณา เป็นทางเลือกอันดับ 1 ในการโฆษณา โปรโมทสินค้าและบริการใหม่ของกลุ่มผู้ค้าในอังกฤษ 85% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในยุโรปพบเว็บไซต์ใหม่ๆ ผ่านทาง Search Engine 85% บนโลกอินเทอร์เน็ต ผู้คนนิยมค้นหาข้อมูลสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านทาง Search Engine

9 ความได้เปรียบของ Search Engine Marketing
การค้นหา ความนิยม กิจกรรม มีการค้นหาข้อมูลเพื่อเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 รองจากการใช้อีเมล์ 50.5% ของผู้ค้นหาข้อมูล จะดูผลการค้นหาแค่หน้าแรกเท่านั้น ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 85% ใช้ Search Engine ในการค้นหาข้อมูล

10 ความได้เปรียบของ Search Engine Marketing
แบนเนอร์ การโปรโมท แบรนด์ บริษัทที่มีเว็บไซต์ปรากฎใน Search Engine เป็นที่รู้จักมากกว่าการโปรโมทผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุและโทรทัศน์ การลงโฆษณาใน Search Engine ให้ผลดีกว่าการลงโฆษณาในรูปแบบแบนเนอร์ถึง 3 เท่า Search Engine Optimization เป็นที่นิยมอันดับ 1 ในการโปรโมทเว็บไซต์และเป็นการเพิ่ม Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ถึง 66%

11 อะไรคือเครื่องมือค้นหา (Search Engine)
ปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่ให้บริการในการค้นหาเว็บไซต์ที่มีอยู่ในโลก อินเทอร์เน็ต (เรียกว่า Search Engine : SE) ในเว็บไซต์จะมีเครื่องมือค้นหา ที่ช่วยให้ต้องการหาเว็บไซต์ที่ ต้องการ สามารถค้นหาได้ง่าย รวดเร็ว และแม่นยำ เหตุผลที่ให้ความสำคัญกับ Search Engine เนื่องจาก พฤติกรรมของคนเล่นอินเทอร์เน็ต จะใช้ Search Engine เริ่มต้นในการเล่นอินเทอร์เน็ต เพื่อที่จะ หาเว็บไซต์ที่สนใจ (ต่อ)

12 อะไรคือเครื่องมือค้นหา (Search Engine)
นั่นหมายถึง โอกาสทางการตลาด ที่จะขายสินค้าได้ก็สูงตามไป ด้วย

13 อะไรคือเครื่องมือค้นหา (Search Engine)
เวบไดเรกทอรี่ (Web Directory) เป็นเว็บค้นหาข้อมูล โดยใช้ “คน” เป็นผู้รวบรวมข้อมูล เครื่องมือค้นหาแบบหุ่นยนต์ (Search Engine) เป็นเว็บค้นหาข้อมูล โดยใช้ “โปรแกรมอัตโนมัติ” อภิเครื่องมือค้นหา (Meta Search Engine) เป็นเว็บค้นหาข้อมูล โดยดึงข้อมูลจาก “ฐานข้อมูล” ของเครื่องมือค้นหาแบบหุ่นยนต์

14 ความหมายของ Web Directory
เป็นลักษณะของการจัดหมวดหมู่ตามประเภทต่างๆ เช่น Yahoo.com การจัดอันดับเหล่านี้จะใช้ “คน” ในการเลือกสรรเว็บไซต์ โดยพิจารณาความเกี่ยวพันกับคำที่ผู้ใช้ค้นหา เมื่อผ่านการเลือกสรรโดยคนแล้ว การจัดทำฐานข้อมูลอาจใช้ ระบบของเครื่องมือค้นหาแบบหุ่นยนต์ช่วยทำงานต่อ รวมทั้งพิจารณา “อันดับ” ที่ปรากฏด้วย

15 ตัวอย่างของเว็บไดเรกทอรี่ (Web Directory)
หมายเหตุ: ฐานข้อมูลกลางด้านเว็บไดเรกทอรี่ ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเว็บทั่วโลก Open directory project :

16 ความหมายของ Search Engine
โดยเว็บไซต์ที่ให้บริการค้นหานั้น จะใช้เครื่องมือค้นหาเป็น “โปรแกรมอัตโนมัติ” ที่เรียกว่าหุ่นยนต์ (Robot) หรือ แมง มุม (Spider) ทำการส่งเข้าไปในระบบอินเทอร์เน็ต เพื่อเก็บข้อมูลเว็บไซต์ ประเภท HTML ทุกหน้า มาจัดทำเป็นฐานข้อมูล เครื่องมือค้นหาแบบหุ่นยนต์ที่มีชื่อเสียงได้แก่ Google.com(google.co.th) และ Inktomi.com

