ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยΣπύρο Αποστόλου ได้เปลี่ยน 6 ปีที่แล้ว
1
Best Practice “GSP Case Study & Balance Scorecard”
โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
2
การกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนกลยุทธ์
ข้อมูลป้อนเข้า กรอบเวลา ผู้รับผิดชอบ วิสัยทัศน์ ปตท. ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา กผญ./ รธก./ฝ่ายแผนธุรกิจ วิสัยทัศน์ธุรกิจก๊าซธรรมชาติ มิ.ย. การบริหารจัดการความเสี่ยง ทิศทางและกลยุทธ์ธุรกิจก๊าซ Benchmarking ทบทวนและกำหนด วิสัยทัศน์ ภารกิจ กลยุทธ์ระยะสั้น / ระยะยาว และแผนงบประมาณ ผยก./ ผจ.ฝ่าย ก.ค. โอกาสและความท้าทายทางธุรกิจ ทบทวนกลยุทธ์ ฝ่ายแผนธุรกิจ/ รธก. ส.ค.-ก.ย. การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม และภาวะวิกฤต อนุมัติงบประมาณ / งบลงทุน กำหนดตัวชี้วัดและแผนงานประจำปี นำไปปฏิบัติ ต.ค.-ธ.ค. ผจ.ส่วน ข้อมูลลูกค้า ผู้ส่งมอบ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย พ.ย. ของทุกปี ตรวจสอบ/รายงานผล/ทบทวนผลประจำปี พนักงาน
3
การจัดทำแผนปฏิบัติการ
4
การถ่ายทอดนโยบายและกลยุทธ์
PTT Corporate Performance Agreement Good Corporate Governance High Performance Organization Gas Business Business Goal New Initiatives Business Master Plan GSP GSP Objectives KPI QCDSMEE
5
GSP Vision SWOT & 5-Force Analysis GSP Strategy
PTT Gas Vision “To be a regional gas leader” 1 Grow domestically SWOT & 5-Force Analysis GSP Vision “เป็นผู้นำในธุรกิจแยกก๊าซธรรมชาติ ในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้” 2 Monetize on value-add opportunities GSP Strategy 1. เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต 2. มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการตอบ สนองความต้องการของลูกค้า 3. สร้างนวัตกรรมในการควบคุมคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ 4. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้ส่งมอบ/คู่ค้า 5. การพัฒนาบุคลากรให้ทันกับการขยายตัว ทางธุรกิจ และรองรับเทคโนโลยี 3 Manage regulation 4 Expand beyond Thailand and in related businesses 5 Achieve operational excellence
6
เป็นผู้นำในธุรกิจแยกก๊าซธรรมชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Strategic Mapping วิสัยทัศน์ เป็นผู้นำในธุรกิจแยกก๊าซธรรมชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเงิน ความสามารถในการทำกำไร เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต / ขยายการลงทุน เพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ลูกค้า รักษาสัดส่วนตลาดในประเทศ / เพิ่มการส่งออก สร้างนวัตกรรมเพื่อควบคุมคุณภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพการแยกก๊าซ กระบวนการ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้ส่งมอบ/ คู่ค้า เพื่อเอื้อประโยชน์ร่วมกัน รักษาองค์ความรู้ให้อยู่คู่กับองค์กร องค์กร และ การเรียนรู้ ได้รับการยอมรับจากชุมชน / สังคม สรรหา/พัฒนาบุคลากร ทันต่อการขยายธุรกิจ
7
Strategic Execution
8
Strategic Execution
9
กระบวนการ/ขั้นตอนการวางแผนกลยุทธ์ เครื่องมือ/ แนวคิด/ หลักการ
GSP Strategic Tools กระบวนการ/ขั้นตอนการวางแผนกลยุทธ์ เครื่องมือ/ แนวคิด/ หลักการ การจัดทำแผนกลยุทธ์ การกำหนด/ทบทวนวิสัยทัศน์ ภารกิจ ค่านิยม SWOT & 5 Force Analysis การสื่อสารวิสัยทัศน์ฯ Internet/ Intranet/ วิทยุ/ วารสาร/ แผ่นพับ/ อบรมสัมมนา การกำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์/ตัวชี้วัด/เป้าหมาย Balanced Scorecard/ Benchmarking การจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) Two-way Communication การถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่ระดับถัดไป Cascading / Cause and Effect การจัดเก็บและถ่ายทอดองค์ความรู้ Knowledge Management (KM) การรายงานผลการปฏิบัติงาน KPI / QCDSMEE การบริหารงานประจำวัน ISO/ TPM/ 5S/ Suggestion/ QCC
10
Strategic Planning Workshop & Seminar
Shared Vision / Mission Shared Value GSP Strategic Planning Team Strategic Bottom-up Session
11
การติดตามและวัดผล KPI
Performance Management GSP Strategic Planning
12
การติดตามและวัดผล KPI
GSP KPI Online Perspective & Analysis Overview Scorecard Comparison
13
EVA Value Tree - - - x Gross Margin EBIT NOPLAT OPEX TAX EVA
Driver Policy Culture Productivity Efficiency KPI OPEX/TON Production OPE Product Quality OPEX - TAX EVA - Invested Capital x WACC
14
การบริหารผลการปฏิบัติงานในระบบ COACH
COACH SYSTEM OTHERS SYSTEM พนักงาน (Subordinate) ผู้บังคับบัญชา (Line Manager) OPERATION MODULE Start Set Objective Set Measure No Objective & Measure Allocate Budget Approve Approved Rating Final Grade Yes Update Actual Value EVALUATION MODULE HR SAP Self Evaluate Appraisal Evaluate (Appraisal) Approved Rating & Comment Pay Slip Final Evaluation End Final Grade
15
การบริหารผลการปฏิบัติงานในระบบ Coach
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ ตัวชี้วัด : ทุกๆ ตัวชี้วัดต้องเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ของการวัด/ประเมิน ตามลำดับขั้น สร้างความสมดุลระหว่างตัวชี้วัดที่เป็นเหตุ (Leading Indicator) กับตัวชี้วัดที่เป็นผล (Lagging Indicator) เชื่อมโยงไปสู่การประเมินผลงานของพนักงานทุกระดับ ทุกคน และใช้ในการจ่ายผลตอบแทนประจำปี Application
16
การบริหารผลการปฏิบัติงาน
Application Log in เพื่อเข้าสู่ระบบงาน
17
Coach Application Coach Modules Competency Your Objectives
Company Info
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.