งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Best Practice “GSP Case Study & Balance Scorecard”

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Best Practice “GSP Case Study & Balance Scorecard”"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Best Practice “GSP Case Study & Balance Scorecard”
โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

2 การกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนกลยุทธ์
ข้อมูลป้อนเข้า กรอบเวลา ผู้รับผิดชอบ วิสัยทัศน์ ปตท. ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา กผญ./ รธก./ฝ่ายแผนธุรกิจ วิสัยทัศน์ธุรกิจก๊าซธรรมชาติ มิ.ย. การบริหารจัดการความเสี่ยง ทิศทางและกลยุทธ์ธุรกิจก๊าซ Benchmarking ทบทวนและกำหนด วิสัยทัศน์ ภารกิจ กลยุทธ์ระยะสั้น / ระยะยาว และแผนงบประมาณ ผยก./ ผจ.ฝ่าย ก.ค. โอกาสและความท้าทายทางธุรกิจ ทบทวนกลยุทธ์ ฝ่ายแผนธุรกิจ/ รธก. ส.ค.-ก.ย. การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม และภาวะวิกฤต อนุมัติงบประมาณ / งบลงทุน กำหนดตัวชี้วัดและแผนงานประจำปี นำไปปฏิบัติ ต.ค.-ธ.ค. ผจ.ส่วน ข้อมูลลูกค้า ผู้ส่งมอบ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย พ.ย. ของทุกปี ตรวจสอบ/รายงานผล/ทบทวนผลประจำปี พนักงาน

3 การจัดทำแผนปฏิบัติการ

4 การถ่ายทอดนโยบายและกลยุทธ์
PTT Corporate Performance Agreement Good Corporate Governance High Performance Organization Gas Business Business Goal New Initiatives Business Master Plan GSP GSP Objectives KPI QCDSMEE

5 GSP Vision SWOT & 5-Force Analysis GSP Strategy
PTT Gas Vision “To be a regional gas leader” 1 Grow domestically SWOT & 5-Force Analysis GSP Vision “เป็นผู้นำในธุรกิจแยกก๊าซธรรมชาติ ในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้” 2 Monetize on value-add opportunities GSP Strategy 1. เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต 2. มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการตอบ สนองความต้องการของลูกค้า 3. สร้างนวัตกรรมในการควบคุมคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ 4. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้ส่งมอบ/คู่ค้า 5. การพัฒนาบุคลากรให้ทันกับการขยายตัว ทางธุรกิจ และรองรับเทคโนโลยี 3 Manage regulation 4 Expand beyond Thailand and in related businesses 5 Achieve operational excellence

6 เป็นผู้นำในธุรกิจแยกก๊าซธรรมชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Strategic Mapping วิสัยทัศน์ เป็นผู้นำในธุรกิจแยกก๊าซธรรมชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเงิน ความสามารถในการทำกำไร เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต / ขยายการลงทุน เพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ลูกค้า รักษาสัดส่วนตลาดในประเทศ / เพิ่มการส่งออก สร้างนวัตกรรมเพื่อควบคุมคุณภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพการแยกก๊าซ กระบวนการ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้ส่งมอบ/ คู่ค้า เพื่อเอื้อประโยชน์ร่วมกัน รักษาองค์ความรู้ให้อยู่คู่กับองค์กร องค์กร และ การเรียนรู้ ได้รับการยอมรับจากชุมชน / สังคม สรรหา/พัฒนาบุคลากร ทันต่อการขยายธุรกิจ

7 Strategic Execution

8 Strategic Execution

9 กระบวนการ/ขั้นตอนการวางแผนกลยุทธ์ เครื่องมือ/ แนวคิด/ หลักการ
GSP Strategic Tools กระบวนการ/ขั้นตอนการวางแผนกลยุทธ์ เครื่องมือ/ แนวคิด/ หลักการ การจัดทำแผนกลยุทธ์ การกำหนด/ทบทวนวิสัยทัศน์ ภารกิจ ค่านิยม SWOT & 5 Force Analysis การสื่อสารวิสัยทัศน์ฯ Internet/ Intranet/ วิทยุ/ วารสาร/ แผ่นพับ/ อบรมสัมมนา การกำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์/ตัวชี้วัด/เป้าหมาย Balanced Scorecard/ Benchmarking การจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) Two-way Communication การถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่ระดับถัดไป Cascading / Cause and Effect การจัดเก็บและถ่ายทอดองค์ความรู้ Knowledge Management (KM) การรายงานผลการปฏิบัติงาน KPI / QCDSMEE การบริหารงานประจำวัน ISO/ TPM/ 5S/ Suggestion/ QCC

10 Strategic Planning Workshop & Seminar
Shared Vision / Mission Shared Value GSP Strategic Planning Team Strategic Bottom-up Session

11 การติดตามและวัดผล KPI
Performance Management GSP Strategic Planning

12 การติดตามและวัดผล KPI
GSP KPI Online Perspective & Analysis Overview Scorecard Comparison

13 EVA Value Tree - - - x Gross Margin EBIT NOPLAT OPEX TAX EVA
Driver Policy Culture Productivity Efficiency KPI OPEX/TON Production OPE Product Quality OPEX - TAX EVA - Invested Capital x WACC

14 การบริหารผลการปฏิบัติงานในระบบ COACH
COACH SYSTEM OTHERS SYSTEM พนักงาน (Subordinate) ผู้บังคับบัญชา (Line Manager) OPERATION MODULE Start Set Objective Set Measure No Objective & Measure Allocate Budget Approve Approved Rating Final Grade Yes Update Actual Value EVALUATION MODULE HR SAP Self Evaluate Appraisal Evaluate (Appraisal) Approved Rating & Comment Pay Slip Final Evaluation End Final Grade

15 การบริหารผลการปฏิบัติงานในระบบ Coach
วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ ตัวชี้วัด : ทุกๆ ตัวชี้วัดต้องเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ของการวัด/ประเมิน ตามลำดับขั้น สร้างความสมดุลระหว่างตัวชี้วัดที่เป็นเหตุ (Leading Indicator) กับตัวชี้วัดที่เป็นผล (Lagging Indicator) เชื่อมโยงไปสู่การประเมินผลงานของพนักงานทุกระดับ ทุกคน และใช้ในการจ่ายผลตอบแทนประจำปี Application

16 การบริหารผลการปฏิบัติงาน
Application Log in เพื่อเข้าสู่ระบบงาน

17 Coach Application Coach Modules Competency Your Objectives
Company Info


ดาวน์โหลด ppt Best Practice “GSP Case Study & Balance Scorecard”

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google