17 ความหมายของเครื่องมือค้นหาแบบหุ่นยนต์ (Search Engine)

18 ความหมายของ Meta Search Engine
โดยเว็บไซต์ที่ให้บริการค้นหานั้น จะใช้เครื่องมือค้นหา ประเภทที่เป็นการใช้โปรแกรมหุ่นยนต์ เข้าไปค้นข้อมูลเช่นกัน แต่จะค้นหาจาก “ฐานข้อมูล” ที่เว็บไซต์ประเภทหุ่นยนต์ทำ ไว้แล้ว ตัวอย่างเช่น Dogpile.com และ metacrawler.com

19 ตัวอย่างเว็บไซต์ที่ใช้อภิเครื่องมือค้นหา (Meta Search Engine)

20 ข้อมูลเพิ่มเติมของเว็บไซต์ Search Engine
1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8.

21 ข้อมูลเพิ่มเติมของเว็บไซต์ Search Engine
1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8.

22 การลงทะเบียนเว็บไซต์ใน Search Engine

23 เคล็ดลับการลงทะเบียนอย่างไรให้ขึ้นอันดับ
เคล็ดลับ 1 ค้นหาคำสำคัญ (Keyword) คำสำคัญนั้นไม่ได้หมายความว่าเป็นคำที่คนนิยมใช้ในการ ค้นหาข้อมูลมากที่สุด แต่ต้องเป็นคำที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเรา มากที่สุด และมีผู้ใช้คำนี้ในการค้นข้อมูลพอสมควร ใช้เครื่องมือหาสถิติการค้นคำ ช่วยในการหาคำสำคัญ ว่าคำไหนที่ Search Engine มีการ ค้นหามากน้อยแค่ไหน ซึ่งช่วยให้ตัดสินใจว่าควรจะใช้คำไหนเป็น Keyword

24 เคล็ดลับ 1 ผลจากการค้นหา มีผู้ค้นหาเจอประมาณ 3 ครั้งจากจำนวนคำที่ค้นหาทั้งหมด 301 ล้านครั้งในรอบ 60 วันที่ผ่านมา ทดลองใส่คำว่า Pltau

25 เคล็ดลับ 1 ผลจากการค้นหา มีผู้ค้นหาเจอประมาณ 125 ครั้งจากจำนวนคำที่ค้นหาทั้งหมด 301 ล้านครั้ง ในรอบ 60 วันที่ผ่านมา ทดลองใส่คำว่า mackerel

26 เคล็ดลับ 2 คณิตศาสตร์ของ (SE)
ควรใส่คำสำคัญในสัดส่วน 3-7% ของเนื้อหาทั้งหมดในหน้าเว็บ ควรใส่คำสำคัญให้อยู่ตอนต้นของเนื้อหาในไฟล์ HTML(ภาษา คอมพิวเตอร์ในเว็บเพจ) ลำดับสิทธิ์ในการวางตำแหน่งของคำสำคัญ โดยเรียงจากมากไป น้อย ดังนี้ - ชื่อโดเมนเนม => Title Tag => Meta Tag Keyword => Meta Tag Description => Header Tag ความถี่หมายถึงจำนวนครั้งที่คำสำคัญปรากฎในหนึ่งหน้า

27 เคล็ดลับ 3 ให้ความสำคัญต่อ Meta Tag
Meta Tag เป็น HTML Tag พิเศษที่จะไม่แสดงข้อความใน Tag บนโปรแกรมบราวเซอร์ แต่จะเป็นส่วนที่โปรแกรมจัดอันดับมองเห็นและใช้พิจารณาในการจัดอันดับ ผู้ประกอบการสามารถศึกษาเทคนิคการเขียน Meta Tag ด้วยการเปิดเว็บไซต์อันดับต้นๆ แล้วดู View Source ในโปรแกรมบราวเซอร์ เพื่อดูตัวอย่างของการใช้ Meta Tag เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา

28 ตัวอย่างจาก www.thaifoodandtravel.com
เคล็ดลับ 3 ตัวอย่างจาก

29 เคล็ดลับ 4 หาพันธมิตรมาร่วมแจม Link
การที่มีเว็บไซต์อื่นมาเชื่อมโยงกับเว็บไซต์เราจำนวนมากๆ จะมีผลให้การค้นหา จัดลำดับเว็บไซต์เราอยู่ในอันดับต้นๆ เพราะคิดว่าเว็บไซต์นี้มีเนื้อหาสัมพันธ์กับคำสำคัญที่ผู้ค้นหาต้องการ หาพันธมิตรที่มีเนื้อหาเป็นเรื่องราวทำนองเดียวกันกับเรา พันธมิตรยิ่งดังยิ่งดี / เขียนจดหมายอย่างไรให้ได้พันธมิตร สร้าง Referral Program (การแบ่งผลประโยชน์ให้กับเจ้าของเว็บไซต์ที่สร้าง link มาสู่เว็บไซต์เรา) ตรวจดูจำนวน Link มาที่ร้านออนไลน์ของเรา

30 ผลการตรวจสอบ Link โดย www.linkpopularitycheck.com
(ต่อ)

31 ผลการตรวจสอบ Link โดย www.linkpopularitycheck.com

32 เคล็ดลับ 5 สาระในเว็บไซต์สอดคล้องกับคำสำคัญ
ควรพยายามสร้าง “สาระ” ที่อยู่ในเว็บไซต์ให้สัมพันธ์กับ คำสำคัญ โปรแกรมจัดอันดับ “มีการสร้างเงื่อนไขประเภทการนับ” จำนวนคลิกของเว็บไซต์นั้นด้วย โดยตั้งสมมติฐานว่า เว็บไซต์ใดที่แสดงอันดับออกมาแล้วมีคนคลิกบ่อย เว็บไซต์นั้นน่าจะมีความสัมพันธ์กับคำสำคัญที่คนค้นหาสูง ทำให้เว็บไซต์นั้นก็จะได้เลื่อนอันดับขึ้น ในทางเดียวกันเว็บไซต์ที่ขึ้นอันดับไปแล้ว มีผู้คลิกน้อยมาก ก็จะถูกลดอันดับลงมาโดยอัตโนมัติ

33 เคล็ดลับ 5 สาระในเว็บไซต์สอดคล้องกับคำสำคัญ
สร้างรายชื่อให้เป็นสาระหนึ่งของเว็บไซต์ แต่ควรจะทำแบบ มี ชั้นเชิง เช่น สร้าง list รายชื่อศิษย์เก่า สร้างเกมส์ออนไลน์ด้วย Flash เป็นต้น เพื่อสร้างฐานข้อมูลรายชื่อ เนื่องจากการสำรวจพบว่า คนอเมริกัน 1 ใน 4 คน มักพิมพ์ชื่อตนเองเพื่อค้นหาข้อมูล)

34 เคล็ดลับ 6 หลีกเลี่ยงเทคนิคทำเว็บไซต์ที่เครื่องมือค้นหาไม่ ชอบ
ตาราง เฟรม การ Redirect Image Map Flash Dynamic Page

35 เคล็ดลับ 7 เคล็ดลับ 7 ลงทะเบียนด้วยมือ
เว็บไซต์ที่ทำหน้าที่ค้นหาแต่ละเว็บไซต์ มีกลไก กฎกติกา ที่แตกต่างกัน ซึ่งการใช้เครื่องลงทะเบียนอัตโนมัติ ทำให้ไม่ศึกษากฎที่ตั้งไว้ อาจทำให้การลงทะเบียนไม่มีผลใดๆ ไม่จำเป็นที่ต้องนำเว็บไซต์ของเรา ไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ Search Engine จำนวนเยอะๆ ถ้าเว็บไซต์เรา ไม่ติดอยู่ใน 20 อันดับแรก ดังนั้นควรเลือกลงทะเบียนด้วยมือกับเว็บไซต์ Search Engine หลักๆ เพียง 3 เว็บไซต์ จะดีกว่า

36 ใส่ข้อมูลชื่อ เว็บไซต์ต้องการตรวจสอบอันดับ
เคล็ดลับ 8 เคล็ดลับ 8 หมั่นตรวจสอบอันดับ ใส่ข้อมูลชื่อ เว็บไซต์ต้องการตรวจสอบอันดับ แสดงอันดับเว็บไซต์ตามคำสำคัญโดย

37 ผลของการตรวจสอบอันดับเว็บไซต์
เคล็ดลับ 8 ผลของการตรวจสอบอันดับเว็บไซต์

38 ถ้าต้องการดูสถิต/อันดับเว็บไซต์ของไทย สามารถดูได้ที่ www.truehits.net
เคล็ดลับ 8 ถ้าต้องการดูสถิต/อันดับเว็บไซต์ของไทย สามารถดูได้ที่

39 ถ้าต้องการดูสถิต/อันดับเว็บไซต์ของไทย สามารถดูได้ที่ www.truehits.net
เคล็ดลับ 8 ถ้าต้องการดูสถิต/อันดับเว็บไซต์ของไทย สามารถดูได้ที่

40 เคล็ดลับ 8 เจ้าของเว็บไซต์ต้องการมีระบบตรวจสอบสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ฟรี ที่ เครื่องหมายมแสดงว่ามีระบบตรวจสอบสถิตผู้เข้าชมเว็บไซต์ของ truehits (ต่อ)

41 ตัวเลขแสดงสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
เคล็ดลับ 8 เจ้าของเว็บไซต์ต้องการมีระบบตรวจสอบสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ฟรี ที่ ตัวเลขแสดงสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

42 เคล็ดลับ 9 เข้าใจการจัดอันดับแบบเจาะจงประเทศ
เคล็ดลับ 10 ไม่ลงทะเบียนเว็บที่ยังสร้างไม่เสร็จ เคล็ดลับ 11 อ่านกฎลงทะเบียนของ Search Engine เคล็ดลับ 12 หาทางดึงให้คนอยู่ในเว็บไซต์นาน เคล็ดลับ 13 หมั่นคลิกเว็บไซต์ของเราเองจากเครื่องมือค้นหา เคล็ดลับ 14 ใช้เงินเข้าทุ่ม

43 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ ในเว็บไซต์ www.yahoo.com
ตัวอย่างการลงทะเบียนเว็บไซต์ vora-art.velocall.com

44 ขั้นที่ 1 ตรวจสอบว่าเว็บไซต์เคยลงทะเบียนกับ Yahoo หรือยัง
วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ ขั้นที่ 1 ตรวจสอบว่าเว็บไซต์เคยลงทะเบียนกับ Yahoo หรือยัง ผลที่ได้พบว่า ยังไม่เคยลงทะเบียนกับ Yahoo

45 ขั้นที่ 2 ค้นหาหมวดหมู่สินค้าใน Yahoo ที่ เหมาะกับเว็บไซต์เรามากที่สุด
วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ ขั้นที่ 2 ค้นหาหมวดหมู่สินค้าใน Yahoo ที่ เหมาะกับเว็บไซต์เรามากที่สุด

46 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ
ขั้นที่ 2 ค้นหาหมวดหมู่สินค้าใน Yahoo ที่ เหมาะกับเว็บไซต์เรามากที่สุด

47 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ
หลังจากเลือกหมวด สินค้าที่ต้องการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการเริ่มต้นลงทะเบียน โดยให้ คลิ๊กที่ Suggest a Site

48 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ
ขั้นที่ 3 พร้อมลงทะเบียนกับ Yahoo พร้อมที่จะยื่นลงทะเบียนร้านค้า (โดยเสียค่าใช้จ่ายปีละ 299 US Dollar)

49 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ
ขั้นที่ 4 เริ่มขั้นตอนของการลงทะเบียน กดปุ่มเพื่อเข้า สู่ขั้นตอนต่อไป

50 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ
ขั้นที่ 5 ป้อนข้อมูลเกี่ยวกับผู้ลงทะเบียน

51 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ
กดปุ่มเพื่อเข้า สู่ขั้นตอนต่อไป

52 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ
ขั้นที่ 6 ป้อนข้อมูลรายละเอียดเว็บไซต์เพื่อลงทะเบียน

53 วิธีลงทะเบียนกับ Search Engine ด้วยมือ
ขั้นตอนสุดท้าย ชำระเงินค่าลงทะเบียนด้วยบัตรเครดิต

54 ตัวอย่าง ค่าใช้จ่ายในการใช้เงินซื้ออันดับให้อยู่อันดับต้นๆ ของเว็บไซต์ค้นหา (Search Engine) 1.Premium Listing - Minimum investment US$ 5,000 per month - Impression based buying for each keywords - Tailor-made campaign for this listing based on your budget - Listed sites appear as sponsored link as shown below

55 and can be targeted by language and country
2.AdWords - Adwords text appears on search result pages for the keywords you buy, and can be targeted by language and country -Pricing based on the position, which they are shown $15/1,000 impressions for position 1 $12/1,000 impressions for position 2 $10/1,000 impressions for position 3 $8/1,000 impressions for position 4

56 ค่าใช้จ่ายของเว็บไซต์ค้นหา www.allwebpromotion.com
เว็บไซต์นี้ได้ให้บริการในการใช้เงินซื้ออันดับ ซึ่งสามารถดู รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ตัวอย่างค่าใช้จ่าย Monthly Recurring Fees: $3.00 per keyword in positions 21 through 30 $4.00 per keyword in positions 11 through 20 $5.00 per keyword in positions 1 through 10 Note : Monthly recurring fees are based per keyword, per search engine.For example if one of your keywords was in the top 10 ranking positions for Google , Alta Vista and Hotbot, you would billed $15.00

57 ค่าใช้จ่ายของผู้ให้บริการ E-Commerce ในไทย

58 สร้างทุนทางปัญญา พัฒนาคุณธรรม สร้างสรรค์สังคม
สร้างทุนทางปัญญา พัฒนาคุณธรรม สร้างสรรค์สังคม Thank You !


ดาวน์โหลด ppt การทำการตลาดผ่าน Search Engine (Search Engine Marketing)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google